Đoạn Trường Vô Thanh

29/03/20243:49 SA(Xem: 502)
Đoạn Trường Vô Thanh

ĐOẠN TRƯỜNG VÔ THANH
Phạm Thiên Thư
NHÀ XUẤT BẢN VĂN NGHỆ 2006

Đoạn Trường Vô Thanh - Phạm Thiên ThưPDF icon (4)Đoạn Trường Vô Thanh - Phạm Thiên Thư

 

Đoạn trường vô thanh" của Phạm Thiên Thư được coi là tập truyện "Hậu truyệnKiều" công phu nhất cho đến nay, tác phẩm được ra mắt vào năm 1969, bao gồm 3290 câu lục bát, và đã được giải thưởng văn học toàn quốc (miền Nam Việt Nam) năm 1973. Tác phẩm đã được bác Trần Ngọc gõ dựa theo bản in trong cuốn "Đoạn trường vô thanh" (NXB Văn nghệ, 2006) và đưa lên mạng tại địa chỉ: http://www.truyenkieu.inf...orum/viewtopic.php?t=1246 Tác phẩm này gồm 3296 câu thơ lục bát, chia thành 26 trường đoạn. Đầu mỗi đoạn , tác giảtóm tắt nội dung cốt truyện. Số câu thơ để trong ngoặc (...) ở cuối mỗi 10 câu

Vô thanh như tiếng reo ca bát ngát của nhật nguyệt khiến giọt lệ Vương Thuý Kiều trở thành sợi mây hồng cất cánh vèo bay qua tài mệnh nhị tướng kết nên hạt minh châu viên xá lợi của bậc nguyện vào địa ngụcthái độ tịch nhiên sấm sét của người vác thập tự trong cuộc đoạn trườngvòm trời xanh biếc Việt tính khai mở sau thi hàoNguyễn Du chiếc cầu hư ảo khói sương đưa giả tướng ngôn ngữ rã rời trong một vài trống canh mua vui dưới ngọnHồng Lĩnh trên ba ngàn dòng thơ cô đọng cỏ hoa sau ba mươi năm tơ tưởng ThuýKiều và thưa: Những hạt lệ đã nổi cánh thiên hương. 25-7-1972 Phạm Thiên Thư

Đoạn trường vô thanh của Phạm Thiên Thư được coi là tập truyện Hậu truyện Kiều công phu nhất cho đến nay, tác phẩm được ra mắt vào năm 1969, bao gồm 3290 câu lục bát, và đã được giải thưởng văn học toàn quốc (miền Nam Việt Nam) năm 1973.

 

I. Xưa là giọt lệ
II. Sớm tếch bến hồng
III. Ruổi rong nhật nguyệt
IV. Bông chờ bên sông
V. So dây sóng gợn
VI. Vương mấy tơ đồng
VII. Trăm năm sương nổi
VIII. Tẩy nước cành dương
IX. Năm cung trường lệ
X. Hộp gỗ trầm hương
XI. Những đêm tàn rượu
XII. Dậy sóng Tiền Đường
XIII. Ngỡ ngàng bọt nước
XIV. Hoà tan dặm trường
XV. Ào ào ngọn gió
XVI. Ai để hoa dung 
XVII. Lòng như khối ngọc
XVIII. Khói mờ ngoài sông
XIX. Nàng rằng suối chảy
XX. Chải tóc thu phong
XXI. Tơ thiêng nhập hoá
XXII. Mây thu cuộn vàng
XXIII. Bao năm tơ tưởng
XXIV. Lắng tiếng chim vang
XXV. Kiều ngồi ven suối
XXVI. Báo ngày xuân quang
XXVII. Tìm động hoa vàng


Mời quý độc giả xem một đoạn được nhạc sĩ Phạm Duy phổ nhạc: "Gọi Em Là Đóa Hoa Sầu"



Đọc thêm các bản in nguyên văn Truyện Kiều:
PDF icon (4)
Truyện KIều Văn Xuôi dành cho tuổi trẻ - Thích Nhất Hạnh
Truyện Kiều Trọn Bộ
Truyện Kiều Chú Giải
Truyện Kiều
The Tale of Kiều Translated by Vương Thanh (Sách Ebook Vietnammese-English PDF)





 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
11/09/2017(Xem: 8317)
04/12/2019(Xem: 6343)
08/01/2020(Xem: 4057)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.