Lịch Thuyết Giảng Của Ban Giáo Thọ Thiền Viện Sùng Phúc, Hà Nội

09/11/201012:00 SA(Xem: 50968)
Lịch Thuyết Giảng Của Ban Giáo Thọ Thiền Viện Sùng Phúc, Hà Nội

LỊCH THUYẾT GIẢNG
CỦA BAN GIÁO THỌ THIỀN VIỆN SÙNG PHÚC
Từ 01/10 - 30/10 Canh Dần - (06/11/ 2010 - 05/12/2010)
 
Thứ Ngày Đạo tràng - Chùa Thời gian Giáo thọ
Bảy 01/10 ÂL - 06/11 Tổ Long 08:00-11:00 Thầy Chánh Đức
Bảy 01/10 ÂL - 06/11 Bát Mẫu 14:00-16:00 ĐĐ. Tâm Thuần
Bảy 01/10 ÂL - 06/11 Đạo tràng Cửu Hoa Sơn ĐĐ. Tâm Thuần
Bảy 01/10 ÂL - 06/11 Sùng Phúc 14:00-15:00 ĐĐ. Thiện Tài
Bảy 01/10 ÂL - 06/11 Sùng Phúc 20:00-21:00 TT.Thông Hiền
CN 02/10 ÂL - 07/11 Thanh niên Sùng Phúc 08:45-09:30 ĐĐ.Tỉnh Thiền
CN 02/10 ÂL - 07/11 Chùa Phú Khê - Hải Dương
CN 02/10 ÂL - 07/11 Quán Sứ 14:00-16:00 ĐĐ. Tâm Thuần
Ba 04/10 ÂL - 09/11 Sùng Phúc 14:00 - 15:00 TT.Thông Hiền
05/10 ÂL - 10/11 Sùng Phúc 14:00 - 15:00 ĐĐ. Tâm Thuần
Năm 06/10 ÂL - 11/11 Sùng Phúc 14:00 - 15:00 ĐĐ. Tỉnh Thiền
Sáu 07/10 ÂL - 12/11 Thanh niên Quán Sứ ĐĐ. Tâm Thuần
Bảy 08/10 ÂL - 13/11 Sùng Phúc

15:30 - 17:00 ĐĐ Thiện Tài
CN 09/10 ÂL - 14/11  Giỗ Tổ Bồ Đề Đạt Ma - An Vị Phật
CN 09/10 ÂL - 14/11 Quán Sứ 14:00 - 16:00 ĐĐ. Tâm Thuần
Ba 11/10 ÂL - 16/11 Sùng Phúc 14:00 - 15:00 ĐĐ Thiện Tài
12/10 ÂL - 17/11 Sùng Phúc  14:00 - 15:00 ĐĐ. Tâm Thuần
Năm 13/10 ÂL - 18/11 Sùng Phúc 14:00 - 15:00 ĐĐ Khế Định
Sáu 14/10 ÂL - 19/11 Thanh niên Quán Sứ 19:30 - 21:00 ĐĐ.Tâm Thuần
Bảy 15/10 ÂL - 20/11 Tổ Long 08:00- 11:00 Thầy Chánh Đức
Bảy 15/10 ÂL - 20/11 Bát Mẫu 14:00 - 16:00 ĐĐ. Tâm Thuần
Bảy 15/10 ÂL - 20/11 Sùng Phúc 15:30 - 17:00 ĐĐ. Tỉnh Thiền
Bảy 15/10 ÂL - 20/11 Sùng Phúc 20:00 - 21:00 ĐĐ.Khế Định
CN 16/10 ÂL - 21/11 Thanh niên Sùng Phúc 08:45 - 09:30 ĐĐ. Tỉnh Thiền
CN 16/10 ÂL - 21/11 Quán Sứ 14:00 - 16:00 ĐĐ. Tâm Thuần
Ba 18/10 ÂL - 23/11 Đào Xá - Hưng Yên TT.Thông Hiền+Tỉnh Thiền
Ba 18/10 ÂL - 23/11 Sùng Phúc
19/10 ÂL - 24/11 Sùng Phúc 14:00 - 15:00 ĐĐ. Tâm Thuần
Năm 20/10 ÂL - 25/11 Sùng Phúc 14:00 - 15:00 ĐĐ. Tỉnh Thiền
Sáu 21/10 ÂL - 26/11 Thanh niên Quán Sứ 19:30 - 21:00 ĐĐ. Tâm Thuần
Bảy 22/10 ÂL - 27/11 Hồng Ân - Hưng Yên TT.Thông Hiền+Tỉnh Thiền
Bảy 22/10 ÂL - 27/11 Sùng Phúc - Ngày tu tập
15:30 - 17:00 ĐĐ. Khế Định
CN 23/10 ÂL - 28/11 Thanh Niên Sùng Phúc 08:45 - 09:45 ĐĐ. Tỉnh Thiền
CN  23/10 ÂL - 28/11 Quán Sứ 14:00 - 16:00 ĐĐ. Tâm Thuần
Ba 25/10 ÂL - 30/11 Sùng Phúc 14:00 - 15:00 ĐĐ. Khế Định
26/10 ÂL - 01/12 Sùng Phúc 14:00 - 15:00 ĐĐ. Tâm Thuần
Năm 27/10 ÂL - 02/12 Sùng Phúc 14:00 - 15:00 TT.Thông Hiền
Sáu 28/10 ÂL - 03/12 Thanh niên Quán Sứ 19:30 - 21:00 ĐĐ. Tâm Thuần
Bảy 28/10 ÂL - 03/12 Ngày tu tập Sùng Phúc 09:45 - 11:15 TT.Thông Quán
Bảy 28/10 ÂL - 03/12 Ngày tu tập Sùng Phúc 15:30 - 17:00 TT.Thông Hiền
CN 29/10 ÂL - 04/12 Thanh niên Sùng Phúc 08:45 - 09:30 ĐĐ.Tỉnh Thiền
CN 29/10 ÂL - 04/12 Quán Sứ 14:00 - 16:00 ĐĐ.Tâm Thuần

Thiền Viện Sùng Phúc
Địa chỉ:
Tổ 10: P.Cự Khối
Q.Long Biên
TP.Hà Nội
Việt Nam
Điện thoại: 04 875 1302
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.