Nội Dung

08/10/201012:00 SA(Xem: 14140)
Nội Dung
NỘI DUNG
Lòi Nói Đầu
Lời Cảm Tạ
PHẦN MỘT DẪN NHẬP
1. SỬ DỤNG CUỘC SỐNG HẰNG NGÀY NHƯ SỰ THỰC HÀNH GIÁO PHÁP
2. MỞ RỘNG TÂM VỚI LÒNG BI
Tâm Giác Ngộ
Tâm Khái Niệm
Lòng Bi
3. HÀNH TRÌNH TÂM LINH TRONG MỘT CUỘC SỐNG NÁO LOẠN
4. NHỮNG PHÁP KHÍ CỦA ĐẠO PHẬT NHƯ SỰ HỖ TRỢ
CỦA NHẬN BIẾT TÂM LINH
5. THANGKA CỦA PHẬT GIÁO TÂY TẠNGÝ NGHĨA TÔN GIÁO CỦA NÓ
Truyền Thống Lịch Sử Của Thangka:
Các Tranh Cuộn Của Tây Tạng
Sự Đa Dạng Của Thangka
Những Ý Nghĩa Tôn Giáo Của Thangka
6. SỰ CHUẨN BỊ CHO BARDO: CÁC GIAI ĐOẠN CỦA CẬN TỬ VÀ SAU KHI CHẾT
Bardo Của Đời Sống
Bardo Cận Tử
Bardo Của Bản Tánh Tối Thượng
Bardo Của Sự Trở Thành
PHẦN HAI.
THIỀN ĐỊNH VỀ NGONDRO: SỰ RÈN LUYỆN THIẾT YẾU
7. TRƯỜNG PHÁI NYINGMA CỦA PHẬT GIÁO TÂY TẠNG
Sự Đóng Góp Của Nyingma Cho Lịch Sử
Văn Hóa Tây Tạng
Giáo Lý Vô Song Của Dòng Truyền Nyingma
Dòng Truyền Longchen Nyingthig
8. TRUYỀN THỐNG TERMA CỦA TRƯỜNG PHÁI NYINGMA
Trao Truyền Ter
Hai Phạm Trù Chính Của Ter
Ter Đất
Ter Tâm
9. NHỮNG QUÁN ĐẢNHGIỚI LUẬT CỦA TU HÀNH MẬT TÔNG
Những Quán Đảnh
Những Phẩm Tính Của Vị Thầy Mật Tông
Bản Tánh Của Mandala
Những Phẩm Tính Của Đệ Tử
Phạm Trù Hóa Của Quán Đảnh
Hiệu Quả Của Quán Đảnh
Hai Nguyên Nhân Và Bốn Điều Kiện Của Quán Đảnh
Quán Đảnh Thực Tế
Phần Chuẩn Bị
Phần Chính
Năm Quán Đảnh Phổ Biến Của Năm Gia Đình Phật
Bốn Quán Đảnh Không Phổ Biến
Giới Luật
Ba Phân Chia Của Giới Luật
Thời Gian Thọ Giới
Giới Luật Chung Cho Cả Hai Truyền Thống
Mật Tông Cũ Và Mới
Mười Bốn Vi Phạm Gốc
Tám Vi Phạm Thô
Những Giới Luật Không Phổ Biến Của Dzogpa Chenpo
Những Giới Luật Chung Của Dzogpa Chenpo
Những Giới Luật Đặc Biệt Của Dzogpa Chenpo
Hai Giới Của Thregcho
Hai Giới Của Thogal
Kết Luận
Phục Hồi Giới Luật Bị Đứt
10. SỰ THIỀN ĐỊNH VỀ NGONDRO

Sự Rèn Luyện Chủ Yếu
Của Truyền Thống Longchen Nyingthig
Cầu Nguyện Đến Các Vị Thầy Của Dòng Truyền
Bốn Thực Hành Chuẩn Bị
Những Khó Khăn Của Việc Có Được
Cuộc Sống Làm Người Quý Báu
Sự Vô Thường
Karma: Luật Nhân Quả
Đặc Tính Đau Khổ Của Samsara
Bốn Rèn Luyện Cốt Lõi
Thọ Quy Y
Phát Triển Bồ Đề Tâm
Sự Tịnh Hóa: Tụng Niệm Vajrasattva
Cúng Dường Mandala
Chánh Hành Pháp: Guru Yoga
Bài Nguyện Vajra Bảy Dòng
Bảy Phương Diện Của Thực Hành Sùng Kính
Cầu Nguyện Sùng Kính
Mantra Của Guru Rinpoche
Bốn Quán Đảnh
Sự Hợp Nhất
Kết Thúc
11. Ý NGHĨA CỦA BÀI NGUYỆN VAJRA BẢY DÒNG ĐẾN GURU RINPOCHE
Cấu Trúc Của Bản Văn
Lịch Sử Của Bài Nguyện Vajra Bảy Dòng
Ý Nghĩa Chung
Con Đường Của Ý Nghĩa Ẩn Giấu
Con Đường Của Giải Thoát
Con Đường Của Phương Tiện Thiện Xảo
Theo Giai Đoạn Hoàn Thiện
Theo Nyingthig Của Dzogpa Chenpo:
Sự Nhận Biết Trực Tiếp Của Hiện Diện Tự Nhiên
Sự Thành Tựu Của Kết Quả
Kết Thúc Thực Hành
12. SỰ TIẾP NHẬN BỐN QUÁN ĐẢNH CỦA THIỀN ĐỊNH NGONDRO
Mười Một Phân Chia Của Tiếp Nhận Bốn Quán Đảnh
Ba (hay Bốn) Chủng Tự
Ba (hay Bốn) Vajra
Ánh Sáng Ban Phước
Bốn (hay Ba) Trung Tâm Của Thân
Bốn Nghiệp
Bốn Che Ám
Bốn Ban Phước Vajra
Bốn Thực Hành Mật Tông
Bốn Giai Đoạn Của Thành Tựu
Bốn Thân Phật
Bốn Quán Đảnh
13. MỘT THIỀN ĐỊNH VẮN TẮT VỀ GURU RINPOCHE PADMASAMBHAVA
Sự Buông Xả
Chuẩn Bị
Chánh Hành Pháp
Một Số Chi Tiết Về Sự Quán Tưởng Và Ý Nghĩa Của Nó
Kết Thúc
Mantra Cầu Nguyện Của Guru Rinpoche
Ý Nghĩa
Nhớ Lại Những Phẩm Tính Của Guru Rinpoche
Cầu Nguyện Ban Mong ƯớcThành Tựu
Tóm Tắt
Một Thiền Định Ngắn
14. ĐÁNH GIÁ SỰ TIẾN BỘ CỦA VIỆC THỰC HÀNH GIÁO PHÁP
15. MỘT BÀI CA CẦU NGUYỆN ĐẾN VỊ LAMA TUYỆT ĐỐI
Chú thích
Giải thích những viết tắt của các tác phẩm đã trích dẫn
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
08/08/2010(Xem: 108998)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.