Chánh Pháp số 37

01/12/20143:51 CH(Xem: 10750)
Chánh Pháp số 37


blankHình bìa của Đinh Cường

NỘI DUNG SỐ NÀY:

 

¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2

¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3

¨ TRUNG TÂM PHẬT GIÁO LUY LÂU (Nguyễn Lang), trang 8

¨ AI HAY THU VỀ (thơ ĐNT Tín Nghĩa), trang 9

¨ NIỀM VUI CÓ SẴN, ĐƯỢC-THUA (thơ Trịnh Gia Mỹ), trang 12

¨ VẤN ĐỀ THỜ CÚNG, LỄ BÁI tiếp theo (Ht. Thích Thắng Hoan), trang 13

¨ TRỜI MƯA SẮC THUỐC HẦU HÒA THƯỢNG… (thơ Tâm Tấn), trang 15

¨ NGHE PHÁP VÔ THƯỜNG (thơ Chân Minh Trí), trang 16

¨ PHẬT GIÁO YẾU LƯỢC / Nghiệp báo hay luật Nhân quả (Thích Trí Chơn dịch), trang 17

¨ NGHIÊNG ĐÊM ĐÀ LẠT (thơ Mặc Phương Tử), trang 22

¨ THÔNG TƯ VỀ VIỆC CẦU AN CHƯ TÔN ĐỨC TRỌNG BỆNH (GHPGVNTN HK), trang 23

¨ TRÙNG TRÙNG HOA LAY… (thơ Du Tâm Lãng Tử), trang 24

¨ THÔNG BÁO GHI DANH KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN V (2015), trang 25

¨ CÚNG DƯỜNG TAM BẢO (Thiền sư Thích Thanh Từ), trang 26

¨ NÉM BUỒN, NGOÀI TÂM (thơ Nguyễn thị Khánh Minh), trang 27

¨ TƯƠNG LAI CỦA PHẬT GIÁO TRÊN INTERNET (Thích Nguyên Tạng dịch), trang 28

¨ SƠN TÙNG HIÊN NGANG (thơ TN Giới Định), trang 31

¨ NGÃ CHẤPCâu chuyện dưới cờ (Nhóm Áo Lam), trang 32

¨ TÁC ÝPhật Pháp thứ Năm (Nhóm Áo Lam), trang 33

¨ TÔN GIÁO TỐT NHẤT – Lá thư đầu tuần (GĐPTVN Trên Thế Giới), trang 34

¨ NGÀI LONG THỌ: Cuộc đời, Tác phẩmTư tưởng - tiếp theo (Huỳnh Kim Quang dịch), trang 35

¨ BẢN TÌNH CA DUY NHẤT TRONG KINH ĐIỂN PÀLI (Toại Khanh), trang 39

¨ TIỄN MẸ - TIỄN BIỆT MẸ (Thích Tâm Tường), trang 41

¨ PHIẾU GHI DANH THAM DỰ KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN V (2015), trang 43

¨ ĐỊA ĐIỂM GHI DANH THAM DỰ KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN V (2015), trang 44

¨ THƯƠNG NGƯỜI NHƯ THƯƠNG TA (Huệ Trân), trang 48

¨ Y TRẮNG, ƯỚC MƠ MÀU ÁO CA SA (Hoàng Mai Đạt), trang 51

¨ AI GÌN GIỮ TÂM NGUYÊN SƠ - tiếp theo (Nguyên Giác), trang 53

¨ NỤ CƯỜI VÔ SỰ (thơ Tâm Thường Định), trang 55

¨ TU SĨ VÀ LUẬT DI TRÚ TẠI HOA KỲ (Huỳnh Tấn Lê), trang 57

¨ HỌA TÙNG KHẨU XUẤT (Hoàng Minh), trang 58

¨ THE STORY OF AGGIDATTA (Daw Mia Tin), trang 59

¨ SAY THƠ MÙA ĐÔNG (thơ Lê Phương Châu), trang 61

¨ TRUYỆN NGẮN TRĂM CHỮ (Steven N.), trang 63

¨ KỸ THUẬT THÔNG TIM (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 64

¨ CHÂN LÝ TRONG HẬN THÙ (Tâm Minh Ngô Tằng Giao), trang 70

¨ THƯ MỜI LỄ VÍA PHẬT A DI ĐÀ (TN Giới Hương), trang 67

¨ VƯỢT TRÊN CẢ CHƯ THIÊN (Nguyễn Thường Tâm), trang 72

¨ TÂM THƯ XÂY DỰNG CHÙA HỘI PHƯỚC (Thích Thánh Minh), trang 43

¨ NẤU CHAY: BÁNH PATÉCHAUD CHAY (Nguồn: quangduc.com), trang 88

 pdf_download_2

Xem nội dung PDF:
nguyet-san-chanh-phap-bo-moi-so-37-thang-11-nam-2014


CÁC SỐ TRƯỚC

 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
06/06/2014(Xem: 8226)
08/10/2022(Xem: 2979)
02/04/2024(Xem: 46213)
08/01/2015(Xem: 10529)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.