Vài câu hỏi trong khi nghe một bài giãng của Ngài Thích Thông Lạc

30/03/201510:38 SA(Xem: 8828)
Vài câu hỏi trong khi nghe một bài giãng của Ngài Thích Thông Lạc
Kính thưa Trưỡng Lão, ngài hôm nay đang ở đâu, xin cho con hỏi.

Nếu Ngài đang ở một cỏi gọi là bất động, vĩnh viễn, vậy Vạn pháp này VÔ THƯỜNG  nhưng lại có một cỏi THƯỜNG nơi khác sao? Theo tri kiến hiện nay của con, thì CỎI THƯỜNG ĐÓ và CỎI VÔ THƯỜNG NÀY TUY KHÁC MÀ KHÔNG KHÁC, tuy hai mà một. Lối kiến giãi của Ngài con thấy hơi giống giống với lối kiến giãi của Thiên Chúa Giáo, chỉ khác là bên TCG, chỉ có một kiếp là "Thiên đàng địa ngục hai bên"  mình sẽ vào 1 trong hai đường đó vĩnh viễn (vừa Đoạn vừa Thường). Còn hiện trạng ngày nay của Ngài là sau "kỷ hồi sanh, kỷ hồi tử" Ngài đã đến chốn cuối cùng của cuộc hành trình này mà vào một cỏi vĩnh viễn. Như vậy thì Vạn Pháp này có thủy có chung, có bắt đầu và chấm dứt. Vậy thì cái Nhân nào là Nhân đầu tiên vậy?


Thật là không còn tái sanh nữa ư? Sẽ ỡ mãi mãi trong trạng thái an lạc vĩnh viễn trong một cỏi nào khác ư? Còn nếu Ngài nói cái cỏi an lạc vĩnh viễn bất động đó với cỏi sanh tử (cỏi ta bà) này là một thì không khác cách kiến giãi bên Đại thừa đâu: Thế Giới Nhứt Chân.

Kiến giãi về Nhân Quả, Nhân: giúp người nghèo - Quã: sẽ sanh ra làm người nghèo để được giúp !!! Kiến giãi này thật lạ lùng với những lối kiến giãi khác. Nhân Quã như là một sự lập lại y chang của hành động, như một máy photocopy in Nhân ra thành Quả. Trong khi một Kiến Giãi khác sẽ là Nhân: giúp người nghèo - Quã: được tiền của giàu sang. Nhân hữu lậu thì Quả cũng hữu lậu.
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.