Ông Lewis Lancaster sinh năm 1932, tốt nghiệp Tiến sĩ tại đại họcUniversity of Wisconsin nặm 1968. Sau đó, ông được mời làm Giáo sư Danh dự của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đông Á (East Asian Languages and Cultures) của chính trường đại học nầy.
Ông còn là Giáo sư Danh dự của khoa Ngôn ngữ Đông Á (East Asian Languages), Khoa trưởng Khoa Phật học (Buddhist Studies) thuộc đại họcUC Berkeley; và đã từng giữ chức vụ Viện trưởng (2004-2006), Giáo sư Danh dự, và Chủ tịch Hội đồng xét Luận án (Chair of the Dissertation Committee) của đại họcUniversity of The West (California) từ năm 1992.
Giáo sư Lancaster đã viết hơn 55 khảo luận và luận văn, và đã biên tập hay chấp bút nhiều tác phẩm như Prajnaparamita and Related Systems, The Korean Buddhist Canon, Buddhist Scriptures, Early Ch’an in China and Tibet, và Assimilation of Buddhism in Korea.
Ông đã từng hợp tác với National Geographic Society để hổ trợ một dự án tổng hợp kinh sách của các tu việnPhật giáo trong rặng Himalayas, cũng như với National Science Foundation để đồng sáng lập ra Electronic Cultural Atlas Initiative (Sáng kiến Từ điển Điện tử Atlas Văn hóa), dùng công nghệ máy tính để mô tả lại quá trình truyền báPhật giáo từ quá khứxa xămcho đếnhiện tại.
Giáo sư Lancaster còn là cố vấn cho Dự ánBuddha’s Birthday Education Project, một dự ángiáo dục nhằm phổ biến những nghiên cứu về công cuộc truyền báPhật giáo từ Đông qua Tây theo Con Đường Tơ Lụa. Ông cũng là khuôn mặt chính trong công cuộc xây dựngDescriptive Catalogue and Digitization of the Korean Buddhist Canon (Danh mụcMô tả và Số hóa Hàn Tạng) cho Phật giáo Hàn Quốc.
Năm 2007, giáo sư Lewis Lancaster nhận văn bằng Tiến sĩVăn chươngDanh dự tại Roanoke College. Năm 2011, ông được phong hàm Tiến sĩDanh dự về Phật học tại Đại họcPhật giáo Việt Nam. Năm 2014, ông được tặng Giải thưởng Tối cao (Grand Award) của Dòng Thiền Phật giáo Hàn Quốc.
■ Đuốc Tuệ tổng hợp từ ieas.berkeley.edu, uwest.edu, wikipedia, … ■ Hình của yousim.co.kr và Internet
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.
Có rất nhiều thông tin trái ngược nhau về đậu nành: Nó có tốt cho sức khỏe không? Nó có nguy hiểm không? Và nếu ăn được thì tại sao một số người lại nói là không?
Là Phật tử, ai cũng muốn tìm hiểu Đạo Phật để thực hành cho đúng đắn ; nhưng Phật Giáo thật mênh mông, như lá cây trong rừng : học cái chi đây ? bắt đầu từ đâu ? Cả đời người chắc cũng không học hết được. Mỗi người tùy theo phương tiện, chí hướng, ý thích, điều kiện, mà đặt trọng tâm trên một hay vài địa hạt nghiên cứu.
Chúng tôi sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt nhất trên trang web của chúng tôi. Nếu tiếp tục, chúng tôi cho rằng bạn đã chấp thuận cookie cho mục đích này.