Phản Biện Hiện Tượng Thích Thông Lạc - Toàn Không

22/11/201212:00 SA(Xem: 87809)
Phản Biện Hiện Tượng Thích Thông Lạc - Toàn Không

phanbien_hientuong_thichthonglac_10

 

LỜI DẪN:

 Vào ngày 15-8-2012 tình cờ chúng tôi mở mạng lưới điện toán của Thư Viện Hoa Sen, bất ngờ thấy một thư ngỏ đề ngày 18 tháng 12 năm 2010 (Thư này đã gửi ngày 16-6-2003) của Tâm Diệu thuộc Ban Biên Tập mạng Thư Viện Hoa Sen gửi các bậc Tôn Túc, Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni, cùng Cư sĩ Phật tử. Thư trình bày về Hòa Thượng Thích Thông Lạc đã là một trong mười đệ tử đầu tiên của Hoà Thượng Thích Thanh Từ viện chủ Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt. HT Thông Lạc cũng tự xưng đã chứng Tứ Thiền, đắc Tam Minh và đã được HT Thanh Từ ấn chứng.

 HT Thông Lạc hiện là Viện chủ Tu Viện Chơn Như ở xã Gia Lộc Trảng Bàng, Tây Ninh, HT Thông Lạc đã khẳng định rằng Phật giáo Đại thừa là của ngoại đạo chứ không phải của Phật giáo đã đăng trên mạng lưới điện toán toàn cầu và qua các sách in ấn của Tu Viện Chơn Như. Bởi vậy nhiều Phật tử Việt Nam từ khắp thế giới hoang mang về sự việc qúa quan trong này, nên Ban Biên Tập mong mỏi Chư Tôn Đức và Phật tử giải quyết sớm vấn đề bất an của Phật tử Phật giáo Đại Thừa.

 Vấn đề này đã xảy ra từ cả 10 năm nay và đã có một số bài phản biện của một số vị Tu sĩCư sĩ, nhưng chưa ngăn chặn được sự đả kích Phật giáo Bắc truyền vẫn lan tràn các trên mạng. Cũng không thấy bài viết của HT Thanh Từ là vị Tôn sư của HT Thông Lạc trước kia. Bởi vậy chúng tôi liền bắt tay vào viết để chặn đứng sự việc vô cùng tai hại này, hy vọng mọi người đều đọc tập phản biện này và hiểu rõ sự thật.

 Chúng tôi căn cứ theo bản tóm tắt của Ban Biên Tập mạng Thư Viện Hoa Sentrả lời, hy vọng sẽ góp phần trong việc bảo vệ Pháp bảo và do hoàn tất vội vàng nên có những điều khiếm khuyết, xin qúy Thiện tri thức tha thứ cho, người viết chân thành đa tạ

NAM MÔ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
California, USA, Phật Lịch năm 2556, ngày 19- 11- 2012.
Toàn Không Đỗ Đăng Tiến

MỤC LỤC


I). Đại Thừa là của Bà La Môn để lừa đảo tín đồ Phật Giáo
II). Thiền Đông Độ là của Lão Giáo, gọi là "Thiền Giáo đồng hành"
III). Tịnh Độ, Pháp Hoa, Mật Tông, Thiền Tông là của Bà La Môn.
 1. Tịnh Độ Tôngmê tín, lừa đảo, biến tu sĩ thành Thầy tụng
 2. Mật Tông là tà thuật, biến ông Thầy thành Thầy Thầy bùa, v.v.
 3. Pháp Hoa Tông là cúng bái, van xin nương vào thần quyền
4. Thiền Tông biến Phật Giáo vô ngã thành Phật Giáo hữu ngã
IV). Nói về vô ngã: Vô ngã ác phápNiết Bàn, chứ không phải vô ngãNiết Bàn.
 Vô ngã cả ác lẫn thiện là cây đá
V). Nói về hành thiền:
 1. Ngồi thiền không động, không nói, không nghĩ thì như gỗ đá
 2. Không chấp nhận hành không, hành ác, chấp nhận hành thiện

VI). - Thiền Đông Độ ức chế niệm thiện-ác là khai mở tưởng tuệ
 - Lý Bát Nhã của Đại Thừa phá Phật Giáo tận gốc (Tứ Đế)
VII). - Thiền tông ức chế ý thức cho là định, đó là định ngoại đạo
 - Hết vọng phát sinh hiểu biết gọi là trí tuệ, sự thực là tưởng tri 
 - Thiền sư hý luận, nói Đông nói Tây, la, hét, chỉ, trỏ, v.v.
VIII). Kinh Kim Cang: - Không có pháp hành, toàn hý luận suông
 - Chưa ai làm được như kinh, toàn bánh vẽ
IX). Kinh PhạmVõng: - Không phải của Phật, là của Bà La Môn
 - Kinh PhạmVõng có thâm ý diệt PhậtGiáo
X). Kinh Duy Ma Cật như rắn thêm chân để lường gạt Phật tử
XI). Kinh Thủ Lăng Nghiêm:
 1. Lường gạt mọi người
 2. Tánh thấy nghe giác sáng suốt mà chui vào cái đãy thối
 3. Có Phật tánh mà ngu như con bò
XII). Kinh Viên Giác do Tổ thuyết để lường gạt tín đồ Phật Giáo
XIII). 1. Không có Di Lặc, chỉ là sản phẩm của Bà La Môn
 2. Đưa Đức Di Lặc ra để làm cách mạng lật Đức Thích Ca
XIV). - Trung Quán Luận của Ngài Long Thọhý luận là bánh vẽ 
 - Các người tu theo đều chết đau đớn .
XV). 1. Kinh Địa Tạng là của Bà La Môn mục đích lường gạt
 2. Cầu siêu làm tuần thất là mê tín
XVI). Thiền Sư Nguyên Thủy chưa đạt đạo:
 1. Thiền sư Ajahn Chad viết tập Mặt Hồ Tĩnh Lặng sai giáo pháp
 2. Thiền Sư Mahãsi, viết tập Vipassana sai ý nghĩa của Phật
XVII). Tổng Kết
Trích Dẫn Tham Khảo

SÁCH VÀ BÀI VIẾT LIÊN QUAN ĐẾN CHỦ ĐỀ:

ĐỐI THOẠI VỚI THẦY THÔNG LẠC Tác giả: Tỳ Kheo Thích Nguyên Hải
PHẢN BIỆN HIỆN TƯỢNG THÍCH THÔNG LẠC - Toàn Không
TRAO ĐỔI VỀ HIỆN TƯỢNG "HÒA THƯỢNG THÍCH THÔNG LẠC" KỲ1 - Giới Minh
TRAO ĐỔI VỀ HIỆN TƯỢNG "HÒA THƯỢNG THÍCH THÔNG LẠC" KỲ 2 - Giới Minh
VỀ SƯ THÔNG LẠC: GHPGVN IM LẶNG MỚI LÀ "HIỆN TƯỢNG" Minh Quân


CHÚ THÍCH CỦA BBT TVHS:

Nếu quý độc gỉa có ý kiến phản biện xin viết thành bài và gửi về thuvienhoasen@yahoo.com (không nên dùng phần góp ý bên dưới trang vì bị hạn chế rất nhiều và không mấy lợi lạc cho độc gỉa) và xin hoan hỷ:

-Dùng lời nhu hòa, tránh những ý kiến chủ quan, cảm tính, trích dẫn kinh sách ngoài ngữ cảnh để phê phán, tránh dùng những từ ngữ không được văn hoá.

-Khi phê phán giáo thuyết và phương tiện hành trì của các tông phái Bắc Tông Đại Thừa, HT. Thích Thông Lạc thường dùng kinh điển Nguyên Thủy Nikaya để chứng minh. Rất mong quý độc giả dùng kinh điển Nguyên Thủy do HT. Thích Minh Châu dịch để cũng cố luận điểm phản biện của mình. Nếu có thể được, hạn chế dùng kinh điển Bắc TôngNgữ lục của các chư Tổ Bắc Tông, vì những loại kinh sách này đã bị HT. Thích Thông Lạc không công nhận.

-Chỉ nên bàn về pháp, không nên bàn về người.
Tạo bài viết
Với người Bhutan, Phật giáo không chỉ là một tôn giáo mà đơn giản là triết lý thấm đấm trong văn hóa, lối sống và từng nếp nghĩ của đời sống thường nhật. Trong các nghi thức tâm linh, người Bhutan rất coi trọng nghi thức tang lễ, nếu không muốn nói là coi trọng nhất bởi vì cái chết không chỉ đánh dấu sự rời bỏ của thần thức mà còn khởi đầu của tiến trình tái sinh.
Ba tháng Hạ an cư đã qua, Tăng tự tứ cũng đã viên mãn, và tháng Hậu Ca-đề cũng bắt đầu. Đây là thời gian mà một số điều Phật chế định được nới lỏng để cho chúng đệ tử có thể bổ túc những nhu cầu thiếu sót trong đời sống hằng ngày. Cùng chung niềm vui của bốn chúng, nương theo uy đức Tăng-già, tôi kính gởi đến Chư Tôn đức lời chúc mừng đã hoàn mãn ba tháng tĩnh tu trong nguồn Pháp lạc tịnh diệu, phước trí tư lương sung mãn.
Coronavirus đang chia rẽ người dân Mỹ trong đó có cộng đồng Phật tử Việt. Người đệ tử Phật phải thường quán niệm: an hòa ở đâu và làm sao giữ đƣợc. Những tranh luận từ quan điểm, nhận thức, định kiến đã tạo nên nhiều xung đột, bất hòa và bạo loạn. Khẩu nghiệp trong thời điểm hiện nay cần được chú tâm tu luyện. Học biết yên lặng khi cần và tranh luận trong chừng mực nhưng phải mang đến sự an hòa. ... Giáo Hội kêu gọi chư Thiện Tín, Cư sỹ, Phật tử và đồng hương thật Định tĩnh, Sáng suốt trước đại dịch hiện nay. Chúng ta cùng chắp tay nguyện với lòng: Chúng con sẽ vượt qua. Nƣớc Mỹ sẽ vượt qua. Và Thế giới sẽ vượt qua. Mùa Vu Lan năm nay tuy có hoang vắng trong các sinh hoạt Phật giáo nhưng ta vẫn tràn đầy năng lực, một năng lực cần thiết để vượt qua đại dịch và khốn khó hiện nay.