Chánh Pháp số 57 tháng 08-2016

03/08/20163:26 SA(Xem: 7009)
Chánh Pháp số 57 tháng 08-2016
biachanhphap57

   NỘI DUNG SỐ NÀY:

¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2
¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3
¨ HAI HÌNH ẢNH MỘT CHUYẾN ĐI (thơ ĐNT Tín Nghĩa) trang 8
¨ TINH THẦN CẦU NGUYỆN TRONG KINH VU LAN (Quảng Tánh), trang 9
¨ GIỤC CHÀO (thơ Phù Du), trang 10
¨ XÂY DỰNG HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH (Thích Thắng Hoan), trang 11
¨ ĐIỆN THƯ PHÂN ƯU: HT. THÍCH NHƯ HUỆ VIÊN TỊCH (GHPGVNTNHK), trang 15
¨ LÀM CON CHÍ HIẾU (thơ Thích Viên Thành), trang 16
¨ CÕI SẠCH, CÕI DƠ VÀ MÔI TRƯỜNG SỐNG (Huỳnh Kim Quang), trang 17
¨ BIỂN VỌNG (thơ Huệ Trân) trang 20
¨ ĐỨC PHẬT NÓI VỀ SỰ CÚNG THÍ TỔ TIÊNNGẠ QUỶ (Thích Đức Thắng dịch), trang 21
¨ VU LAN NHỚ MẸ… (thơ Quảng Tánh Trần Cầm), trang 23
¨ AN CƯ: MÙA NẠP NĂNG LƯỢNG NHIỀU PHƯỚC ĐỨC (Thích Viên Thành), trang 24
¨ THÔNG BẠCH: ĐẠI HỘI HOẰNG PHÁPGIÁO DỤC (HT. Thích Bổn Đạt), trang 26
¨ ĐƯỜNG ĐẾN AN BÌNH THỰC SỰ (Tuệ Uyển dịch), trang 27
¨ TRỜI THÁNG BẢY… (thơ Đồng Thiện), trang 31
¨ PHẢI CHI (thơ Hàn Long Ẩn), trang 32
¨ LÒNG HIẾU CỦA CHIM OANH VŨ – Câu chuyện dưới cờ (Nhóm Áo Lam), trang 32
¨ ĐẠI CƯƠNG PHẬT PHÁP - Phật Pháp Thứ 5 (Nhóm Áo Lam), trang 33
¨ BỒ ĐỀ TÂM – Lá Thư Đầu Tuần (GĐPTVN Trên Thế Giới), trang 34
¨ STORY OF PRINCESS ROHINI  (Daw Mya Tin), trang 35
¨ THIỀN SƯ PHÁP LOA (Nguyễn Lang), trang 36
¨ BƯỚC CHÂN HIỀN TRIẾT (thơ Tuệ Thiền Lê Bá Bôn), trang 39
¨ MẸ (Hạnh Chi), trang 40
¨ NGÀY XƯA CÓ MẸ (thơ Thanh Nguyên), trang 42
¨ TÌNH CHA MẸ QUA THI CA BÌNH DÂN VIỆT NAM (TN. Giới Định), trang 47
¨ CHA, BÀ MẸ VIỆT  (thơ Lê Bảo Kỳ), trang 50
¨ CÚNG THAY CHO NGƯỜI CHẾT CHƯA SIÊU THOÁT (Nguyên Giác), trang 51
¨ TRẦM TƯ (thơ Tâm Không Vĩnh Hữu), trang 53
¨ NHÌN DA ĐOÁN BỆNH (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 54
¨ NẮNG MƯA LÀ BỆNH CỦA TRỜI (thơ Tâm Minh Ngô Tằng Giao), trang 56
¨ NẤU CHAY: BÍ ĐỎ KHO PHỔ TAI ĐẬU ĐỎ (Gia Phượng), trang 57
¨ DẤU HOA VUN CÂY (Nguyễn Văn Sâm), trang 58
¨ TẬP THỞ, HÔM NAY (thơ NT Khánh Minh – Phan Tấn Hải dịch sang Anh ngữ), trang 62
¨ TRUYỆN NGẮN TRĂM CHỮ (Steven N.), trang 63
¨ PHỤC VỤ NGƯỜI BỆNH - HUẤN CHỈ CỦA NHƯ LAI (Pháp Hỷ), trang 64
¨ KHÔNG ĐỀ (thơ Lý Lão Nhân), trang 65
¨ LÀM MẸ VỚI TẤM LÒNG CỦA PHẬT (Hoang Phong dịch), trang 66
¨ NHẬN LẦM CON - truyện cổ Phật giáo (Minh Chiếu), trang 71
¨ GIỌT SƯƠNG ĐẦU CỎ (Huệ Trân), trang 72
¨ PHƯƠNG TRỜI CAO RỘNG – chương 10 (Vĩnh Hảo), trang 74
 

 

 
 
 
 
 


 
 
 
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
06/06/2014(Xem: 8745)
08/10/2022(Xem: 3651)
31/08/2024(Xem: 48321)
01/12/2014(Xem: 11405)
08/01/2015(Xem: 11093)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.