Chánh Pháp, số 73, tháng 12.2017

02/12/20173:22 SA(Xem: 5343)
Chánh Pháp, số 73, tháng 12.2017

bia-bao-chanh-phap-so-73CHÁNH PHÁP Số 73, tháng 12.2017

Hình bìa của Matthias Scholz (iso.500x.com) 

 

NỘI DUNG SỐ NÀY:

 

¨ THƯ TÒA SOẠNtrang 2

¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 4

¨ Ý NGHĨA ĐỀ KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA (HT. Thích Thắng Hoan), trang 9

¨ VIỆT KIỀU NỖI KHỔ HAI MANG (thơ ĐNT Tín Nghĩa), trang 11

¨ VÀI NÉT BIỂU TRƯNG CỦA NGƯỜI CƯ SĨ PHẬT TỬ NƠI HẢI NGOẠI(Thích Nguyên Siêu), trang 12

¨ XẢ TÓC, LẠY (thơ Thục Độ), trang 15

¨ TÂM THƯ VẬN ĐỘNG MUA CƠ SỞ MỚI LÀM CHÙA BÁT NHà(HT. Thích Nguyên Trí) 17

¨ PHÁP MÔN NIỆM PHẬT TRONG KINH A DI ĐÀ (Thích Giác Như), trang 18

¨ THÔNG TƯ V/V CỨU TRỢ NẠN NHÂN BÃO DAMREY (HT. Thích Thông Hải), trang 23

¨ NĂNG LỰC CỦA TÂM (Thích Viên Thành), trang 24

¨ NHỚ THẦY (thơ Trí Bảo), trang 26

¨ CHRISTMAS HUMPHREYS  (HT. Thích Trí Chơn), trang 27

¨ TIẾU NGẠO GIANG HỒ (Toại Khanh), trang 30

¨ VỀ QUÊ, TRỞ VỀ (thơ Lưu Lãng Khách), trang 31

¨ ĐỊNH HƯỚNG CUỘC ĐỜICâu chuyện dưới cờ (Thị Nguyên Nguyễn Đình Khôi), trang 32

¨ ĐẠO PHẬTTRIẾT HỌC HAY LÀ MỘT TÔN GIÁOPhật Pháp Thứ Năm (Nhóm Áo Lam), trang 33

¨ RỪNG TRĂNG SƯƠNG KHÓI (thơ Bùi Ngọc Tuấn), trang 34

¨ SỰ PHỤC HƯNG MÔN PHÁI TRÚC LÂM, t.t. (Nguyễn Lang), trang 35

¨ ĐIỀU ĐÁNG LO NHẤT (thơ TM Ngô Tằng Giao), trang 38

¨ KẺ ĂN XIN TRONG SẠCH (Quảng Tánh), trang 39

¨ NGÀY Ý THỨC VỀ CĂNG THẲNG (Nguyên Giác), trang 40

¨ KHI LUYỆN VÀNG, KHÔNG ĐƯỢC NGHĨ TỚI CON KHỈ (Lâm Thanh Huyền), trang 42

¨ THÔNG BẠCH SỐ 1 – KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN 8 (HT. Thích Thông Hải), trang 43

¨ ĐƯỜNG MÂY XANH CUỘC LỮ, SAO BẰNG (thơ Mặc Phương Tử), trang 47

¨ CHỈ LÀ MỘT NẮM TRO (Ns. Thích Nữ Hạnh Chiếu), trang 48

¨ THƠ, HOA, AN NHIÊN, MƯA… (thơ Phan Văn Quân), trang 51

¨ CÁC LOẠI ĐẬU (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 52

¨ TRUYỆN NGẮN TRĂM LINH TÁM CHỮ (Steven N.), trang 55

¨ CHIẾC LU VÔ TẬN (Ns. Thích Nữ Như Thủy), trang 56

¨ NẤU CHAY: BÍ ĐỎ DẦM NHUYỄN (Gia Phượng), trang 57

¨ TU LÀ ĐỂ BIẾT CHÍNH MÌNH… (Bạch Xuân Phẻ), trang 58

¨ THIỀN THI RÓT TỪ TÂM (thơ Kiều Mộng Hà), trang 60

¨ STORY OF SUBHADDA (Daw Mya Tin), trang 61

¨ CŨNG LÀ LẼ CÔNG BẰNG (Tiểu Lục Thần Phong), trang 62

¨ KHÔNG NHẮC VỀ CHUYỆN HÔM QUA NỮA (thơ Phạm Quyên Chi), trang 63

¨ GIỚI THIỆU TÁC PHẨM “THIỀN TÔNG QUA BỜ KIA” (Huỳnh Kim Quang), trang 64

¨ HOA BAY KHẮP TRỜI (thơ Phan Tấn Hải, nhạc Trần Chí Phúc), trang 68

¨ TRANG NGHIÊM CÕI PHẬT, TRANG NGHIÊM TÂM MÌNH (Huệ Trân), trang 69

¨ MÁU SINH LINH KHÔNG RỬA SẠCH TỘI LỖI CỦA NGƯỜI (Huyền Thanh), trang 72

¨ NƠI TRÚ ẨN TRÁNH BÃO (Mãn Đường Hồng), trang 74

¨ TRỞ THÀNH TRANG THƠ (thơ Du Tâm Lãng Tử), trang 75

¨ BỤI ĐƯỜNG – chương 3, t.t. (Vĩnh Hảo), trang 76

pdf_download_2
ChanhPhap 73 (12.17)




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
06/06/2014(Xem: 8199)
08/10/2022(Xem: 2954)
02/04/2024(Xem: 46139)
01/12/2014(Xem: 10709)
08/01/2015(Xem: 10521)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.