Ngày thứ 3

23/07/20172:59 CH(Xem: 3069)
Ngày thứ 3

KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN THỨ 7

NGÀY 22-7-2017

 

Chương trình tu học ngày 22-7-2017 được tiến hành như sau:

         05h30-07h15        Hô canh, ngồi thiền

                                    Tụng kinh Lăng Nghiêm

                                    Lời khai thị của chư Tôn đứcHT. Phước Thuận               

         07h40-08h20        Điểm tâm

         08h30-10h00        Học Phật pháp

                                    Lớp Tăng, Ni: HT. Phước Thuận, HT. Thông Hải

                                    Lớp Phật tử lớn: TT. Minh Quang, TT. Tâm Hòa

Lớp tiếng Anh: ĐĐ. Đạt Tín

                                    Lớp trẻ em: Sư cô Thanh Trang

         10h15-11h45        Học Phật pháp                              

                                    Lớp Tăng, Ni: TT. Minh Quang, TT. Ân Giao

                                    Lớp Phật tử lớn: HT. Thông Hải, TT. Hải Chánh

                                    Lớp tiếng Anh: ĐĐ. Đạt Tín

                                    Lớp trẻ em: Sư cô Thanh Trang

         12h00-13h00        Thọ trai

                                    Chụp ảnh cá nhânChư Tôn đức Tăng, Ni (Võ Văn Tường)

                                    Chụp ảnh quý Phật tử (Giác Nghĩa và Thiên Nhơn)

         14h00-15h30        Học Phật pháp

                                    Lớp Tăng, Ni: HT. Đổng Tuyên

                                    Lớp Phật tử lớn: HT. Tín Nghĩa, HT. Nguyên Siêu

                                    Lớp trẻ em: Sư cô Thanh Trang, TT Ân Giao

         15h45-17h15        Sám hối Thủy sám văn

         18h00-19h15        Dược thực                  

         19h30-21h00        Khóa lễ Tịnh Độ

                                    Thắp nến cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc.

         21h00-21h30        Giảng pháp: Ni sư Thích Nữ Nguyên Thiện

         21h30-22h00        Hô canh, ngồi thiền

         22h30                  Chỉ tịnh

        

Tin: Võ Văn Tường

Ảnh: Võ Văn Tường, Thiên Nhơn

DSC_0792_resizeDSC_2577_resizeDSC_2485_resizeDSC_2417_resizeDSC_2410_resizeDSC_2401_resizeDSC_2377_resizeDSC_2335_resizeDSC_2309_resizeDSC_2303_resizeDSC_2120_resizeDSC_2059_resizeDSC_2053_resizeDSC_2047_resizeDSC_2043_resizeDSC_2035_resizeDSC_2033_resizeDSC_2004_resizeDSC_1995_resizeDSC_1981_resizeDSC_1965_resizeDSC_1956_resizeDSC_1943_resizeDSC_1940_resizeDSC_1933_resizeDSC_1914_resizeDSC_1910_resizeDSC_1907_resizeDSC_1901_resizeDSC_1874_resizeDSC_1867_resizeDSC_1866_resizeDSC_1300_resizeDSC_1294_resizeDSC_1237_resizeDSC_1224_resizeDSC_1149_resizeDSC_1127_resizeDSC_1122_resizeDSC_1073_resizeDSC_1054_resizeDSC_1041_resizeDSC_1033_resizeDSC_0987_resizeDSC_0984_resizeDSC_0972_resizeDSC_0970_resizeDSC_0965_resizeDSC_0960_resize





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :