Lạc Pháp ấn bản số 3

27/08/20152:54 CH(Xem: 8444)
Lạc Pháp ấn bản số 3

LẠC PHÁP ẤN BẢN SỐ 3

lac phap an ban 3Trân trọng giới thiệu đến quý chư thiện hữu Ấn Bản Số 3 gồm tất cả những bài pháp được đăng tải trên trang LacPhap.com từ tháng Giêng đến tháng sáu năm 2015. Ấn bản dầy 112 trang và rất tiện dụng đối với quý chư thiện hữu cao niên, không có phương tiện được đọc các bài Pháp qua computer.

Lời Nói Đầu

Biển pháp mênh mông, chúng sanh nhỏ bé, lặn hụp, bị chi phối rất nhiều trong vòng sanh tử luân hồi. Do đó, hiểu được Pháp, hành được Pháp là một điều không phải dễ. Nhưng một khi hiểu được rồi, thì việc hành không còn là khó khăn nữa. Điều quan trọng là sự suy tư của mình có sâu sắc hay không, có đến nơi đến chốn hay không?

Thầy mong mỏi rằng những lời nhắn nhủ của Thầy có thể giúp cho chúng sanh tìm thấy sự an vui nơi tâm hồn, và là những động lực nho nhỏ để giúp cho chúng sanh trên con đường tu tập. Dù bất kỳ một dân tộc nào, một tiếng nói nào, một quốc gia nào, một tôn giáo nào, tất cả cũng cùng có chung một cái nhìn về cái hay, cái đẹp của chính cái tâm của mình. Nó sẽ là ngòi pháo giúp mình thăng hoa. Nếu viên pháo không nổ được, thì làm sao có thể đẩy được tâm linh của mình lên cao? Chúng sanh có sự phân biệt là vì đã tự đặt cho mình một ranh giới, ranh giới của quốc gia này, ranh giới địa phương kia, ranh giới của làng nọ, ranh giới của xóm kia. Ranh giới luôn luôn đi kèm quyền hạn, mà quyền hạn thì không xa lìa với bản tánh cố hữu, ngạo mạn, tham lam, do đó dể phát sanh xung đột.

Từ một xung đột nhỏ dần dần phát sinh nhiều xung đột lớn để rồi cuối cùng dẫn đến việc thóa mạ lẫn nhau, kích bác lẫn nhau, vì một tư tưởng, một lời nói, hay sự dị biệt về tôn giáo. Chúng sanh đã hầu như quên bẵng đi tính chất tất yếu và nguyên thủy của một cái tâm trong sáng, làm ngòi lửa cho viên pháo nổ đưa tâm linh của mình vút lên không.

Trong Số Này

Lời Nói Đầu
Mùa Xuân Cực Lạc
Những Câu Hỏi Nhân Quả
Tư Cách Của Người Tu Tập
Địa Ngục Của Mỗi Chúng Sanh
Tự Tử Có Tội Hay Không?
Thần Thức Là Gì? 
Thí Nghiệm Trên Động Vật
Từ Bi
Minh Tâm Kiến Tánh
Vô Thường
Chấp
Lễ Tạ Ơn
Tại Sao Phải Sám Hối
Kệ Sám Hối
pdf_download_2
Lac Phap An Ban 3



 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
04/02/2012(Xem: 64521)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.