Đức Đạt Lai Lạt Ma Khai Mạc Lễ Hội Hòa Bình Thế Giới Tại Pune

13/10/201012:00 SA(Xem: 47174)
Đức Đạt Lai Lạt Ma Khai Mạc Lễ Hội Hòa Bình Thế Giới Tại Pune

ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA KHAI MẠC LỄ HỘI HÒA BÌNH THẾ GIỚI TẠI PUNE

101011124114ob-contentANI[Sunday, October 10, 2010 23:02]
Pune, Oct.10 (ANI): Đức Đạt Lai Lạt Ma, Lĩnh tụ tâm linh Tây Tạng đã khai mạc Lễ Hội Hòa Bình Thế Giới hôm nay tại Pune *.

Tổ chức từ thiện tại Pune đã tổ chức "Hòa Bình Thế Giới...Từng Mãng Một", và kết thúc chương trình với ý tưởng, 'Tư Tưởng Hạnh Phúc - Lễ Hội Hòa Bình Thế Giới', được tổ chức qua 50 thành phố trên toàn Ấn Độ vào hôm nay.

Đức Đạt Lai Lạt Ma đã ca tụng Ấn Độ vì đã đầu tranh cho nền tảng của "Ahimsa" hay bất bạo động qua hàng nghìn năm và ca ngợi sự ổn định của xứ sở.

"Bây giờ tôi muốn nói với những người bạn Ấn Độ của tôi, xứ Ấn Độ này, tôi nghĩ 2-3 nghìn năm qua, khái niệm Bất bạo động, Ahimsa, đã phát triển và thực tập qua nhiều thế hệ. Ngay cả ngày hôm nay, so sánh với những lân bang,” Đức Đạt Lai Lạt Ma nói thế.

“Đất nước này đã trãi qua nhiều khó khăn và rắc rối nhưng vẫn đủ khả năng cạnh tranh, đất nước này càng ổn định hơn và hòa bình hơn,” ngài nói thêm.



“Thế giới của hôm nay, Ấn Độ vẫn đang thực tập những điều này. Bây giờ các bạn phải nhận ra rằng Ấn Độ là một kho báu. Quý vị có thể thực hiện một cống hiến nào đấy cho toàn thể thế giới và những tôn giáo khác nhau có thể sống với nhau trên căn bản của sự cảm kích lẫn nhau và tôn trọng lẫn nhau. Vì thế, tôi nghĩ Ấn Độ chúng ta phải nói và chỉ cho thế giới biết,” Đức Đạt Lai Lạt Ma nói thế.

Khoảng tám mươi nghìn người Tây Tạng đã đến Ấn Độ cùng với Đức Đạt Lai Lạt Ma sau cuộc nổi dậy bất thành chống lại sự thống trị của Trung Cộng trong năm 1959 và trãi qua năm tháng con số ấy đã tăng lên.

  • Pune: một thành phố ở miền Trung Tây Ấn Độ, Đông Đông Nam Bombay (Mumbai). Nó là thủ đô của Maratha trong thế kỷ 17 và 18. Dân số: 2.540.000 người

Tuệ Uyển chuyển ngữ

http://www.newkerala.com/news/world/fullnews-59947.html

http://www.phayul.com/news/article.aspx?id=28302&article=Dalai+Lama+inaugurates+World+Peace+Festival+in+Pune

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
13/08/2024(Xem: 3075)
17/05/2024(Xem: 4023)
03/01/2024(Xem: 4567)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.