Biểu đồ truyền thừa các tông phái Phật giáo từ Ấn Độ đến Việt Nam

26/02/20242:55 SA(Xem: 53746)
Biểu đồ truyền thừa các tông phái Phật giáo từ Ấn Độ đến Việt Nam

BIỂU ĐỒ TRUYỀN THỪA
CÁC TÔNG PHÁI PHẬT GIÁO

TỪ ẤN ĐỘ ĐẾN VIỆT NAM
PDF icon (4)Xem chi tiết nội dung bản PDF:
Biểu Đồ Truyền Thừa Các Tông Phái Giáo

 


Biểu đồ I.1: Thiền tông Ấn Độ

Biểu đồ I.2: Thiền Ấn Độ Đến Trung Quốc
Biểu đồ I.3: Thiền Trung QuốcHuệ NăngMôn Đệ
Biểu đồ II.1: Dòng Mã Tổ
Biểu đồ II.2: Dòng Mã Tổ
Biểu đồ III.1: Tông Tào Động
Biểu đồ IV.1: Tông Lâm Tế
Biểu đồ IV.3: Dòng Lâm TếViên Ngộ
Biểu đồ V: Tông Vân Môn & Pháp Nhãn
Biểu đồ VI.1: Thiền Nhật Bản – Cội nguồn của Phong Trào Ngũ Sơn Thập Sát
Biểu đồ VI.2: Thiền Nhật Bản – Việc truyền bá thiền Lâm Tế từ Trung Quốc sang Nhật
Biểu đồ VI.3: Thiền Nhật Bản – Các chi phái của Tông Lâm Tế I


Biểu đồ VI.4: Thiền Nhật Bản – Các chi phái của Tông Lâm Tế II
Biểu đồ VI.5: Thiền Nhật Bản – Các chi phái của Tông Lâm Tế II
Biểu đồ VI.6: Thiền Nhật BảnLâm Tế Chính Mạch I – Dòng Nam Phố Thiệu Minh
Biểu đồ VI.7: Thiền Nhật BảnLâm Tế Chính Mạch II – Dòng Bạch Ẩn 
Biểu đồ VI.8: Thiền Nhật BảnĐạo Nguyên và Tông Tào Động
Biểu đồ VII.1: Thiền tông Việt Nam – Thiền phái Tì-ni-đa Lưu-chi
Biểu đồ VII.2: Thiền tông Việt Nam – Thiền phái Vô Ngôn Thông
Biểu đồ VII.3: Thiền tông Việt Nam – Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử
Biểu đồ VII.4: Thiền tông Việt Nam – Thiền phái Thảo Đường
Biểu đồ VII.5: Thiền Việt Nam – Tông Tào ĐộngLâm Tế


bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-01bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-02bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-03bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-04bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-05bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-06bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-07bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-08bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-09bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-10bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-11bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-12bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-13bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-14bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-15bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-16bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-17bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-18bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-19bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-20bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-21bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-22bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-23bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-24bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-25bieu-do-cac-tong-phai-phat-giao-page-25









Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
14/05/2011(Xem: 15564)
14/05/2011(Xem: 104793)
14/05/2011(Xem: 25819)
10/04/2011(Xem: 80146)
25/11/2010(Xem: 74758)
25/11/2010(Xem: 86027)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.