Tỉnh Biết Là Lấy Tính Thiện Để Độ Sinh

28/09/201312:00 SA(Xem: 8084)
Tỉnh Biết Là Lấy Tính Thiện Để Độ Sinh

TỈNH BIẾT LÀ LẤY TÍNH THIỆN ĐỂ ĐỘ SINH
Đặng Hữu Phúc
(= Bồ tát lấy tính thiện để độ sinh
trong sự việc công bố vụ tráo thủy tinh thể mắt)

Nhân đọc bản tin -- Hé lộ tình tiết rúng động vụ tráo thủy tinh thể mắt tại Bệnh viện mắt Hà Nội, tôi cảm động viết bài này, viết ngắn và nhanh, theo tình cảm. http://infonet.vn/Thoi-su/He-lo-tinh-tiet-rung-dong-vu-trao-thuy-tinh-the-BV-Mat-Ha-Noi/111509.info

Đọc xong bản tin, biết viết gì đây?
Biết nói gì đây?
Ai bị trói? Ai mở?
Ai xấp ngửa theo đời?
Ai thương người như thể thương thân?
A rose is a rose is a rose.
Kề lưng hùm sói gửi thân tôi đòi là kề lưng hùm sói gửi thân tôi đòi là kề lưng hùm sói gửi thân tôi đòi.

Viết đến đây, nhớ đến ai, nhớ đến kinh Lăng nghiêm, nhớ đến mấy đoạn tơ lòng mấy đoạn đau, nhớ đến muôn dân ngóng đợi cơn mưa rào, cơn mưa rào của chính pháp, quy thứ nhất giữ tính Phật, quy thứ nhì theo chính pháp, quy thứ ba kính thầy bạn, để hoa lòng nở rộ khắp nơi nơi, để thấy ta và người không phải là hai, ta và thế giới không phải là hai, để thấy vô minh đồng nghĩa với si, ngu si, vô kiến, vô trí, phi hiện quán, hôn muội, hắc ám … (định nghĩa vô minh của ngài Vô Trước)
VN ngày nay -- đỉnh cao trí tuệ của thời kì đồ đểu. Ngụy biệnngụy biện.
Khoá Hư Lục ghi : Bồ tát lấy giới để độ sinh
Đại Trí Độ Luận giảng : Giới, Trung Hoa dịch là Tính Thiện .
Vậy bồ tát lấy tính thiện để độ sinh.
Thế nên, nhiều bản Anh ngữ -- Giới được dịch là Ethics.

Bồ tát là những người tỉnh biết, bắt đầu lần mò quờ quạng đi tìm ánh bình minh (OSHO. Con đường của Phật, Ni sư Trí Hải dịch). [Xem chú thích của BBT TVHS]
Đứng vững trên đất giới (Standing firmly on the ground of ethics) là đứng vững trên tính thiện của mình. Tính Thiện là Tính Phật, Tính Bản Phật Phổ Hiền của mình (Phổ Hiền : All-around Goodness)

Ghi lại đây để nhớ đến Thi Nại Am, tác giả Thủy Hử.
Trí Chân trưởng lão Ngũ Đài Sơn rờ đầu Lỗ Trí Thâm dặn phải nhớ:
Quy thứ nhất là giữ tính Phật
Quy thứ nhì là theo Chính Pháp
Quy thứ ba là kính Thầy Bạn.

Còn ngũ giới là - không được sát sinh, không được trộm cắp, không được dâm tà, không được uống rượu, không được nói càn.”

