Kinh bốn mươi hai chương

25/02/20154:02 CH(Xem: 8542)
Kinh bốn mươi hai chương
TỨ THẬP NHỊ CHƯƠNG KINH
Nhà Hậu Hán,
Ca-Diếp-Ma-Đằng (Kashyapa-maganta) và
Trúc-Pháp-Lan (Gobharana) cùng dịch
Thích Vĩnh Hóa dịch giải
MỤC LỤC
blankKinh tựa ...................................................... 11 
Chương 1: Xuất Gia Chứng Quả ...................... 25 
Chương 2: Đoạn Dục Tuyệt Cầu ...................... 41 
Chương 3: Cắt Ái Khứ Tham ........................... 51 
Chương 4: Thiện Ác Tinh Minh ........................ 55 
Chương 5: Chuyển Trọng Linh Khinh ............... 65 
Chương 7: Ác Hoàn Bản Thân ......................... 72 
Chương 8: Trần Thóa Tự Ô ............................. 77 
Chương 9: Phản Bổn Hội Đạo ......................... 82 
Chương 10: Hỷ Thí Hoạch Phúc....................... 86 
Chương 11: Thí Phạn Chuyển Thắng ................ 91 
Chương 12: Cử Nan Khuyến Tu....................... 99 
Chương 13: Vấn Đạo Túc Mạng...................... 110 
Chương 14: Thỉnh Vấn Thiện Đại ................... 113 
Chương 15: Thỉnh Vấn Lực Minh .................... 116 
Chương 16: Xả ái Đắc Đạo ............................ 121 
Chương 17: Minh Lai Ám Tạ .......................... 124 
Chương 18: Niệm Đẳng Bổn Không ................ 126 
Chương 19: Chân Giả Tinh Quán .................... 130 
Chương 20: Suy Ngã Bổn Không .................... 133 
Chương 21: Danh Thanh Táng Bổn ................. 135 
Chương 22: Tài Sắc Chiêu Khổ ...................... 139 
Chương 23: Thê Tử Thậm Ngục ..................... 142 
Chương 24: Sắc Dục Chướng Đạo .................. 146 
Chương 25: Dục Hỏa Thiêu Thân ................... 150 
Chương 26: Thiên Ma Nhiễu Phật ................... 152 
Chương 27: Vô Trước Đắc Đạo ....................... 155 
Chương 28: ý Mã Mạc Túng ........................... 159 
Chương 29: Chánh Quán Địch Sắc ................. 162 
Chương 30: Dục Hỏa Viễn Ly ......................... 166 
Chương 31: Tâm Tịch Dục Trừ ....................... 169 
Chương 32: Ngã Không Bố Diệt ..................... 173 
Chương 33: Trí Minh Phá Ma ......................... 176 
Chương 34: Xử Trung Đắc Đạo ...................... 181 
Chương 35: Cấu Tịnh Minh Tồn ...................... 187 
Chương 36: Triển Chuyển Hoạch Thắng .......... 190 
Chương 37: Niệm Giới Cận Đạo ..................... 196 
Chương 38: Sanh Tức Hữu Diệt ..................... 199 
Chương 39: Giáo Hối Vô Sai .......................... 203 
Chương 40: Hành Đạo Tại Tâm ...................... 206 
Chương 41: Trực Tâm Xuất Dục ..................... 208 
Chương 42: Đạt Thế Như Huyễn .................... 223

pdf_download_2
Kinh Bốn Mươi Hai Chương



Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.