Tỉnh Hòa Bình bắt đầu sử dụng Tiếng Việt mới của GS Bùi Hiền?

24/02/20184:13 CH(Xem: 19132)
Tỉnh Hòa Bình bắt đầu sử dụng Tiếng Việt mới của GS Bùi Hiền?


TỈNH HÒA BÌNH BẮT ĐẦU SỬ DỤNG
TIẾNG VIỆT MỚI CỦA GS BÙI HIỀN?

Tỉnh Hòa Bình đã bắt đầu sử dụng tiếng Việt mới của GS Bùi Hiền?  Đây là một dạng tiếng Việt rất lạ, khi phát âm giống như tiếng Trung Quốc  Đó là kiểu chữ lạ trên trang: http://www.baohoabinh.com.vn/mu/1/143/Wien-Tan-Lac-ki-niem-60-nam-thanh-lap-ien--Don-nhan-Hwan-chuong-Law-doong-hang-Nhi.htm (Photo: màn hình báo   tỉnh Hòa Bình).

bao-tinh-hoa-binh-xai-chu-bui-hienĐược biết báo Hòa Bình là tiếng nói chính thức của Đảng Bộ Cộng Sản Việt Nam tỉnh Hòa Bình, chính quyền và nhân dân tỉnh.

Đề xuất của PGS Bùi Hiền từ năm 2017 về một bản chữ cái Tiếng Việt được cải tiến cho kết quả là "Luật Giáo dục" trở thànhLuật záo zụk”. “Tiếng Việt” thành “Tiếq Việt”, “ngôn ngữ” thành “Qôn qữ”... (xem bảng so sánh bên dưới)

Nếu toàn nước áp dụng theo tiếng Việt cải cách này thì mai đây nền văn hóa  dân tộc Việt sẽ hoàn toàn bị xóa bỏ. Các thế hệ trẻ lớn lên trong nước sẽ không đọc và viết được tiếng Việt như hiện nay và kho tàng sách vở tiếng Việt sẽ được xếp vào “Thư viện tiếng Việt Cổ”.
VN-Sua-tieng-Viet_2

Lời Ban Biên Tập:

Bản tin bên trên là những dữ kiệnđộc giả nhìn thấy ngay trước mắt, có một trang báo như thế, có chữ viết như thế, và ai cũng thấy như thế. Có nguồn tin cho rằng đó là “fake news” hay báo bị hacker. Báo “Mới” ở Việt Nam giải thích về trang chữ lạ là tiếng Mường trên Báo Hòa Bình, nhưng không thấy Báo Hòa Bình nói gì. Người lên tiếng chính thức để phủ nhận “fake news” hay báo bị hacker xâm nhập là Báo Hòa Bình. Không ai (ngoài Báo Hòa Bình) biết được tại sao trên Báo Hòa Bình lại có trang như thế.




Tạo bài viết
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp do Covid-19, để hiểu rõ hơn về dịch bệnh này, trao đổi với Báo Giác Ngộ, ĐĐ.Thích Trí Minh, Bác sĩ chuyên khoa cấp I, Giảng viên Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM chia sẻ:
Trong cuộc sống thì cuộc đời không phải lúc nào là đất bằng, trải thảm mà có lúc chông gai, có lúc hầm hố, có khúc khuỷu, cũng có lúc gian trầm mà cũng có thuận lợi. Hãy giữ tâm bình giữa cuộc đời để ngay nơi đời có đạo, ngay nơi đạo là tâm, ngay nơi tâm hiển tánh, ngay nơi tánh là phật, ngay nơi phật là giác ngộ tĩnh tại giải thoát.
Vậy nếu có chuẩn bị thì tốt nhất là không chuẩn bị điều kiện bên trong hay bên ngoài gì cả, mà ngược lai, nên buông xuống mọi chuẩn bị, mọi dính mắc, mọi chấp trước, mọi lo toan… để trả tánh biết lại cho bản chất uyên nguyên sáng suốt định tĩnh trong lành của nó mới mong thích ứng dễ dàng nhất với những điều kiện biến đổi khôn lường. Đức Phật dạy trong Kinh Tứ Niệm Xứ là chỉ nên tinh tấn chánh niệm tỉnh giác đối với thực tại thân – tâm – cảnh, không tham sân với nó, không nương tựa, không dính mắc bất cứ điều gì trong thực tại. Đây là thái độ tốt nhất mà mỗi người nên sống trong từng giây phút giữa cuộc đời đầy những biến đổi bất ngờ, cho dù có tận thế hay không. Hãy trở về trọn vẹn với thực tại hiện tiền, sống tùy duyên thuận pháp vô ngã vị tha, còn mọi chuyện hãy để cho pháp tự vận hành theo cách tự nhiên của pháp.