Khi nói giữ tính Phật , thì nghĩa sáng tỏ và dễ nhớ hơn so với nói -- quy y Phật bảo. Khi nói -- không được nói càn thì nghĩa sáng tỏ hơn so với -- không được nói dối.
Không được nói càn là sao -- là đỉnh cao của Trí tuệ thời kì đồ đểu , thì không nói là đỉnh cao trí tuệ của loài người ; đang đứng trên bờ vực thẳm thì không nói quang vinh muôn năm và muôn nă . Ai quang vinh? Vinh quang ai? Gái dệt hở vai manh áo bạc , Trai cày lép bụng bát cơm vàng (Nhượng Tống)

Kinh Lăng Già : Ai bị trói? Ai mở?
Mấy đoạn tơ lòng mấy đoạn đau
Muôn dân ngóng đợi cơn mưa rào
Cơn mưa rào của chính pháp
Pháp không có nhược
Ma không có cường
Chỉ ta nhược thôi !
Ai bị trói? Ai mở?
Chút riêng chọn đá thử vàng
Biết đâu mà gửi can tràng về đâu?
Còn như vào trước ra sau
Ai cho kén chọn, vàng thau tại mình!

*Còn như vào trước ra sau ( =cũng xong một kiếp người), không biết “Ai bị trói? Ai mở? thì đó chính là :
Mấy đoạn tơ lòng mấy đoạn đau!
Ai cho kén chọn, vàng thau tại mình!
Osho có giảng , một người ăn trộm nói với ngài Long Thọ là anh ta muốn học thiền, nhưng vì anh là kẻ trộm nổi danh, nên các thầy bảo anh , anh nên bỏ nghề ăn trộm , thì sẽ dạy . Anh nói anh còn vợ, còn con, bỏ ăn trộm không được, nên không thầy nào nhận dạy.
Ngài Long Thọ bảo, ông ăn trộm là chuyện của ông , tôi dạy ông thiền là chuyện của tôi. Nay tôi dạy ông, ông làm gì ông cũng phải tỉnh biết (tỉnh thức/ tỉnh giác). Ông về, một tuần sau, ông lại tôi.
Anh ăn trộm ra về. Ba ngày sau, anh trở lại.
 Thưa ngài , Ngài dạy tôi làm gì cũng phải tỉnh biết. Tôi về. Tôi đi ăm trộm, đến nơi có châu báu vàng bạc, tôi muốn đưa tay ra lấy. Lúc đó tôi không đưa tay ra được, vì tôi tỉnh biết, nên tôi đi về. Hôm sau, tôi quay lại. Thấy châu báu vàng bạc, tôi muốn đưa tay ra , tôi tỉnh biết, nên tôi như pho tượng, tay không đưa ra được. Trong ba ngày qua, tôi như là hoàng đế, không còn là một kẻ ăn mày nữa. Nay tôi trở lại xin học thiền với ngài.
Muốn đọc đầy đủ câu chuyện thiền này ,
xin đọc “Tên trộm và Nagarjuna” theo link: http://hoagiacngo.com/otentromvanagarjuna.html [Xem chú thích bên dưới của BBT TVHS]

TB.

Ghi lại nơi đây các bản dịch bài thơ Hamlet, theo bản dịch Việt của Văn Tự và Mậu Hải (Bác sĩ Zhivago, truyện dịch từ bản dịch tiếng Ý, in tại Saigon):

HAMLET

Yên lặng hoàn toàn. Tôi bước lên sân khấu.
Dựa lưng vào cửa và tôi đứng nghe
Dịu mờ như một tiếng xa lắc xa lơ
Một tiếng dội của mọi cái gì sẽ đến

Đêm tối làm cho tôi nổi hẳn lên thành đích
Và hàng trăm ống nhòm hướng về tôi
Lạy Cha, nếu có thể xin Cha quyết
Làm cho chén đắng này khỏi đến với tôi

Ý Chúa chấp nhất, nhưng tôi vẫn yêu thích
Và chính vai này là sở thích của tôi
Nhưng một tấn trò khác được đem diễn xuất
Xin cho tôi được nghỉ diễn ở xen này

Nhưng việc dàn cảnh đã được cân nhắc
giới hạn không thể đổi thay
Mọt mình. Bọn biệt phái làm chủ khắp nơi
Sống vẫn hơn là băng qua một thửa ruộng.

Boris Pasternak -- Thơ của Zhivago
Hamlet
Tiếng ồn vừa tắt. Tôi bước ra sàn diễn.
Tựa lưng vào khung cửa,
Tôi nắm bắt trong tiếng vọng xa xăm
Điều sẽ xảy ra thời tôi sống.

Bóng đêm hướng vào tôi
Bằng ngàn chiếc ống nhòm đặt trên trục.
Nếu có thể, Cha ơi
Hãy mang chén đắng này ngang qua chỗ con.

Tôi yêu ý định ngang ngược của Người
Và bằng lòng sắm vai này.
Nhưng bây giờ đang là vở khác,
Nên hãy cho tôi nghỉ lần này.

Nhưng việc dàn cảnh đã được tính kĩ
Và không sao đảo ngược cuối chặng đường.
Tôi một mình, tất cả chìm trong thói đạo đức gỉả.
Sống trọn cuộc đời đâu phải chuyện chơi.

(Lê Khánh Trường dịch từ bản Nga văn)
Hamlet
The stir is over. I step forth on the boards.
Leaning against an upright at the entrance,
I strain to make the far-off echo yield
A cue to the events that may come in my day.

Night and its murk transfix and pin me,
Staring through thousands of binoculars.
If Thou be willing, Abba, Father,
Remove this cup from me.

I cherish this, Thy rigorous conception,
And I consent to play this part therein;
But another play is running at this moment,
So, for the present, realease me from the cast.

And yet, the order of the acts has been schemed and plotted,
And nothing can avert the final curtain‘s fall.
I stand alone. All else is swamped by Pharisaism.
To live life to the end is not a childish task.

 “The poems of Yuri Zhivago” Translated by Bernard Guilbert Guerney
In “Doctor Zhivago” , Boris Pasternak – translated by Max Hayward and Manya Harari
(Theo quan điểm Phật Giáo, chúng ta có thể thay thế từ ngữ “Cha ơi” và “Người” trong bài thơ Hamlet nói trên bằng “Duyên Hội”. Hữu Phúc)
___________________
Boris Pasternak -- Thơ

Tôi chết sững như con thú bị lùa.
Đâu đây có người, tự do, ánh sáng.
Còn sau lưng tôi là tiếng xua ồn ào.
Mà tôi không có ngã nào thoát ra.

Rừng âm u và bờ ao,
Súc gỗ thông chắn lối.
Đường bị cắt tứ bề
Thôi muốn ra sao cũng đành!

Tôi đã làm gì xấu xa,
Tôi sát nhân, tàn bạo?
Tôi đã bắt cả thế gian phải khóc
Thương vẻ đẹp quê tôi.
. . . .
Vòng vây khép lại chặt dần
Và tôi có lỗi với người khác:
Cánh tay phải chẳng ở bên tôi,
Bạn lòng chẳng ở bên tôi!

Với vòng dây thế này ở cổ.
Tôi vẫn còn ước ao:
Cánh tay phải của tôi
Lau nước mắt giùm tôi.


*Truyện Chú Mạ Què ( Lý Cẩm Dương, bản dịch Lê Bá Kông), kể chuyện thời Mao mới chiếm Hoa Lục. Giáo sư Trương, giáo sư đại học mỗi sáng, ra sân sau, đánh răng, súc miệng, văng tục, chửi thề đã đời, rồi sau đó tới trường đại học nói năng nghiêm túc văn hoa ca ngợi Đông Phương Hồng và Mao chủ tịch.

*giới thiệu ba bản dịch bài thơ Hamlet, thơ Bác sĩ Zhivago, là để chúng ta cùng nhau cảm nhận các thao thức băn khoăn về duyên hội, những trói buộc do sợ hãi, mà tỉnh biết: ai cho kén chọn, vàng thau tại mình.
_________________________________

GHI CHÚ CỦA BBT TVHS:

[Về Bồ Tát
] Hòa Thượng Thích Thánh Nghiêm giảng:

