Mục Lục

27/10/201012:00 SA(Xem: 10330)
Mục Lục

Đại Tạng Kinh Việt Nam
KINH TIỂU BỘ TẬP IX
Khuddhaka Nikàya
Giáo sư Trần Phương Lan dịch Việt - Phật Lịch 2545- 2001
Chuyện Tiền Thân Đức Phật (VI) Jàtaka

MỤC LỤC

[01] Chương XVII - PHẨM BỐN MƯƠI BÀI KỆ

521. CHUYỆN BA CON CHIM (Tiền thân Tesakuna)
522. CHUYỆN ĐẠI NHÂN THIỆN XẠ SARABHANGA(Tiền thân Sarabhanga)
523. THIÊN NỮ ALAMBUSÀ (Tiền thân Alambusà)
524. CHUYỆN LONG VƯƠNG SAMKHAPÀLA (Tiền thân Samkhapàla)
525. CHUYỆN TIỂU SUTASOMA (Tiền thân Sutasoma)
[02] Chương XVIII. PHẨM NĂM MƯƠI BÀI KỆ
526. CHUYỆN CÔNG CHÚA NALINIKÀ (Tiền thân Nalinikà)
527. CHUYỆN KỶ NỮ UMMADANTÌ (Tiền thân Ummadantì)
528. CHUYỆN HIỀN GIẢ ĐẠI BỒ ĐỀ (Tiền thân Mahà-Bodhi)
[03] Chương XIX. PHẨM SÁU MƯƠI BÀI KỆ

529. CHUYỆN HIỀN GIẢ SONAKA (Tiền thân Sonaka)
530. CHUYỆN HIỀN GIẢ SAMKICCA (Tiền thân Samkicca)
[04] Chương XX. PHẨM BẢY MƯƠI BÀI KỆ
531. CHUYỆN ĐẠI ĐẾ KUSA (Tiền thân Kusa)
532. CHUYỆN HAI HIỀN GIẢ SONA-NANDA (Tiền thân Sona-nanda)
[05] Chương XXI - PHẨM TÁM MƯƠI BÀI KỆ
533. CHUYỆN TIỂU THIÊN NGA (Tiền thân Cullahamasa)
534. CHUYỆN ĐẠI THIÊN NGA (Tiền thân Mahàhamasa)
535. CHUYỆN THỰC PHẨM THIÊN GIỚI (Tiền thân Sudhàbhojana)
536. CHUYỆN CHÚA CHIM KUNÀLA (Tiền thân Kunàla)
537. CHUYỆN ĐẠI SUTASOMA (Tiền thân Mahà-Sutasoma)
[06] Chương XXII - ĐẠI PHẨM
538. CHUYỆN VƯƠNG TỬ QUÈ CÂM (Tiền thân Muga-Pakka)
539. CHUYỆN ĐẠI VƯƠNG MAHÀJANAKA (Tiền thân Mahà-Janaka)

 





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
12/07/2016(Xem: 118716)
21/01/2015(Xem: 6701)
07/09/2011(Xem: 100683)
07/09/2011(Xem: 54431)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :