Ma-hê-thủ-la Thiên Pháp Yếu

26/12/201112:00 SA(Xem: 33603)
Ma-hê-thủ-la Thiên Pháp Yếu

MA-HÊ-THỦ-LA THIÊN PHÁP YẾU
Sa-môn Thích Viên Đức dịch từ Hán ra Việt văn năm 1975

Lúc bấy giờ Ma-hê-thủ-la Thiên ở nơi thiên thượng cùng các tiên nữ vui vẻ dạo chơi, tấu các âm nhạc. Thoạt nhiên nơi trong búi tóc hóa ra một thiên nữ, dung nhan đoan trang, kỹ nghệ đệ nhất, các chúng trong chư Thiên không ai hơn được, mà nói thần chú rằng:

Nẵng mồ Uất nhĩ sái ma tỳ dược thi khư địa tì dã Bát ra bát để dã thức già la giả tăng lâm tăng lâm Đát nễ dã tha Thấp phạ nặc để kiêm bạt ra ma nặc lý nễ Hồng Phấn tra.

Người trì tụng chú này, không luận tịnh hay không tịnh, có vợ con hay không có vợ con, cho dù có ăn ngũ tân hay không, có dùng rượu thịt hay không, nếu thường trì tụng, tất cả thiện nguyện thảy đều thành tựu, huống nữa ba nghiệp thanh tịnh, thì người ấy sớm thành tất địa, không còn nghi ngờ gì nữa.

Nếu có người nào, khi mặt trời lặn, tụng chú này 108 biến tức có hiệu nghiệm.

Phương pháp họa tượng:

Trước họa Ma-hê-thủ-la Thiên, tượng dung nhan rất đặc biệt đoan chánh thù diệu, từ mái tóc phát sanh ra một thiên nữ, đoan chánh đệ nhứt, đẹp đẽ trang nghiêm anh lạc, hai tay đeo vòng xuyến, tay tả cầm thiên hoa, dung mạo của Thiên vương rất vui vẻ, tay hữu duỗi xuống, thế vịn quần nơi gối tả, ngồi trên tòa Ma-đăng-già thiên.

Thù ấn pháp: Hai tay ngoài tréo nhau tả áp hữu thành phược nhau. Ngón đàn huệ tấn lực đứng thẳng, ngón thiền trí thân hiệp nhau, khi triệu thỉnh đưa qua lại ngón thiền. Chơn ngôn rằng:

Úm vĩ đá la ta nỉ bả la ma lị đà nĩ Sân đà nĩ sân đà nĩ Tần đà ni tần đà nĩ Ta phạ hạ.

Nếu có người ngày ngày thường thọ trì ấn chú chơn ngôn này, cúng dường Ma-hê-thủ-la Thiên, thì thường thường có những việc rất linh nghiệm, cũng cần mỗi khi tác ấn chú này cúng dường tất cả chư Phật. Chư Phật sanh hoan hỉ, còn gồm trị lành tất cả các bịnh, rất có hữu nghiệm.

Nếu tụng mãn 1000 biến, khiến những phụ nhơn sanh hoan hỉ. Nếu tụng 2000 biến khiến tất cả mọi người sanh hoan hỉ, nếu tụng 3000 biến được phi nhơn ái lạc, tụng 4000 biến tất cả quỷ Tỳ-na-đa-la đều hoan hỉ, tụng 5000 biến tất cả Long nữ sanh hoan hỉ tâm, cho đến tụng một vạn biến tất cả Thiên Long Dạ-xoa, ngũ thông thần tiên thảy đều hoan hỉ.

Nếu người muốn thấy bổn thân thì lấy củi tàn dư thiêu tử nhơn tụng chú 108 biến chiêu mời, tức được thấy bổn thân.

Pháp nữa: nếu muốn hàng phục kẻ oan gia, lấy đất đỏ vẽ hình người kia, viết tên họ người ấy vào, để dưới lòng bàn chân tả, đạp lên, tụng chú 108 biến. Không luận xa hay gần, tự nhiên đến chỗ mình hàng phục.

Pháp nữa: nếu muốn vợ chồng họ thương nhau, vẽ hình và viết tên họ, như pháp nói trên mà đạp, tức họ sẽ ái kính nhau.

Pháp nữa: nếu muốn được quốc vương đại thần và tất cả nhơn dân kính ái mình, cứ y như pháp trên mà làm. Nếu muốn trị lành bịnh quỷ, lấy dà-đà mộc cắt làm 21 đoạn, chú 21 lần, cứ chú một biến thì thiêu một đoạn, bịnh kia tức lành.

Nếu bị thần bịnh, lấy a ngùy, an tức hương, hùng hoàng, khổ luyện diệp, các thứ ấy giã nhỏ, rây thật kỹ, hòa với nước làm hoàn, tụng chú mà thiêu, bịnh tức lành.

Nếu bịnh cô mị lấy hùng hoàng, an tức hương, cung cùng độc đầu thu kiện, giác đê dương, thỉ lạnh mả, huyền đề lô dạ… mỗi phần tám vị này làm hoàn nhuộm đỏ mà thiêu, xông vào lỗ mũi và thoa trên thân.

Nếu muốn thành kiết giới, lấy nước tụng chú bảy biến tán sái bốn phương tùy ý xa gần, như pháp thì thành kiết giới.

Ma-hê-thủ-la Thiên pháp yếu (hết)

Sa-môn Thích Viên Đức dịch thành Việt văn năm 1975

(Chúc Huy Nguyễn Minh Hoàng chép lại từ bản nháp)

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
08/08/2010(Xem: 109872)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.