Phật Giáo Việt Nam Chưa Nhận Thức Đầy Đủ Về Hiểm Họa Cải Đạo - Minh Thạnh

19/11/201012:00 SA(Xem: 19306)

PHẬT GIÁO VIỆT NAM
CHƯA NHẬN THỨC ĐẦY ĐỦ
VỀ HIỂM HỌA CẢI ĐẠO

Minh Thạnh

Báo chí Phật giáo cần có mục “Hộ pháp”. Không nói đến bất kỳ một tôn giáo cụ thể nào hết nhưng những việc có liên quan đến tác động cải đạo tín đồ Phật giáo thì cần nói cụ thể, rõ ràng, kể cả biện pháp đối phó.

Như đã trình bày qua bài viết Kinh nghiệm đối phó hiểm họa cải đạo ở Liên Bang Nga, với cú hích “dị giáo hóa” truyền hình Nga, toàn xã hội Nga, từ người dân đến đại biểu Duma quốc gia, tổng thống, từ báo chí đến cơ quan chấp pháp đều bừng tỉnh và tích cực đối phó với hiểm họa cải đạo, bảo vệ các tôn giáo bản địa (Chính thống giáo, Hồi giáo, Phật giáo, Do Thái giáo) bằng mọi biện pháp, từ vận dụng Hiến pháp, xây dựng các đạo luật mới, tới những cuộc đi thăm thường xuyên của tổng thống đến thánh đường Chính thống giáo, Hồi giáo, chùa chiền Phật giáo, áp dụng chặt chẽ các đạo luật để bảo vệ tôn giáo bản địa.

Những việc này không phải là vi phạm tự do tôn giáo, mà hoàn toàn đúng với luật pháp Liên Bang Nga. Trong khi đó, nội dung Hiến pháp và các đạo luật về tôn giáo của Liên Bang Nga được xây dựng trên quan điểm bảo vệ các giá trị truyền thống của Liên bang, trong đó, các tôn giáo truyền thống là một trong những giá trị quan trọng.

Trong khi ở Liên Bang Nga, việc đối phó với hiểm họa cải đạo là nhận thức và hành động của toàn xã hội, trong đó, tu sĩ và tín đồ của các tôn giáo được nhà nước bảo vệ đóng vai trò tích cực, thì trong khi đó tình hình tại Việt Nam hoàn toàn khác.

Xã hội, chính quyền, người dân, các tôn giáo bản địa… hầu như không hề có nhận thức đầy đủ và hành động cụ thể đối phó với hiểm họa cải đạo thường trực và nặng nề.

Trước tiên, là vì tại Việt Nam, các thế lực cải đạo không tiến hành hoạt động cải đạo lộ liễu, ầm ĩ, gây sốc cho công chúng, trường hợp chiếm lĩnh truyền hình như ở Nga, mà hoạt động âm thầm, lặng lẽ, sử dụng biện pháp truyền thông, gọi là thuyền thông liên cá nhân (interpersonal communication), thay vì truyền thông đại chúng (mass communication), như trường hợp ở Liên Bang Nga.

Có thể có nhiều nguyên nhân:

- Tại Việt Nam, các lực lượng cải đạo không thể sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng một cách hữu hiệu, chẳng hạn như không được phép sử dụng kênh truyền hình nội địa hàng đầu, mà chỉ có thể sử dụng đài phát thanh sóng ngắn từ nước ngoài phát vào, rất ít thính giả.

- Lực lượng tiến hành cải đạo trong nước người bản địa, thông thạo tiếng Việt đã có sẵn, nên sử dụng truyền thông cá nhân thuận lợi hơn là dùng truyền thông đại chúng.

- Có thể, phản ứng có tác dụng ngược của việc ồ ạt sử dụng phương tiện truyền thông đại chúng ở Liên Bang Nga đã là một kinh nghiệm. Các thế lực cải đạo tại Việt Nam không muốn tạo thành một cú sốc phản tác dụng như vậy nữa.

- Hoạt động cải đạo bằng truyền thông liên cá nhân tại Việt Nam (dạng như tác giả bài Mối lo hiểm họa cải đạo thường trực và các ý kiến đóng góp đã miêu tả), đã có hiệu quả, ít tốn kém, nên được ưu tiên sử dụng là lẽ đương nhiên.

- Phía thế lực cải đạo có châm ngôn: “vết dầu loang”, “làm cho con bò chảy máu”. Cải đạo trong thầm lặng đối với tôn giáo bản địa giống như là chích máu một con bò vậy. Mất máu đến lúc nào đó “con bò” sẽ quị xuống, sau đó, sau đó, “con bò” sẽ hấp hối, và cuối cùng “con bò” chết, mà dường như trên thân thể nó không có một tổn thương nào để có thể dễ dàng nhận thấy.

Trong phương thức nói trên, tôn giáo bản địa bị cải đạo sẽ không nhận biết gì hết, hoặc nhận thức không đầy đủ, dẫn đến việc “trúng kế”, chủ quan, không đối phó, dẫn đến hậu quả chết dần chết mòn, hết sức có lợi cho các thế lực cải đạo.

Trong bối cảnh hoạt động cải đạo tại Việt Nam, có lẽ, sự việc đã rơi vào tình trạng trên.

Ngoài một số trang web mà hầu hết bạn đọc Phật tử đều biết rõ, một số lớn tờ báo giấy và trang web Phật giáo đều im lặng trước hiểm họa cải đạo tín đồ Phật giáo, chừng như là không có việc gì xảy ra cả.

Có trang web, trước đây còn đăng một số ý kiến cảnh báo về hiểm họa cải đạo tín đồ Phật giáo nhưng sau đó đột ngột im bặt trước đề tài này.

Nếu như ngay cả các cơ quan truyền thông Phật giáo, những bộ phận nhạy cảm nhất của một tôn giáo, lại không cảm nhận đầy đủ về hiểm họa cải đạo thường trực, thì làm sao đại đa số tăng ni Phật tử nhận thức được đầy đủ hiểm họa đang làm chảy máu tín đồ Phật giáo một cách lặng lẽ.

Nếu chính tôn giáo bản địa còn không nhận thức đầy đủ hiểm họa cải đạo tín đồ của chính mình, thì làm sao công luận xã hội, báo chí, nghị viện, quan chức chính quyền quan tâm đến việc bảo vệ tôn giáo truyền thống bản địa như Liên Bang Nga đã làm.

Đề xuất của chúng tôi, trước hết, là hướng về các cơ sở truyền thông Phật giáo, từ trang mạng đến các tờ báo giấy, tạp chí, xuất bản phẩm định kỳ.

Báo chí Phật giáo cần có mục “Hộ pháp”. Không nói đến bất kỳ một tôn giáo cụ thể nào hết nhưng những việc có liên quan đến tác động cải đạo tín đồ Phật giáo thì cần nói cụ thể, rõ ràng, kể cả biện pháp đối phó.

Câu chuyện những đứa con cải đạo nói với người cha, người mẹ hấp hối, theo lời một bạn đọc kể lại, báo trước việc sẽ không thờ cúng sau khi cha mẹ qua đời, có thể là một câu chuyện bi kịch gia đình do việc cải đạo đưa lại.

Thực tế đã có nhiều trường hợp tương tự như vậy. Ở đám tang cha, người trong gia đình đã lập bàn thờ Phật, nhưng con cái đã cải đạo không chịu dự lễ cầu siêu mà hằn học đứng ngó. Con cái cải đạo còn đến đập phá những biểu tượng Phật giáo trên mồ mả ông bà cha mẹ, vì cho rằng đó là những biểu tượng ma quỷ, dị đoan.

Những chuyện như vậy bây giờ đem ra kể không hết…

Vì lòng từ bi, Phật tử chúng ta quan tâm đến việc hộ pháp, tích cực đối phó với hiểm họa cải đạo, bảo vệ tín ngưỡng bản địa, chính là bảo vệ sự hòa thuận an lạc trong mỗi gia đình Phật tử Việt Nam. Những tín đồ cải đạo có cư xử rất khác với người Phật tử, họ sẵn sàng gây ra các bi kịch tàn nhẫn vì quyền lợi các tôn giáo ngoại lai, để chiếc vé đi Thiên đàng thêm giá trị.

