Đại lễ Phật Đản PL 2564 – DL 2020 ngày thứ nhất với thông điệp “Lặng lẽ mà sâu sắc”.

30/04/20203:57 CH(Xem: 9614)
Đại lễ Phật Đản PL 2564 – DL 2020 ngày thứ nhất với thông điệp “Lặng lẽ mà sâu sắc”.

CHÙA HÒA PHÚC - LỄ TẮM PHẬT MÙA COVID-19

chua hoa phuc 1
Hôm nay, ngày 8/4 năm Canh Tý (30/4/2020) Chùa Hòa Phúc, tọa lạc tại xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật Đản PL 2564 – DL 2020 ngày thứ nhất với thông điệp “Lặng lẽ mà sâu sắc”.

Tiếng chuông trống Bát Nhã vang lên như thức tỉnh hồn thiêng sông núi, thông suốt cả mười phương, thức tỉnh những tâm hồn còn đang ngủ say trong lầm mê cùng có mặt để chào mừng sự ra đời của Đấng Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni. Ngài là hiện thân thơm mát của đóa sen từ bi, trí tuệ, tỏa ngát cho chúng sinh cõi Ta Bà. Bằng giọt nước “Vô căn” tinh tuý của đất trời được đón trực tiếp từ cơn mưa đầu hạ. Trong giây phút thiêng liêng, Quý Chư Tăng chùa Hòa Phúc cùng các Quý vị Phật tử đã trang nghiêm, thanh tịnh thắp nén tâm hương thành kính dâng lên cúng dường Đức Phật, tụng Kinhcử hành nghi lễ Tắm Phật để nguyện ánh sáng của Tam Bảo đem đến hòa bình, an lạc cho chúng sinh muôn loài sớm đẩy lùi và ngăn chặn đại dịch Covid 19.

Mùa Phật đản năm nay diễn ra trong một hoàn cảnh đặc biệt, Phật tử đến tham dự lễ Tắm Phật dưới sự hướng dẫn của ban tổ chức đã thực hiện giữ khoảng cách an toàn, rửa tay diệt khuẩn, đeo khẩu trang và hạn chế nói chuyện. Trong tiết trời thanh mát đầu mùa hạ, quý Phật tử chắp tay, từng bước nhẹ khoan thai, lắng lòng chú tâm nâng niu những giọt nước tắm lên Kim thân Bảo tướng Sơ sinh của Thế tôn đúng tinh thần lặng lẽ mà sâu sắc.

Trước khi ra về đại chúng được nhận phần lộc và quà pháp bảo “Gieo hạt từ bi”. Đây là tập thơ do thầy trụ trì sáng tác. Buổi lễ sẽ được tiếp tục vào ngày 11/4 ( tức ngày 3/5/2020) và ngày 15/4 ( tức ngày 7/5). Mong quý đạo hữu cùng nhau về dự lễ.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận từ buổi lễ ngày đầu tiên trong mùa Phật đản:





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.