Bồ tát hiểu theo đúng nghĩa, rất khác với quan niệm Bồ tát trong dân gian. Bồ tát là người, sau khi tin Phật, học Phật, phát nguyện tự độ, độ tha, thậm chí hy sinh cả bản thân mình để cứu giúp người. Bồ tát không phải là thần Thổ Địa, cũng không phải là thần Thành Hoàng mà tượng bằng gỗ, tượng bằng đất được thờ phục ở khắp đền miếu. Chúng sinh trước khi thành Phật tất yếu phải trải qua một quá trình làm Bồ tát. Muốn làm Bồ tát trước hết phải có tâm nguyện lớn, chủ yếu là bốn lời nguyện : "Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ, phiền não vô tận thệ nguyện đoạn, Pháp môn vô lượng thệ nguyện học, Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành". Nghĩa là : "

Phát lời nguyện độ thoát cho vô số lượng chúng sinh;
Phát lời nguyện đoạn trừ vô số lượng phiền não;
Phát lời nguyện học tập vô số lượng pháp môn;
Phát lời nguyện thành tựu Phật đạo vô thượng".

Mọi người từ khi mới phát tâm cho đến khi thành Phật đều được gọi là Bồ tát, vì vậy mà có phân biệt Bồ tát phàm phuBồ tát hiền thánh. Các Bồ tát được nói tới trong các kinh Phật thường là các vị Bồ tát hiền thánh. Quá trình làm Bồ tát chia làm 52 vị (cấp bậc), trong số này chỉ có 12 vị Bồ tát hiền thánh, tức là từ Sơ địa đến Thập địa (địa vị 1 - 10), lại thêm hai vị nữa là Đẳng giácDiệu giác. Thực ra, Bồ tát đạt tới vị Diệu giác đã là Phật rồi. Còn ở ngôi vị Đẳng giác là vị Đại Bồ Tát sắp thành Phật. Các vị Bồ tátnhân dân rất quen thuộc như Quan Thế Âm, Đại Thế Chí, Văn Thù, Phổ Hiền, Địa Tạng v.v… đều là những vị Đẳng giác Bồ tát.


[Về Osho] xem: ● HIỆN TƯỢNG OSHO :

osho_laughing"Một vụ điển hình khác là về Osho, trước là Bhagwan Shree Rajneesh. Nghe nói Việt Nam ngày nay cũng có nhiều người hâm mộ Osho. Nhưng thực chất Osho như thế nào rất ít người biết. Sau đây là vài dòng về Osho.

Osho sinh năm 1931 và chết năm 1990, 58 tuổi. Thời gianẤn độ, Rajneesh đã nổi tiếng là một “sex guru”. Năm 1981, Osho xin nhập cảnh Mỹ để chữa bệnh. Vì những lời thuyết giảng hấp dẫn có sức lôi cuốn quần chúng, quần chúng thường là sơ cơ, [điểm chung của các nhà truyền giáo thành công, thí dụ như Pat Robertson, Jerry Falwell v..v… ở Mỹ] của Rajneesh nên Rajneesh và các đệ tử thành lập ở bang Oregon một cộng đồng gọi là Rajneeshpuram. Cộng đồng tôn giáo này đã vi phạm luật di trú của Mỹ, có nhiều người đến trú ngụ bất hợp pháp qua các dịch vụ kết hôn giả, và phạm nhiều tội ác hình sự (crimes). Rajneesh bị chính quyền Mỹ điều tra về vụ Rajneesh khai gian khi xin visa nhập cảnh Mỹ, và những tội ác hình sự ở Rajneeshpuram, và sau một cuộc dàn xếp của luật sư của Rajneesh với chính quyền Mỹ, Rajneesh bị phạt $400.000 và bị trục xuất khỏi Mỹ.

Rajneesh đi lang thang tìm nơi định cư nhưng 21 quốc gia từ chối không cho nhập cảnh. Sau cùng Rajneesh trở về cố quốc, Ấn độ, và định cư ở Pune, lập một tổ chức thiền [meditation foundation, truyền bá Giáo pháp Osho, tên mà Rajneesh đổi thành năm 1989. Muốn biết rõ hơn những chi tiết về con người thực và giáo lý thực của Osho, độc giả có thể tìm đọc trên: http://en.wikipedia.org/wiki/Osho_%28Bhagwan_Shree_Rajneesh%29. Độc giả cũng nên tìm đọc trong http://www.quangduc.com/Diendan/80hientuongosho.html, bài “Hiện Tượng Osho” của Hoàng Liên Tâm. Osho cũng đã từng tiên đoán là chiến tranh nguyên tử sẽ xảy ra trong thập niên 1990.