Cuối bài viết, tác giả xin có lời cảm ơn tác giả Nguyễn Bá Duy. Đạo hữu đã giúp tôi cảm thấy mình không cô độc trong định hướng hộ pháp của mình và thêm tinh thần để tiếp tục loạt bài về việc cải đạo tín đồ Phật giáo, tu hạnh hộ pháp, đối phó với hiểm họa lớn của Phật giáo Việt Nam hiện nay.

Minh Thạnh (Phattuvietnam.net)

Phản hồi (12 bài gửi):

TamDiep vào lúc 18/11/2010 10:02
Kính thưa chú Minh Thạch, chú sẽ không cô độc trên con đường chú đang đi đâu ạ! sẽ có rất nhiều người con Phật đang mong chờ những người như chú. Cháu thực sự cũng rất trăn trở về vấn đề này, nhưng cháu biết sức mình chưa đủ để làm được việc gì nên cháu rất mong có nhiều người cùng ủng hộ cùng đi theo định hướng hộ pháp của chú.

Thiện Minh vào lúc 18/11/2010 12:56
Mình Thấy Các Bài Viết Của Minh Thạnh rất có ý nghĩa. Bản thân mình Có Duyên với Phật Pháp do 1 lần tình cờ nghe 1 Bài Hát Về Đức Phật trên mạng. Từ đó đến nay cũng chỉ Nghiên cứu Giáo Pháp trên mạng là Chính. Qua 1 thời gian, tìm hiểu Giáo Lý trên mạng mới nhận ra 1 thực trạng. Nếu bạn không quan tâm ắt hẵn sẽ coi thường và ko để tâm đến nó: trên mạng hiện nay rất nhiều website bề ngoài có vẻ là Phật Giáo, nhưng thực chất bên trong toàn tuyên truyền những Giáo Lý nghe có vẻ hay nhưng với người hiểu 1 chút về Phật Pháp thôi, bạn cũng nhận ra được. Gần như nó đang lái con người theo Ngôn Ngữ Của Chúa.... Thiếu Cảnh giác, Thiếu Kiến Thức bạn rất dễ mê lầm theo bài viết đó... Rồi hàng loạt những website Giả danh Các Vị Đại Đức đi nói xấu Quý Thầy, Nói Xấu Phật Pháp ..... Điều đó ko hề ít, mà là rất rất nhiều...
Mình rất đồng tình với Việc Thêm Phần Hộ Pháp. Trước nay Phật Pháp rất hiền Lành, một số bạn bè mình có Khuyên. Người Học Phật không nên Phân biệt Chính Tà, Thấy tà nên cầu Nguyện Phật Gia Hộ, Nói ra chính mình cũng là Tâm Tà...mình nghĩ điều này chưa hẳn đúng... Vì Với người Thiếu Hiểu biết về Phật Pháp sẽ rất dễ Mê lầm Theo Quan điểm sai. Chúng ta nên chỉ ra những Cái Bị Cấm, những vấn đề đi sai lêch với Phật Giáo. Có thể Các Phật Tử mới hiểu và biết để mà tránh. Đây là cảm nhận cá nhân. Vì cũng nhờ những bài viết về Quan điểm sai mình mới may mắn tránh được 1 số Việc không hay. Hoặc như Chuyện của Thanh Hải vô Thượng Sư: Chị mình có mở 1 Quán Chay, cũng chỉ đơn Giản vì Chị Rất Thương yêu Loài Vật, Mong muốn với kiến thức Ăn Chay của mình sẽ giúp cho nhiều người Siêng ăn chay hơn nữa. Qua tìm hiểu trên mạng Chi có đến với Kênh truyền Hình của Thanh Hải. Bản Thân chưa hiểu được Thanh Hải thế nào, nhưng thấy các bài về ăn chay của Thanh Hải hay nên chị đặt rất nhiều Link đến site của Thanh Hải và còn giới thiệu nó đến bạn bè..1 lần tình cờ ghé thăm site của Chị, mới biết và nhắc chị. Chị cũng rất bất ngờ, suýt nữa đi Tuyên truyền cho Thanh Hải. Bẩn Thân mình cũng ko biết về Thanh Hải Nếu không có 1 bài viết trên phattuvietnam.net , hay qua bài viết của phattuvietnam.net mình mới hiểu nhận định của 1 số tác giả trên báo vietnamnet về Phật Ngọc Hòa Bình là sai, nói thật đọc ko kỹ, rất có thể bạn sẽ Ngộ Nhận những điều đó, khiến bạn suy nghĩ sai lệch... Qua đó cho Thấy việc Hộ Pháp là rất Quan trọng. Nếu như chúng ta ko muốn 1 ngày kia Sẽ trở Thành Thời Mạt Pháp!.... "Người tìm hiểu mới Hiểu được cái Nguy Hiểm,người Không Hiểu cứ Ung Dung chờ ngày Hiểm Họa đến mới Nhận ra" - Cũng Như câu
" trong hang cọp mới Thấy cọp Dữ " .... Các Tôn Giáo khác có rất nhiều biện pháp len lỏi để Hủy Hoại Phật Giáo, nhiều khi chính những Người Giả Danh là Người Tử tế, Lời lẻ rất chau chuốt nghe êm tai, nhưng ẩn sâu trong họ là Sự Dụ Dỗ Gây bất Hòa trong Phật Giáo, Làm ta nhận thức sai lệch về Đạo Phật... Họ là những Kẻ giả danh mặc Áo Nhà Tu Hành, Giả Danh Phật Tử....Mục đích vụ lợi... Đơn giản, họ sẽ hưởng được rất nhiều lợi ích về Tài Chính, nên họ sẵn sàng tất cả để Mưu hại.
Bạn có thể lên mạng serch cũng sẽ rõ. Không phải ít mà nhiều Phật Tử mới biết đến Đạo vẫn Thường xuyên đọc và Gửi các bài viết từ những trang bị cấm hay những trang đi sai đường Đạo. Chính bản Thân mình cũng 1 thời rất hay xem các tin trên những trang như lostu. Lúc đầu chưa Hiểu sự Tình có Nghi Ngờ 1 số Thầy nhưng hiểu ra mới Thấy. Nó Muốn Chia rẻ Phật Giáo. 0 va ca no vào lúc 18/11/2010 17:31 chúng ta cần nhà nước ra luật nghiêm cấm không cho những người truyền đạo đi tới nhà người ta gõ của cho tiền cho gạo dụ họ vào đạo .ở các nước châu âu tự do tôn giáo ,nhân quyền tại vì nước họ đa số là đạo chúa và đạo tin lành ,còn nước việt nam ta khác vì con chiên đạo chúa và tin lành ít hơn đạo phật ta . nhà nước không thể cho những người truyền đạo kiểu như vậy.

