Văn nguyện cầu của Nhiếp ảnh gia Võ Văn Tường

23/07/201711:17 SA(Xem: 2911)
Văn nguyện cầu của Nhiếp ảnh gia Võ Văn Tường

NGUYỆN CẦU CHƯ PHẬT GIA HỘ
 NI SƯ TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC CÙNG CHƯ NI “CHÂN CỨNG ĐÁ MỀM”

 

          Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni,

          Kính thưa quý bác, quý anh chị gần xa,

                       

            Sau buổi talk show ngày 14-3-2017 tại tu viện Huyền Không, thành phố San Jose nhằm giới thiệu chung về Khóa tu học Phật pháp Bắc Mỹ lần thứ 7 tổ chức tại thành phố Chicago, tiểu bang Illinois, Hoa Kỳ từ ngày 20 đến ngày 23-7-2017, Ni sư Thích Nữ Nguyên Thiện cùng chư ni tu viện Huyền Không đã đáp máy bay qua chùa An Lạc ở tiểu bang Indiana để từ đó có chuyến hành trình một tháng đi khắp các chùa ở các tiểu bang miền Đông Hoa Kỳ vận động chư tăng ni, Phật tử tham gia khóa tu học và kêu gọi yểm trợ tịnh tài cho khóa tu học sắp đến.

            Trong hai ngày 17 và 18-3-2017, Ni sư cùng chư ni đã đến viếng các chùa như sau:

  1. Chùa Đại Bi, Fort Wayne, Indiana
  2. Chùa Linh Sơn, Belmont, Michigan
  3. Chùa Tâm Quang, Wayland, Michigan
  4. Chùa Phước Hòa, Detroit, Michigan
  5. Chùa Linh Sơn, Detroit, Michigan
  6. Tu viện Linh Phong, Warren, Michigan
  7. Chùa Vạn Hạnh, Lansing, Michigan
  8. Chùa Quan Âm, Mason, Michigan
  9. Chùa Viên Quang, Cleveland, Ohio

Và nhiều chùa do vị trụ trì đi vắng nên đoàn không làm việc được.

            Hôm nay 18-3-2017, thời tiết Hayward rất đẹp, nắng ấm bao phủ cả miền Bắc California. Nhìn những tấm hình và những đoạn phim quý Sư cô quay bằng điện thoại di động gửi về, chúng con xúc động vô cùng! Hai ngày trời, quý Sư đi đường bộ suốt ngày đêm qua 3 tiểu bang miền Đông giữa tiết trời lạnh lẽo, tuyết rơi ngập đường! Hình ảnh Ni sư Trưởng Ban Tổ chức khóa tu đứng dưới tuyết rơi giới thiệu cuộc vận động có lẽ là hình ảnh đẹp nhất, mang ý chí mãnh liệt cho sự thành công của khóa tu sắp đến.

            Chúng con kính bái phục tinh thần phụng sự đạo pháp của Ni sư và chư ni trong đoàn. Nguyện cầu chư Phật gia hộ Ni sư Trưởng Ban Tổ chức khóa tu cùng chư ni sức khỏe dồi dào, “chân cứng đá mềm” để hoàn thành viên mãn Phật sự giáo dục cao cả vào tháng 7 năm nay.

            Kính chúc Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni; kính chúc quý bác, quý anh chị thân tâm thường an lạc, vô lượng cát tường.

            Nam mô A Di Đà Phật.

           

            Võ Văn Tường





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :