Trung Tâm Tu Học Viên Giác Bồ Đề Đạo Tràng - Ấn Độ Thông Báo

28/05/20153:40 CH(Xem: 16404)
Trung Tâm Tu Học Viên Giác Bồ Đề Đạo Tràng - Ấn Độ Thông Báo

TRUNG TÂM TU HỌC VIÊN GIÁC

BỒ ĐỀ ĐẠO TRÀNG - ẤN ĐỘ

THÔNG BÁO

 

V/v: Bổ nhiệm nhân sự mới tại Trung Tâm Tu Học Viên Giác-Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ.


blankKính gởi: Chư Tôn đức, Phật tử Việt Nam tại hải ngoại, trong nước. 

Trung tâm Tu học Viên Giác là ngôi chùa Việt Nam thứ hai được xây dựng tại Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ, nơi đức Phật thành đạo từ năm 2000 và khánh thành vào năm 2002.

Trải qua thời gian sinh hoạt từ đó đến nay năm 2015, Trung tâm Viên Giác đã đóng góp cho nền Phật giáo nước Việt một ngôi chùa, một biểu tượng, một hình ảnh đẹp của văn hóa Phật giáo Việt Nam trên đất Phật.

Trung tâm Tu học Viên Giác đã là nơi lưu trú của khách thập phương, Phật tử Việt Nam từ các nơi trên thế giới cũng như trong nước đi hành hương chiêm bái đến nghỉ lại, tu học, hành trì nơi Thánh địa. Nơi đây có tất cả 27 phòng ngủ, một Chánh điện, một thư viện, nhà bếp, trai đường, tầng hầm; tất cả có thể lưu trú cho các phái đoàn và số Phật tử ở lại lến đến 100 người.

Trong thời gian hơn 10 năm qua, Đ.Đ Thích Hạnh Tuệ đã giúp điều hành và phát triển tốt đẹp Trung tâm Viên Giác và nay đến thời kỳ mãn nhiệm, trở về lại Đức tu học. Tiếp nhận trở lạiđiều hành sinh hoạt của Trung tâm Viên Giác kể từ tháng 9 năm 2015 là T.T Thích Hạnh Nguyện, người sáng lậpxây dựng Trung tâm Tu học Viên Giác từ buổi ban đầu năm 2000. T.T đã đề cử Đ.Đ Thích Thông Trí từ chùa Cực Lạc, Thái Lan đến điều hành mọi sinh hoạt của Trung tâm Viên Giác, Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ.

Mọi việc đặt phòng tại Trung tâm Viên Giác từ trước đến nay với Đ.Đ Thích Hạnh Tuệ không còn hiệu lực. Mọi liên lạc và đặt phòng mới cho năm 2015, năm 2016 và về sau, xin chư Tôn đức, quý Phật tử gởi email về địa chỉ email mới: trungtamviengiac@gmail.com . Facebook.com/trungtamviengiac

 

Nay kính thông tri.

Tỳ kheo Thích Hạnh Nguyện.

Trụ trì Trung Tâm Tu Học Viên Giác-Ấn Độ.

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
13/08/2024(Xem: 3072)
17/05/2024(Xem: 4023)
03/01/2024(Xem: 4567)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.