Phẩm 8: Minh Chú Kim Thắng

01/06/201012:00 SA(Xem: 13728)
Phẩm 8: Minh Chú Kim Thắng

KINH KIM QUANG MINH
(KINH ÁNH SÁNG HOÀNG KIM)
Hoà Thượng Thích Trí Quang Dịch Giải 
Bản Hoa Dịch của Ngài Nghĩa Tịnh

 

Phẩm 8: Minh Chú Kim Thắng

Bấy giờ đức Thế tôn nói với bồ tát đại sĩ Thiện trú ở trong đại hội, rằng thiện nam tử, có một minh chú danh hiệu Kim thắng. Thiện nam hay thiện nữ nào muốn cầu đích thân nhìn thấy chư vị Như lai trong quá khứ hiện tại vị lai để tôn kính hiến cúng, thì phải thọ trì minh chú này. Minh chú này là mẹ của chư vị Như lai trong ba thì gian. Do vậy, nên nhận thức rằng thọ trì minh chú này thì có đủ phước đức to lớn. Gieo trồng thiện căn nơi vô lượng chư vị Như lai quá khứ thì nay mới được thọ trì, được thanh tịnh giới pháp, không vi phạm, không thiếu sót, không có chướng ngại, quyết định thể nhập pháp môn sâu xa. Phép trì minh chú này là trước hết xưng niệm hồng danhchí thành kính lạy chư vị Như lai và chư vị Bồ tát sau đây, rồi mới trì tụng minh chú.

Kính lạy chư vị Như lai
Kính lạy chư vị Bồ tát đại sĩ
Kính lạy chư vị Thanh văn Duyên giác
Kính lạy đức Thích ca mâu ni như lai
Kính lạy đức Bất động như lai ở hướng đông, 
Kính lạy đức Bảo tràng như lai ở hướng nam, 
Kính lạy đức A di đà như laihướng tây
Kính lạy đức Thiên cổ âm vương như lai ở hướng bắc, 
Kính lạy đức Quảng chúng đức như lai ở hướng trên, 
Kính lạy đức Minh đức như lai ở hướng dưới, 
Kính lạy đức Bảo tạng như lai
Kính lạy đức Phổ quang như lai
Kính lạy đức Phổ minh như lai
Kính lạy đức Hương tích vương như lai
Kính lạy đức Liên hoa thắng như lai
Kính lạy đức Bình đẳng kiến như lai
Kính lạy đức Bảo kế như lai
Kính lạy đức Bảo thượng như lai
Kính lạy đức Bảo quang như lai
Kính lạy đức Vô cấu quang minh như lai
Kính lạy đức Biện tài trang nghiêm tư duy như lai
Kính lạy đức Tịnh nguyệt quang xưng tướng vương như lai
Kính lạy đức Hoa nghiêm quang như lai
Kính lạy đức Quang minh vương như lai
Kính lạy đức Thiện quang vô cấu xưng vương như lai
Kính lạy đức Quan sát vô úy tự tại vương như lai
Kính lạy đức Vô úy danh xưng như lai
Kính lạy đức Tối thắng vương như lai
Kính lạy đức Quan tự tại bồ tát đại sĩ
Kính lạy đức Địa tạng bồ tát đại sĩ
Kính lạy đức Hư không tạng bồ tát đại sĩ
Kính lạy đức Diệu cát tường bồ tát đại sĩ


Kính lạy đức Kim cang thủ bồ tát đại sĩ
Kính lạy đức Phổ hiền bồ tát đại sĩ
Kính lạy đức Vô tận ý bồ tát đại sĩ
Kính lạy đức Đại thế chí bồ tát đại sĩ
Kính lạy đức Từ thị bồ tát đại sĩ
Kính lạy đức Thiện tuệ bồ tát đại sĩ
Rồi trì tụng minh chú Kim thắng như sau: Nam mô, rát na, tra da da, tát da tha, kun tê, kun tê, ku sá tê, ku sá lê, ku sá lê, ích chi li, mi ti li, soa ha (Namo ratna trayaya tadyatha kunte kunte kusate kusale kusale icchili mitili svaha).