Các học giả về tôn giáo đã đánh giá con ngườihọc thuyết của Osho như thế nào?
Theo Giáo sư về tôn giáođại học Oregon, Ronald O. Clarke, thì “Rajneesh đã để lộ tất cả những đặc điểm điển hình của sự rối loạn tinh thần về nhân cách “cái Ta” của mình, thí dụ như là ý niệm vĩ đại về sự quan trọng và duy nhất của chính mình; bận tâm với những tưởng tượng về sự thành công vô hạn của mình; về một sự cần thiết phải được người ta thường xuyên chú ý đến và kính ngưỡng.”
(GSTS. Trần Trung Ngọc)

Ngài Long Thọ và tên ăn trộm

Có một câu truyện về Tổ Long Thọ (Nagarjuna). Một anh ăn trộm tìm đến gặp ngài Long Thọ nói, "Thưa Thầy, con là một tên trộm, nhưng con rất muốn được làm đệ tử của Thầy, con thật lòng và nhất định dầu cho Thầy có đuổi con cũng không đi. Xin Thầy hãy nhận con làm đệ tử, nhưng cũng xin Thầy đừng bắt con phải bỏ nghề ăn trộm này, vì con đã cố gắng từ bỏ nhiều lần nhưng không thể nào được!"

Ngài Long Thọ nhìn anh ta rồi nói, "Ta không có vấn đề hay lo ngại gì hết. Anh có tâm cầu đạo như vậy rất tốt, ta sẽ nhận anh làm đệ tử của ta. Từ nay anh hãy sống và làm những gì anh làm, nhưng ta chỉ có một điều kiện thôi: là anh phải có ý thức rõ ràng về những hành động của mình, mà chỉ cần thấy đơn giảntự nhiên thôi, chứ cũng không cần phải dụng công gì hết."

Anh ăn trộm vui mừng nhận lời ngay, vì Ngài không hề bắt anh phải từ bỏ nghề sống của mình. 

Một tháng sau anh trộm trở lại gặp ngài Long Thọ và nói, "Lời dạy của Thầy thật là khó thực hiện, vì mỗi khi con có ý thức rõ ràng thì tự nhiên con không thể nào làm chuyện bất thiện được, vì con thấy được nguyên nhân của khổ đau. Và những khi con bất cần, và cứ làm việc bất thiện, thì cái thấy trong sáng của con cũng không thể nào có mặt nữa!"

http://chuabuuda.com/nep-song-dao/nep-song-dao-chi-tiet/news/765-ngai-long-tho-va-ten-an-trom.html

 


***


Hé lộ tình tiết rúng động vụ tráo thủy tinh thể” BV Mắt Hà Nội


Thứ sáu 27/09/2013 09:26

UBND TP cũng thừa nhận đã có 703 ca bị “tráo thủy tinh thể” trong lúc mổ so với hóa đơn ban đầu. BS Thủy không hài lòng với kết luận “sai sót” vì cho rằng không thể có sai sót với số lượng lớn như vậy.

Ngay sau khi BS Nguyễn Thị Thu Thủy tố cáo trực tiếp với Bí thư Phạm Quang Nghị về việc “đánh tráo thủy tinh thể” tại Bệnh viện (BV) Mắt Hà Nội, PV báo điện tử Infonet đã làm việc với người tố cáo và người bị tố cáo để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc này.

Ban đầu BS Thủy có phần lưỡng lự nhưng sau rồi chị cũng đồng ý hẹn gặp, cung cấp toàn bộ thông tin chưa thể nói hết trong lần tiếp xúc cử tri của Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị mới đây. Gặp chúng tôi, điều đầu tiên BS Thủy đề cập là mong muốn “được bảo vệ” theo quy định của luật tố cáo, và không muốn chụp hình đăng báo.

