Đại Sư Garchen Rinpoche Đến Gieo Duyên Phật Pháp Tại Little Saigon “trái Tim Tỏa Sáng Và Tự Tánh Quang Minh A Di Đà”

16/05/20193:00 CH(Xem: 5381)
Đại Sư Garchen Rinpoche Đến Gieo Duyên Phật Pháp Tại Little Saigon “trái Tim Tỏa Sáng Và Tự Tánh Quang Minh A Di Đà”

ĐẠI SƯ GARCHEN RINPOCHE ĐẾN GIEO DUYÊN PHẬT PHÁP TẠI LITTLE SAIGON 
“TRÁI TIM TỎA SÁNG VÀ TỰ TÁNH QUANG MINH A DI ĐÀ”



Mười tám năm trước, lần đầu tiên Trưởng Lão Đại Sư Garchen Rinpoche đến một ngôi chùa Việt Nam trong cuộc đời này, đó là cũng vào dịp Vesak vào tháng 5 năm 2001. Nơi ngài đến là một ngôi chùa Đại Thừa, Chùa Hoa Nghiêm, khi ấy vẫn chưa được xây dựng nên vẫn còn là một ngôi chùa đơn sơ, nhỏ bé, nằm tại vùng ngoại ô hẻo lánh của tiểu bang Virginia, miền đông Hoa Kỳ. Hôm ấy, Chùa Hoa Nghiêm đã tổ chức Đại Lễ Phật Đản và  Đại Sư Garchen Rinpoche đã đến Chùa theo lời thỉnh mời của Thượng Tọa trụ trì Thích Kiến Khai, để gieo duyên và lần đầu tiên ban quán đảnh cho Phật tử Việt Nam trong cuộc đời này.  Virginia là nơi quy tụ đông đảo người Việt hải ngoại ở miền đông Hoa Kỳ.

Lần này, mười tám năm sau, trong ba ngày 14 tháng 6, 2019 (6g.-8g chiều), ngày 15 tháng 6, 2019 (9g. sáng – 9g. tối) và ngày 16 tháng 6, 2019 (9g. sáng – 6 g. chiều) tại Performing Arts Center, Fountain Valley, California, Đại Sư Garchen Rinpoche lại sẽ đến với cộng đồng người Việt tại Little Saigon ở Nam California để gieo duyên và chủ trì Đại Pháp Hội A Di Đà “Thể Nhập Tự Tánh Quang Minh” và “Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Hòa Bình Thế Giới” do Hội Viet Nalanda Foundation trân trọng tổ chức nhân đại lễ Vesak (theo Tạng Lịch) và cũng nhân kỷ niệm 13 năm thành lập hội. Thật là một sự trùng hợp cát tường là vào năm 2001, Đại Sư Garchen Rinpoche cũng đã ban quán đảnh Phật A Di Đàthuyết giảng về cảnh giới Cực Lạc tại Chùa Hoa Nghiêm.

^ 136 Viet CROP Phones GR_AMITABHA_DRUPCHEN_CA2019 KV FA  Printing 8^ 136 Viet GR_AMITABHA_DRUPCHEN_CA2019 KV FA  Printing 8^ DAILY SCHEDULE_VIET THE GREAT AMITABHA DRUPCHEN 2019GR 2001GR 2001 3GR 2001 2

Xem tiếp:

pdf_download_2
Garchen Rinpoche Gieo Duyen Phat Phap tại Little Saigon 2019

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.