Thư Mời - Viết cho Tuyển tập Chánh Niệm Trong Đời Thường

23/10/20191:00 SA(Xem: 6106)
Thư Mời - Viết cho Tuyển tập Chánh Niệm Trong Đời Thường

Sacramento, Ngày 22 tháng 10, 2019

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni

Kính thưa quý Pháp hữu

  Chúng con/em là Tâm Thường Định, kính trình và thỉnh nguyện quý Ngài và quý anh/chị chung sức làm một Phật sự mới. Cuối tuần qua, trong buổi Có Mặt Cho Nhau 2 mà chúng con tổ chức, nhận ra sự lo ngại của các bậc Ba Mẹ, Ông Bà về thế hệ trẻ Phật giáo, và muốn tìm giải pháp cho các nan đề trong gia đìnhcộng đồng, như: nghiện máy điện tử / smartphones, trầm cảm, tự sát, bạo lực học đường, tình yêu nam nữ, ứng xử trên mạng xã hội, gặp người khác tôn giáo, v.v… 

  Chúng con/chúng tôi -- cư sĩ Nguyên Giác, cư sĩ Tâm Diệu và con/em -- dự định làm một tuyển tập nhiều bài viết, dựa vào Bát Chánh Đạo, đề ra các giải pháp giúp người đọc ứng dụng Chánh Niệm trong đời sống hàng ngày.

DỰ ÁN

  • --Tuyển tập nhan đề Chánh Niệm Trong Đời Thường. 
  • --Gồm khoảng 15-20 bài viết, cung thỉnh góp bài từ 15-20 tác giả gồm quý Tôn đức Tăng Ni, cư sĩ
  • --Quý Tôn đức và quý pháp hữu có thể gửi bài cũ, bài đã đăng báo, hay đã in sách, nếu đề tài thích hợp; hoặc gửi bài mới, nếu viết kịp thời gian.

NỘI DUNG: 

  • Đề tài bài viết xin viết về việc giữ Chánh Niệm trong khi đọc kinh, nghe pháp, đi làm, đi dạy, đi học, giao tiếp, báo hiếu với ba mẹ, giao tiếp bạn bè, ăn chay, phản ứng trên xã hội mạng, bảo vệ môi trường, gặp người khác tính phái hay khác tôn giáo, lướt mạng social media/truyền thông xã hội, phòng ngừa tự vận v.v… thích nghi mọi lứa tuổi và mọi trường hợp
  • Bài có thể viết bằng tiếng Việt, hoặc tiếng Anh; xin dùng ngôn từ dễ hiểu cho tuổi trẻđại chúng, kể cả độc giả có thể là không theo đạo Phật
  • Tuyển tập sẽ được biên tập bởi các cư sĩ Tâm Thường Định, Nguyên Giác, và Tâm Diệu. 

PHÁT HÀNH: 

  • Sách sẽ được xuất bản bằng tiếng Việt ở giai đoạn 1, và sẽ dịch ra tiếng Anh trong giai đoạn 2. 
  • Sẽ phát hành bản tiếng Việt trên hệ thống Amazon của Mỹ vào dịp Lễ Phật Thành Đạo (02/01/2020) và trễ nhất là Tết Nguyên Đán năm tới (ngày 25/1/2020). Bản tiếng Anh được dịch sẽ dự kiến phát hành vào Lễ Đức Phật Thành Đạo năm kế tiếp
  • Bản PDF / ebooks sẽ phổ biến miễn phí trên các trang nhà Phật Giáo kể cả trang nhà Thuvienhoasen, quangduc.com, rongmotamhom.net, bodmedia.net, https://hoavouu.com/phebach.blogspot.com
  • Xuất bản bởi Lotus Media / Bodhi Media / Viet Ananda Foundation. 

THỜI HẠN

  • Hạn chót gửi bài là ngày 20 tháng 12 năm 2019. 
  • Xin quý Thầy Cô, quý pháp hữu hướng dẫn, góp ý và góp bài trong dạng Word, gửi qua email: tamthuongdinh@gmail.com hoặc số phone (916) 607-4066. 

  Kính chúc quý Thầy Cô pháp thể khinh an, tuệ quang thường chiếuPhật sự hanh thông viên mãn.  Kính chúc quý pháp hữu thân tâm thường an lạc.

 

Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát

Thay mặt Ban biên tập:

Tâm Thường Định, Nguyên Giác, Tâm Diệu

p.s. Thư mời được kèm theo đường link và attachment, 

https://phebach.blogspot.com/2019/10/thu-moi-viet-cho-tuyen-tap-chanh-niem.html

Khoe Bach
http://phebach.blogspot.com
Mindful leader is the one who leads inside out with understanding, compassion, and wisdom.
pdf_download_2
ThuMoi-ChánhNiệmTrongĐờiThường
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
18/06/2018(Xem: 6623)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.