Theo lời BS Thủy, trong năm 2011 BV Mắt Hà Nội đã mổ cho khoảng 3.000 ca. Giá mỗi ca mổ khoảng 6,5 triệu đồng. Với số tiền này người bệnh sẽ phải được dùng toàn bộ chất liệu của Mỹ. Nhưng trên thực tế giám đốc BV Vũ Thị Thanh đã cho đấu thầu các chất liệu rẻ tiền để tráo đổi trong lúc phẫu thuật.

nhung_san_pham_cua_my_va_an_do_bi_danh_trao-content
Những sản phẩm của Mỹ và Ấn Độ bị đánh tráo khi mổ

Cụ thể trên hóa đơn thu tiền của người bệnh đều ghi rõ thể thủy tinh nhân tạo IQ của hãng Alcon (Mỹ), nhưng trên thực tế trong lúc mổ nó đã bị tráo sang nhân HOYA và Focus của hãng khác. Từ những số liệu thống kê đầy đủ, chi tiết, chị Thủy và một đồng nghiệp trong bệnh viện tính toán có khoảng 800 ca mổ đã bị đánh tráo.

Nghiêm trọng hơn, từ dịch nhầy Duovis của Mỹ (600.000 đồng/hộp) đã bị tráo sang dịch nhầy Ấn Độ rẻ tiền (chỉ có giá 245.000 đồng/hộp). Mặt khác thay vì chỉ dùng cho một bệnh nhân, thì mỗi ống dịch nhầy Ấn Độ lại được chia dùng cho từ 4 – 5 bệnh nhân. Sau khi khớp nối toàn bộ số liệu, các chị tính toán đã có khoảng 3.000 ca mổ bị tráo dịch nhầy. Như vậy qua nhẩm tính, số tiền gian lận đã lên đến hàng tỷ đồng.

“Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo giải quyết nhiều lần nhưng chị Thủy không hài lòng với kết luận thanh tra. Tới đây tôi sẽ giao cho thanh tra liên ngành vào cuộc”Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị

Đề cập đến vấn đề y đức, chị cho biết các bệnh nhân trước khi mổ hoàn toàn không được làm xét nghiệm HIV và viêm gan B. BS Thủy phân tích, trong mắt thường có nhiều mạch máu, cộng với ca phẫu thuật chỉ diễn ra trong vòng 7 phút, mà mỗi ống dịch nhầy Ấn Độ, dùng cho 4 – 5 người lại chỉ dùng chung một kim truyền dịch, điều này khiến nguy cơ lây nhiễm rất cao. BS Thủy nói thêm, sau khi lên tiếng phản ánh vụ việc, bệnh viện đã cho bệnh nhân xét nghiệm trước khi mổ. Từ đó phải có khoảng 5 – 10% trong tổng số bệnh nhân đến mổ bị phát hiện bệnh.

Sau khi gửi nội dung tố cáo lên Sở Y tế và UBND TP Hà Nội, cả hai đơn vị đều thừa nhận những tố cáo trên là đúng, nhưng BS Thủy không hài lòng khi vụ việc chỉ được kết luận là “sai sót chuyên môn”.

UBND TP cũng thừa nhận đã có 703 ca bị “tráo thủy tinh thể” trong lúc mổ so với hóa đơn ban đầu. BS Thủy không hài lòng với kết luận “sai sót” vì cho rằng không thể có sai sót với số lượng lớn như vậy.

Mặt khác UBND TP cũng chưa trả lời rõ ràng về hành vi gian lận tráo đổi dịch nhầy trong 3.000 ca mổ. Điều nữ BS này nhấn mạnhtrong suốt một năm qua đến giờ, bà Thanh vẫn tiếp tục gian lận.

