Mục Lục

27/10/201012:00 SA(Xem: 8642)
Mục Lục

Đại Tạng Kinh Việt Nam
KINH TIỂU BỘ TẬP IX
Khuddhaka Nikàya
Giáo sư Trần Phương Lan dịch Việt - Phật Lịch 2545- 2001
Chuyện Tiền Thân Đức Phật (VI) Jàtaka

MỤC LỤC

[01] Chương XVII - PHẨM BỐN MƯƠI BÀI KỆ

521. CHUYỆN BA CON CHIM (Tiền thân Tesakuna)
522. CHUYỆN ĐẠI NHÂN THIỆN XẠ SARABHANGA(Tiền thân Sarabhanga)
523. THIÊN NỮ ALAMBUSÀ (Tiền thân Alambusà)
524. CHUYỆN LONG VƯƠNG SAMKHAPÀLA (Tiền thân Samkhapàla)
525. CHUYỆN TIỂU SUTASOMA (Tiền thân Sutasoma)
[02] Chương XVIII. PHẨM NĂM MƯƠI BÀI KỆ
526. CHUYỆN CÔNG CHÚA NALINIKÀ (Tiền thân Nalinikà)
527. CHUYỆN KỶ NỮ UMMADANTÌ (Tiền thân Ummadantì)
528. CHUYỆN HIỀN GIẢ ĐẠI BỒ ĐỀ (Tiền thân Mahà-Bodhi)
[03] Chương XIX. PHẨM SÁU MƯƠI BÀI KỆ

529. CHUYỆN HIỀN GIẢ SONAKA (Tiền thân Sonaka)
530. CHUYỆN HIỀN GIẢ SAMKICCA (Tiền thân Samkicca)
[04] Chương XX. PHẨM BẢY MƯƠI BÀI KỆ
531. CHUYỆN ĐẠI ĐẾ KUSA (Tiền thân Kusa)
532. CHUYỆN HAI HIỀN GIẢ SONA-NANDA (Tiền thân Sona-nanda)
[05] Chương XXI - PHẨM TÁM MƯƠI BÀI KỆ
533. CHUYỆN TIỂU THIÊN NGA (Tiền thân Cullahamasa)
534. CHUYỆN ĐẠI THIÊN NGA (Tiền thân Mahàhamasa)
535. CHUYỆN THỰC PHẨM THIÊN GIỚI (Tiền thân Sudhàbhojana)
536. CHUYỆN CHÚA CHIM KUNÀLA (Tiền thân Kunàla)
537. CHUYỆN ĐẠI SUTASOMA (Tiền thân Mahà-Sutasoma)
[06] Chương XXII - ĐẠI PHẨM
538. CHUYỆN VƯƠNG TỬ QUÈ CÂM (Tiền thân Muga-Pakka)
539. CHUYỆN ĐẠI VƯƠNG MAHÀJANAKA (Tiền thân Mahà-Janaka)

 

Tạo bài viết
27/03/2014(Xem: 20351)
06/08/2010(Xem: 38772)
14/12/2010(Xem: 212106)
12/07/2016(Xem: 60487)
Giáo sư Richard Gombrich là một nhà Phật học, một nhà nghiên cứu ngôn ngữ Pali, Sankrit tài ba. Ông đã dành hơn bốn mươi năm để nghiên cứu, giảng dạy và thực hành Phật giáo. Có thể nói ông là một Phật tử lớn, một học giả nghiên cứu Phật học lớn của thời đại hôm nay, đặc biệt là nghiên cứu ngôn ngữ cổ: Pali và Sankrit, đây cũng là hai ngôn ngữ chính của kinh điển Phật giáo. Ngày 17.7/2021 này, giáo sư sẽ tròn tám mươi tư tuổi
Được biết đến như một vị “đại sư” cao tay trong vùng, song người đàn ông Indonesia này lại “thách đấu” với virus corona để chứng minh đại dịch chỉ là “tin đồn”.
Tình cờ, tôi được biết trên internet, dạo gần đây có một nhóm người truyền dạy nhau cách niệm số, đọc dãy số 126002600 kèm với Nam-mô Dược Sư Phật để trị bệnh Covid-19. Một nhóm khác thì truyền dạy nuốt trùn đất sống (địa long) cũng để phòng trị dịch bệnh Covid-19. Điều đáng nói là cả hai nhóm này đều bàn đến triết lý và tu hành Phật giáo, thậm chí mặc y phục của cư sĩ và tu sĩ Phật giáo. Xin hỏi quan điểm của Phật giáo về vấn đề này thế nào?