duy vào lúc 18/11/2010 21:49
Phật giáo là tôn giáo đã đồng hành với dân tộc ta hơn 2000 năm nay. Chỉ mong sao Nhà nước đặc biệt là Giáo hội quan tâm hơn về vấn đề này, nếu chúng ta cứ bàn quan, thờ ơ lúc nào cũng nghĩ đa số người Việt theo hoặc chịu ảnh hưởng của Phật giáo thì nguy cơ vài chục năm sau tín đồ PG chỉ là thiểu số so với các tôn giáo khác. Mà tư tưởng, niềm tin của các tôn giáo đó thì rất khác, thậm chí mâu thuẩn với văn hóa dân tộc. Người Phật tử vốn dĩ hiền hòa, đôi lúc chấp nhận sự thiệt thòi về mình để cho gia đình, cộng đồng hòa thuận, hơn bao giờ hết người PT phải mạnh dạng lên tiếng để bảo tồn Giáo pháp, bảo vệ tín đồ cũng là bảo tồn, gìn giữ nền văn hóa dân tộc mà ngàn năm nay cha ông ta đã gây dựng!

S.H vào lúc 19/11/2010 00:24 Cảm ơn bài viết của Tg: MT.Vấn đề MT đưa ra là rất cụ thể và rõ ràng.Xong với trang mục hộ pháp cần được sự gia hộ của Nhà nước.Bởi vì biết đâu đấy họ lợi dụng truyền đạo để lôi kéo,cải đạo họ ngấm ngầm tụ tập,lôi kéo vừa là theo đạo của họ vừa tập hợp để chờ thời chống phá Đảng,Nhà nước,Chính phủ ta thì sao? Đã có lần tôi viết bài phản hồi là :tôi có ông anh kết nghĩa ,gia đình,dòng họ và bố mẹ anh đều theo Đạo Phật.Ấy thế mà có lần tôi ra Thôn cam lộ ,huyện An hải,HP thăm anh thì tôi thật không ngờ là anh đã theo Mục sư (đạo tin lành)từ khi nào! Anh nói cứ lôi kéo được 1 người ,bảo người ta ký tên có số chứng minh thư là sẽ được 50.000 đ VN và người theo đó cũng được 50.000đ và sẽ theo lũy tiến nếu từ 10 người trở lên sẽ được cộng thêm tỷ lệ % cũng tăng lên...Tôi thật bàng hoàng và không ngờ ở một Đất nước chỗ nào,nơi nào cũng có Cấp ủy Đảng và chính quyền...Vậy mà tại sao họ hoạt động ngang nhiên và lộng hành dữ tợn vậy mà vẫn êm thấm,trôi chảy..."nếu họ tập hợp lực lượng để biểu tình hay kết bè kết cánh để chống chế độ thì sao!". Ngày xưa có khẩu hiệu mỗi người Dân yêu nước là một người Công an sẵn sàng bảo vệ Tổ Quốc và tố giác tội phạm...Tôi thiết nghĩ VẤN ĐỀ mà Minh Thạnh đưa ra là xác đáng nhưng Quốc hội phải có luật hay Bộ công an ,nội vụ phải có biện pháp chứ...Cứ bình chân như vại như đã từng xảy ra những vụ việc ở Tây nguyên những năm 1999-2000 đã xảy ra...Nếu trước đó không bàng quan,tự mãn...mà đi sâu đi sát cơ sở xem bà con các dân tộc Tây nguyên cần gì,muốn gì,sống cùng bà con ,lăn lộn làm việc cùng bà con,gõ cửa từng nhà để thăm nom,giúp đỡ bà con và có chính sách rõ ràng về an ninh...thì bọn người xấu làm sao lôi kéo ,lừa gạt...Đồng bào Thượng được,có phải không ạ !
Bộ công an,Bộ nội vụ và Bộ văn hóa phải có chính sách đệ trình Quốc hội xem xét...và trước mắt phải ra nghị quyết để răn đe,phòng ngừa khi "nhà còn chưa bén lửa...". Chứ dù trang nhà của chúng ta có thêm tiết mục HỘ PHÁP thì cũng chỉ vạch vòi để đấy thôi (có khi còn rối rắm thêm ).
Ngày xưa còn khổ ,đói trăm bề nhưng cái ý thức về cộng đồng nó cao lắm.Bà con nông dân đi làm đồng về ,thấy vũng nước nhỏ là liền ngả cuốc san,san,lấp,lấp ngay cái ổ gà nhỏ đó! Bây giờ nó đang ngả về hệ tư tưởng bàng quan (đèn nhà ai nhà ấy dạng)cái thứ bon chen của tư tưởng ích kỷ,hẹp hòi bây giờ nó đang ngóc đầu ngo ngoe lấn tới...Ta có chính sách bảo vệ TG (tín ngưỡng )truyền thống của Cha ông hàng ngàn năm để lại như vậy là đúng quá đi chứ . Ta không sợ bọn phản động lu loa ,hù doạ...( đó là tín ngưỡng bản địa mà từ thời Lý ,Trần đã thành Quốc Đạo rồi cơ mà ).

Đại Hạnh vào lúc 19/11/2010 02:52 Trong dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, chúng ta mang một món nợ lớn với các vị tiền nhân có công dựng nước và giữ nước. Cuộc đời, tư tưởng, và hành đạo của Thiền Sư Vạn Hạnh, vị kiến trúc sư của triều Lý, chưa được đánh giá chi tiết và đúng mức. Đáng lẽ trong dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long này, GHPG Việt Nam phải vận dụng nhân duyên ngàn năm một thuở để làm một bộ phim lịch sử về Thiền Sư Vạn Hạnh với nhiều mục đích. Thứ nhất, nói rõ về công hạnh to lớn của Thiền Sư trong việc nuôi dưỡng, dạy dỗ Lý Công Uẩn trở thành một bậc minh vương, mở ra một thời đại độc lập tự cường của dân tộc Việt Nam suốt hơn 400 năm qua hai triều đại Lý Trần, và một vị đại hộ pháp của Phật giáo (cho xây dựng hơn 1000 ngôi chùa). Thứ hai, công hạnh của Ngài sẽ là một tấm gương sáng cho chư tăng ni tinh tấn tu hành trong hoàn cảnh hiện tại với một số tăng ni trẻ trong và ngoài nước đang chạy theo bằng cấp, lợi dưỡng mà quên đi “Bổn Phận Sự” của người xuất gia, “Thượng Cầu Phật Đạo, Hạ Hóa Chúng Sanh,” “Bậc Thầy của Bốn Chúng,” v.v… Thứ ba, sự giáo dưỡng và cố vấn vua Lý Công Uẩn (qua Chiếu Dời Đô) của Ngài sẽ làm cho các vị trong chính quyền Việt Nam hiện tại nhận thức rõ tầm quan trọng của giáo lý nhà Phật trong việc hộ quốc an dân (Phật giáo luôn đồng hành với dân tộc), phước báo lớn lao trong việc hộ trì Tam Bảo (1000 tự viện do nhà vua xây cất là những trung tâm giáo dục đạo đức cũng như nơi quy ngưỡng tâm linh của dân chúng) để họ noi theo gương đó mà hộ trì Phật pháp trong hiện tại. Thứ tư, với bộ phim lịch sử về Thiền Sư, đại đa số dân chúng dù theo tôn giáo nào đi nữa vẫn sẽ gieo duyên lành hoặc ít nhất có cảm tình với Phật giáo qua công lao giúp vua Lý Công Uẩn lập nên triều Lý của Ngài. Hiện tại có vài bộ phim về vua Lý Công Uẩn do các nhà làm phim chuyên nghiệp như “Đường Tới Thành Thăng Long” “Khát Vọng Thăng Long”, v.v… Tuy nhiên, đây chỉ là những bộ phim nói về phần “Tướng” (hành động, như ban Chiếu Dời Đô) của vua Lý Công Uẩn mà không diễn đạt hết phần “Thể” (khía cạnh tinh thần, tâm linh). Vì vậy, hy vọng GHPG Việt Nam ít nhất nhận thức được cơ hội ngàn năm một thuở này mà cố gắng làm một bộ phim lịch sử đúng đắn về Thiền Sư Vạn Hạnh. (Chư Tăng Đài Loan có làm một bộ phim rất hay về cuộc đời của Lục Tổ Huệ Năng, còn ở Việt Nam tuy là một xứ Phật giáo mà chúng ta chưa làm một bộ phim lịch sử về vị tổ nào cả).

huynhvanhoang vào lúc 19/11/2010 05:01
Bạn Vacano ơi; làm sao yêu cầu Nhà nước cấm theo ý bạn nói được bởi vì Hiến pháp không cho phép như vậy,người ta gỏ cửa cho tiền thì có vi phạm luật hình sụ đâu,vói lại mọi Tôn giáo điều bình đẳng trong hoạt động mà, tốt hơn hết là mỉnh phải thực hành câu dạy của Đức Phật tronh Kinh 42 chương " Các nhơn tự tảo môn tiền tuyết" mổi người hảy tự dọn sạch tuyết trước cửa nhà mình.

van nguyen
vào lúc 19/11/2010 05:18
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
kính thưa các đạo hữu
Thời đức Phật còn tại thế đã âm thầm cử Đại Đức Ânn Đà và Ca Diếp đi đến bản doanh của thế lực phản đạo Đề Bà Đạt Đa để hoằng duơng chính pháp và thu phục nhân tâm của những Khất Sĩ(người theo giáo phái thức tỉnh của Phật) nhẹ dạ quay về với Như Lai(Đức Phật).
Ngày nay Đạo Phật Việt Nam cũng phải âm thầm dùng những điều kiện thuận lợi về tư tưởng Phật giáo luôn luôn gắn liền và hào hợp với bản sắc văn hóa của dân tộc là kính tổ tiên ,uuống nước nhớ nguồn, tôn trọng những bản sắc văn hóa của dân bản địa và đồng hành cùng dân tộc trong suốt cả quá trình dựng nước ,giữ nước và phát triển đất nước.
Việc cải Đạo hiện nay đang diễn ra hàng ngày hàng giờ ở khắp mọi nơi trên thế giới xung quanh chúng ta với vô vàn các hình thức chiêu bài tinh vi cũng như lộ liễu.
Chúng ta phải noi gương Đức Phật đem nhưng đệ tử của mình đi hoăng pháp mọi nơi để dân chúng thấy rằng sự hơn hẳn của giáo lí thứ tỉnh đem lai hạnh phúc cho mọi loài mà quay về vơi chính pháp.
Monh lắm thay.

TamDiep
vào lúc 19/11/2010 10:12 "Dưới bóng mát của thánh ngôi đường, đám học trò mà 90% là lương dân", đường link là: http://www.truyenthongconggiao.org/DesktopModules/TTONews/PrintReview.aspx?NewsPK=4907. Đây là một điều đáng suy ngẫm cho các quý thầy quý cô tại Phan Rí Cửa.

Dang Van Huy vào lúc 19/11/2010 10:50
Theo tôi thấy hầu như, nếu không dám nói là 99.9% (1), quý chư tôn giáo phẩm trong giáo hội cũng như các vị trụ trì lãnh đạo tinh thần trong hàng ngũ Phật giáo Việt Nam nói riêng, và hầu như các tổ chức Phật giáo ở các nước trên thế giới nói chung, đều có cùng một vấn đề là: thiếu ý thức trách nhiệm ( a di đà phật, con xin phép phải phạm thượng và tội bất kính) với vai trò của bậc thầy châm sóc về đời sống tinh thần của người Phật tử . Quý ngài không CARE về số lương tín đồ tâng giảm ra sao, bởi "phật pháp tùy thuận nhân duyên, hửu duyên, Phật đô hữu duyên nhơn" ! v.v.. , nhưng quý ngài quên một điêu là "DUYÊN" do mình tạo, do chúng ta tạo, chứ không phải là duyên từ trên hư không rơi xuống hay "thượng đê" ban cho !
Tôi rất là đau lòng khi thấy quý ngài dững dưng trước những sự kiện đang và sẽ tiếp tục diễn biến một cách trầm trọng.. Tôi không dám kết luận rang đoi đên khi Phật Pháp bị suy đoi rồi ngối đo than thân trách phận !!
Tất cả cũng vì quý Ngài không CARE và thiếu ý thức trách nhiệm trong vai trò lãnh đao của mình !
Thiện tai , thiện tai !!
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát !

(1) Chỉ còn lại .01% là rất có lòng, nao nóng và thao thức ... làm việc giảng dạy ý thức cho Phât tử ngày đêm bang nhieu phuong tiện khác nhau.

nguyênngọc
vào lúc 19/11/2010 20:19
vấn đề cải đạo nó diển ra trên toàn thế giới ,này nay các tôn giáo này đang hướng mủi tên của họ và các nước chậm phát triển các nước có trình độ dân trí thấp như châu phi và các nước nghèo ở châu á công cuộc cải đạo diển ra ở mọi tầng nấc lúc thì rầm rộ lúc thì âm ĩ mục đích của họ là kito hoá bằng được mới thôi .
mổi ngày đọc những bài viết trên mạng về tác hại của những tôn giáo này đối với đất nước Việt nam Dân tộc Việt nam nền văn hoá Việt nam mà lòng đau như cắt ,nhất là loạt bài cũa ông CHALIE NGUYỂN được đăng trên Sachhiem.net hoặc những bài cũa Giáo sư Trần chung Ngọc TS nguyển mạnh Quang nổi đau như một vết thương khó lành ngày ngày hành hạ đất nước ta dân tộc ta .những tác giả trên họ đã đinh cư ở nước ngoài lẽ ra họ nên làm ngơ đi chứ quan tâm làm chi cho mệt trí thế nhưng chắc cũng tại vì cái tật khó bỏ của người việt đã ăn sâu trong máu là Yêu quê hương ,thương nòi giống nên nổi niềm cứ đau đáu không nguôi ,nên họ cứ viết và viết mãi chừng nào con cháu nhận thức được và hành động mới thôi.
ở trong nước ngoài một số tăng ni phật tử thuộc về cư dân mạng mới biết cái gọi là hiểm hoạ cãi đạo còn đa số tăng ni và phật tử có biết cải đạo là cái chi chi đôi khi có ai hỏi thì quý thầy quý cô ừ thì đạo nào cũng tốt, quý bậc tôn túc lãnh đạo Giáo hội cũng chưa có động thái nào cả làm như chuyện chẵng liên hệ gì tới mình ,còn nhà nước mấy năm gần đây có quan tâm nhưng hình như đó là sự quan tâm chung vì đối với nhà nước đó là sự tự do tín ngưỡng Phật giáo ,thiên chúa giáo, tin lành hoà hảo cao đài .v.v. đều như nhau cả không xác định dâu là văn hoá tín ngưỡng dân tộc đểcó biện pháp chấn hưng hay bảo vệ,không như nước Pháp Nga , Mehico Anh họ đều có xác định và biện phap bảo vệ tín ngưỡng của mình.
mong rằng mỗi ngày qua đi GHPGVN ngày một trưỡng thành mỗi to lớn sẽ có nhiều vị lảnh đạo tài năng xuất chúng để lèo lái con thuyền Giáo hội vượt qua sóng gió mong rằng đất nước ta sẽ có nhều cán bộ làm công tác tôn giáo giỏi làm tham mưu cho đảng và nhà nước có những chính sách đúng đắn để giử gìn mãi mãi nền văn hoá đậm đà bản sắc đân tộc Việt nam. 0 vào lúc 20/11/2010 12:04 Quý thầy và Phật tử thì thụ động, cứ trông chờ vào nhà nước.
Vậy thì làm sao Phật giáo phát triển được?
Ý kiến bạn đọc
23/12/20108:00 SA
Thích Vạn KHông
Khách
Chúng con thấy rất đùng và cần cò những đạo luật riêng do một vị Thánh Tăng hay Giáo Hội soạn ra để ngăn chặn những phật Tử đã theo đạo Phật và bị một số tác động rồi cải thành đạo khác, đây không chỉ là hiểm họa mà là trách nhiệm của những nhà lãnh đạo Phật Giáo. Để đạo Phật trường tồn theo đúng ngĩa giáo pháp là thậm thâm vi diệu thì vấn đề tự do hay thay đổi về tư duy của mình cần có những rào
20/11/20108:00 SA
Minh Hòa
Khách
Cần khuyên cản con em không nên kết hôn với người ngoại đạo,và khuyến khích chúng qui y tam bảo.
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
19/02/2014(Xem: 1175)
facebookyoutubetwitter twitter
HỘI NHẬP / GHI DANH
tuong-phat-ben-he-pho
Ông Dan Stevenson không phải là một Phật Tử, cũng không theo một tôn giáo có tổ chức nào cả. Ông là một người dân cư ngụ trên đại lộ số 11 ở khu Eastlake của Oakland (California.) Vào năm 2009, khi ông đi vào trong cửa tiệm Ace chuyên bán vật dụng sắt thép dùng trong nhà, ông chợt hứng khởi phát tâm và đã bỏ tiền mua một pho tượng đức Phật bằng đá cao 2 feet (khoảng tương đương với hơn 60 cm). Sau đó ông mang về và gắn tượng Phật này vào một góc đường trong khu gia cư giữa đại lộ số 11 và con đường số 19.
iphone6-buddhism
Có lẽ ít người nghĩ lại có mối liên hệ trực tiếp giữa chiếc iPhone 6 và Phật giáo Việt Nam nếu không có những bức ảnh tự đăng trên Facebook của sư thầy Thích Thanh Cường chụp với chiếc điện thoại iPhone 6 và sau đó là điện thoại Vertu có giá trị trên 600 triệu đồng.
phap-duyen-tu
Câu chuyện được kể lại bởi phóng viên báo San Francisco Chronicle (sfgate.com) và đài truyền hình KPIX5: một tượng Phật nhỏ để ở góc phố, nơi đầy dẫy tội hình sự xảy ra, thế rồi trở thành một cái am nhỏ, và tội phạm khu phố giảm 82%... Chuyện hy hữu này xảy ra ở thành phố Oakland, Bắc California. Phóng viên Chip Johnson kể lại trên báo SFGate.com ngày 15-9-2014, rằng pho tượng Phật đã làm cho một khu phố Oakland bình an.