Mục Lục

05/06/201012:00 SA(Xem: 13090)
Mục Lục

ĐẠI PHƯƠNG QUẢNG VIÊN GIÁC KINH LƯỢC GỈAI
Dịch giả: HT. Thích Giải Năng
Nhà xuất bản: Tôn Giáo PL. 2550 – DL. 2006


ĐỀ MỤC TÓM LƯỢC
Lời nói đầu 
Đại ý toàn kinh
A- PHẦN CHỨNG TÍN
1- Lược nói về Pháp, Văn, Thời và Chủ.
2- Rộng nói về Xứ và Chúng. 
B- PHẦN CHÁNH THUYẾT 
I- CHỈ BÀY CẢNH VÀ HẠNH
1. CHƯƠNG VĂN THÙ 
1- Chỉ bày cảnh bình đẳng.
a1- Lời thỉnh.
a2- Lời hứa.
a3- Lời đáp.
b1- Nêu chung.
b2- Nói riêng. 
c1- Riêng nói về vô minh.
c2- Riêng nói về giác tướng.
b3- Lời kết. 
2- CHƯƠNG PHỔ HIỀN 
2- Chỉ bày hạnh sai biệt
a1- Nói về bậc Địa thượng vào hạnh Phật địa
b1- Lời thỉnh.
b2- Lời hứa.
b3- Lời đáp.
c1- Tổng nêu.
c2- Chỉ rõ.
c3- Lời kết.
3- CHƯƠNG PHỔ NHÃN
a2- Nói về bậc Địa tiền vào hạnh Địa thượng
b1- Lời thỉnh.
b2- Lời hứa.
b3- Lời đáp.
c1- Xa lìa sự tướng vô minh.
c2- Tùy thuận công năng Viên giác.
d1- Nhờ Lý thành Sự.
d2- Sự được Lý tiêu.
c3- Tướng Giác tâm thành tựu.
b4- Lời kết. 
II- PHẦN QUYẾT TRẠCH
4- CHƯƠNG KIM CANG TẠNG
1- Quyết trạch về cảnh. 
a1- Cảnh tự ngộ
b1- Lời thỉnh.
b2- Lời hứa.
b3- Lời đáp.
c1- Từ Biến kế thuyết minh vọng không đến chơn.
c2- Từ Viên Thành thật thuyết minh chơn không thành vọng.
c3- Từ Y Tha khởi thuyết minh tiêu vọng thành chơn.
c4- Khai thị chánh kiến để khuyên dứt vọng.
b4- Lời kết trạch.
5- CHƯƠNG DI LẶC
a2- Cảnh ngộ tha.
b1- Lời thỉnh.
b2- Lời hứa.
b3- Lời đáp.
c1- Vấn đề căn bản luân hồi.
c2- Vấn đề luân hồi có mấy loại.
c3- Vấn đề tu Phật Bồ-đề có mấy bậc khác nhau. 
c4- Vấn đề phương tiện nhập trần độ sanh.
b4- Khuyên tu.
6- CHƯƠNG THANH TỊNH HUỆ
2- Quyết trạch về Hạnh. 
a1- Hạnh vị.
b1- Lời thỉnh.
b2- Lời hứa.
b3- Lời đáp.
c1- Nêu chung.
c2- Nói riêng. 


d1- Đáp về nguyên do tiệm thứ, sai biệt từ chúng sanh đến Phật vị.
d2- Thuyết minh độn căn tùy thuận không có thứ lớp.
7- CHƯƠNG OAI ĐỨC TỰ TẠI
a2- Hạnh pháp.
b1- Pháp môn đơn giản.
c1- Lời thỉnh.
c2- Lời hứa.
c3- Lời đáp.
d1- Nêu chung. 
d2- Nói riêng. 
e1- Xa-ma-tha.
e2- Tam-ma-bạt-đề.
e3- Thiền-na.
d3- Lời kết.
d4- Hiển bày lợi ích
8- CHƯƠNG BIỆN ÂM.
b2- Pháp môn phức tạp.
c1- Lời thỉnh.
c2- Lời hứa.
c3- Lời đáp.
d1- Nêu chung. 
d2- Nói riêng. 
e1- Tu riêng. 
e2- Tu xen.
f1- Tu xen dùng Chỉ làm đầu. 
f2- Tu xen dùng Quán làm đầu. 
f3- Tu xen dùng Thiền-na làm đầu. 
e3- Tu trọn.
d3- Kết chỉ phương pháp y luân tu tập.
9- CHƯƠNG TỊNH CHƯ NGHIỆP CHƯỚNG
a3- Hạnh bệnh hoạn.
b1- Bệnh tự tâm
c1- Lời thỉnh.
c2- Lời hứa.
c3- Lời đáp.
d1- Thuyết minh bốn tướng là sở nhơn mê muội.
e1- Lược nói bốn tướng. 
e2- Nói rõ bốn tướng.
d2- Kết chỉ bốn tướng là bệnh hoạn tu hành.
10- CHƯƠNG PHỔ GIÁC 
b2- Bệnh tà sư.
c1- Lời thỉnh.
c2- Lời hứa.
c3- Lời đáp.
d1- Người nên cầu.
d2- Pháp nên y.
d3- Làm những hạnh gì.
d4- Bệnh nên trừ.
d5- Phát tâm làm sao.
11- CHƯƠNG VIÊN GIÁC
a4- Hạnh phương tiện
b1- Lời thỉnh.
b2- Lời hứa.
b3- Lời đáp.
c1- Hành tướng đạo tràng
c2- Gia hạnh tu chứng
C- PHẦN LƯU THÔNG 
12- CHƯƠNG HIỀN THIỆN THỦ
1- Lời thỉnh.
2- Lời hứa.
3- Lời đáp.
a1- Nêu chung. 
a2- Đáp riêng. 
b1- Đáp về tên Kinh có mấy.
b2- Đáp về lưu bố Địa nào.
b3- Đáp về làm sao phụng trì.
b4- Đáp về công đức được nhận. 
b5- Đáp về gia hộ người trì Kinh này.
a3- Những vị ngoại hộ vâng mạng hộ pháp
b1- Kim Cang tỏ bày tâm nguyện hộ pháp
b2- Thiên vương tỏ bày tâm nguyện hộ pháp
b3- Quỷ vương tỏ bày tâm nguyện hộ pháp
4- Tổng kết

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.