Một vấn đề khác được chị Thủy lên tiếng tố cáo là việc gian lận trong vật tư tiêu hao của ca mổ. Cụ thể hệ thống máy Infinity khi vận hành cần một bộ phận catsset infinity có giá trên 2,3 triệu đồng/cái. Trung bình 1 catsset dùng cho 20 ca mổ, nhưng giám đốc Thanh đã xây dựng định mức chỉ với 4 ca mổ/1 catsset. Như vậy số tiền gian lận khoảng 500.000 đồng/ 1 ca mổ. Tương tự theo định mức 1 ca mổ dùng 1 bộ dao giá trên 400.000 đồng, nhưng thực tế thì 10 ca mổ chỉ sử dụng chung 1 bộ. Tính ra số tiền gian lận gần 400.000 đồng mỗi ca mổ.

hang_loat_don_thu_-content
Hàng loạt đơn thư, và các số liệu có liên quan tố cáo hành vi gian lận tại BV mắt Hà Nội

Bên cạnh đó, BS Thủy còn cho biết những bệnh nhân có thẻ BHYT thì tiền catsset và dao mổ đã được BHYT thanh toán, nhưng bà Thanh vẫn thu thêm 1 triệu đồng mỗi ca mổ. BS Thủy tính toán từ tháng 7/2012 đến nay có khoảng 3.000 ca mổ bị gian lận, số tiền cũng lên đến hàng tỷ đồng.

Thậm chí, BS Thủy còn lên tiếng tố cáo gian lận trong việc mổ từ thiện khi bệnh viện mổ thay thủy tinh nhân tạo cho 25 bệnh nhân trại phong ở Quốc Oai, Hà Nội, với chi phí được tài trợ 1,3 triệu đồng mỗi ca mổ. Tuy nhiên các ca mổ này đã không được thực hiện theo đúng quy định như những ca mổ thay thủy tinh thể khác…

“Vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm tại BV đa khoa Hoài Đức chỉ với vài chục triệu đồng chẳng thấm tháp gì so với vụ việc này” – Chị Thủy so sánh.

Để có cái nhìn khách quan, nhiều chiều, chúng tôi đã có buổi làm việc với Giám đốc BV mắt Hà Nội Vũ Thị Thanh. GĐ Thanh lý giải gì về những nội dung tố cáo của BS Thủy như thế nào sẽ tiếp tục thông tin đầy đủ tới bạn đọc. 

 

vu_thi_thanh

BS. Vũ Thị Thanh Giám Đốc bệnh viện Mắt Hà Nội

benh_vien_mat_hanoi

 

Bài đang đọc nhiều:

Giám đốc BV Mắt Hà Nội: "Chúng tôi đã mời Viện Mắt Trung ương, họ đã trả lời chưa có nghiên cứu nào xác minh của Ấn Độ, Mỹ hay của nước nào đó thì cái nào sẽ tốt hơn cái nào

Phóm PV TSXH

 

 




BÀI ĐỌC THÊM:

PHẬT GIÁO CÓ CHỦ TRƯƠNG THUYẾT TÍNH NGƯỜI VỐN THIỆN
PHẬT TÍNH - Kenting Tai Situpa Thứ XII - Nguyên Toàn dịch từ tiếng Anh
PHẬT TÁNH VÀ TÂM TỪ




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
05/03/2013(Xem: 32081)
14/02/2013(Xem: 9951)
23/11/2022(Xem: 54396)
26/04/2013(Xem: 37469)
20/09/2014(Xem: 14473)
06/11/2016(Xem: 36897)
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.
Có rất nhiều thông tin trái ngược nhau về đậu nành: Nó có tốt cho sức khỏe không? Nó có nguy hiểm không? Và nếu ăn được thì tại sao một số người lại nói là không?
Là Phật tử, ai cũng muốn tìm hiểu Đạo Phật để thực hành cho đúng đắn ; nhưng Phật Giáo thật mênh mông, như lá cây trong rừng : học cái chi đây ? bắt đầu từ đâu ? Cả đời người chắc cũng không học hết được. Mỗi người tùy theo phương tiện, chí hướng, ý thích, điều kiện, mà đặt trọng tâm trên một hay vài địa hạt nghiên cứu.