Đức Thế tôn dạy bồ tát Thiện trú, minh chú này là mẹ của tam thế Như lai. Thiện nam hay thiện nữ nào trì minh chú này thì xuất sinh cái khối phước đức vô lượng vô biên, thì tức là hiến cúng, cung kính, tôn trọng, tán dương đối với vô số chư vị Như lai, thì chư vị Như lai ấy cùng thọ ký cho người ấy về vô thượng bồ đề. Thiện trú, ai trì minh chú này thì [hiện tại] tùy theo ý muốn mà cơm áo, tài sản, đa văn, thông minh, vô bịnh, sống lâu, đều được lắm phước trong đó, ước nguyện toại ý. Thiện trú, trì minh chú này thì, cho đến lúc thực chứng vô thượng bồ đề, thường xuyên được ở chung với đại bồ tát Kim thành sơn, đại bồ tát Từ thị, đại bồ tát Đại hải, đại bồ tát Quan tự tại, đại bồ tát Diêu cát tường, đại bồ tát Đại băng di la, và các vị đồng đẳng; được các vị đại bồ tát này hộ trì.

Thiện trú, trì minh chú này thì theo cách thức sau đây. Trước hết phải trì tụng cho được mười ngàn lẻ tám biến, làm tiền phương tiện. Kế đó, trang hoàng đạo tràng ở trong phòng kín (49) , lấy ngày mồng một của tháng trăng tối mà tắm rửa sạch sẽ, mặc đồ sạch sẽ, rồi đốt hương rải hoa, hiến cúng như vậy, lại hiến cúng ẩm thực. Khi bước vào đạo tràng thì trước hết, như trước đã chỉ, xướng lạy chư vị Như lai và chư vị Bồ tát; tiếp theo, chí thành và thiết tha mà sám hối nghiệp chướng đã qua; sau đó, đầu gối bên phải quì xuống chấm đất, trì tụng minh chú cho được một ngàn lẻ tám biến; rồi ngồi ngay thẳng mà tư duy đến ước nguyện của mình. Mặt trời chưa mọc thì ở trong đạo tràng mà ăn thức ăn tịnh hắc (50) , và chỉ ăn mỗi ngày một bữa. Phải mười lăm ngày mới ra khỏi đạo tràng. Như vậy thì người ấy uy lực phước đức thật bất khả tư nghị, ước nguyện gì cũng toại ý cả.

Nếu không toại ý thì lại nhập đạo tràng. Toại ý rồi vẫn thường xuyên trì tụng, đừng quên.

Tạo bài viết
10/05/2010(Xem: 184116)
18/05/2010(Xem: 110807)
16/05/2010(Xem: 87314)
13/03/2017(Xem: 2713)
Xây nhiều chùa lớn, dựng nhiều tượng Phật khổng lồ có thể giải nghiệp hay không? Cầu nguyện siêng năng, cúng tiền nhiều cho đại tăng có thể giải nghiệp hay không? Đó là những câu hỏi đang được nhiều Phật tử quan tâm. Kinh Phật dạy có nhiều cách giải nghiệp. Sau đây là trích dịch một số kinh liên hệ tới nghiệp và giải nghiệp.
“Phật giáo Quảng Ninh thường xuyên góp ý chùa Ba Vàng”. Đó là khẳng định của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh trong văn bản vừa gửi Hội đồng Trị sự GHPGVN báo cáo sự việc truyền bá “chuyện vong báo oán” tại chùa Ba Vàng gây xôn xao dự luận những ngày vừa qua.
Mấy ngày hôm nay tôi thật sự rất buồn và lo lắng vì bài viết và hình ảnh mà Báo Lao Động đưa lên về khóa trị liệu tâm linh hay trị liệu tâm bệnh gọi là “Thỉnh Oan Gia Trái Chủ” ở Chùa Ba Vàng. Rồi tin tức nóng hổi, hấp dẫn (hot news) này được rất nhiều báo, kể cả trang tin lớn như VOV phụ họa, tung hứng. Nào là Chùa Ba Vàng mê tín, hành tà đạo, mỗi năm thu cả 100 tỷ (khoảng 5 triệu Mỹ Kim). Rồi đưa ra những câu hỏi thật ác độc như tiền ấy để làm gì? v.v… (Xem thêm 2 video clip của thầy Thích Nhật Từ trả lời các nhà báo bên dưới bài viết)