Chánh Pháp Số 43 (Tháng 6, Năm 2015)

02/06/201512:49 SA(Xem: 9441)
Chánh Pháp Số 43 (Tháng 6, Năm 2015)
CHÁNH PHÁP BỘ MỚI: SỐ 43
(Tháng 6, Năm 2015)

blankNỘI DUNG SỐ NÀY: 

¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2

¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3

¨ TÙNG TRIÊU TRIỆT NGỘ CẢM TÁC (thơ chữ Hán ĐNT Tín Nghĩa – Lam Nguyên dịch), trang 8

¨ NHƯ BÓNG CÂU (thơ Kiều Mộng Hà), trang 8

¨ HƯỚNG VỀ NHÂN GIAN THỐNG KHỔ (HT. Thích Thắng Hoan), trang 9

¨ CHIÊU NIỆM NEPAL, CÙNG CHIA SẺ VỚI NEPAL (thơ Nguyễn Lương Vỵ, Thích Viên Thành), trang 10

¨ THÔNG TƯ CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT NEPAL (HT. Thích Nguyên Trí), trang 11

¨ DANH TƯỚNG (Thích Thái Hòa), trang 12

¨ TÌNH CHUNG MỘT KHÚC PHIÊU CA (thơ Phù Du), trang 14

¨ CHÍN ĐỨC CỦA NGUYỆN BỐ THÍ (Thích Quảng Tánh), trang 15

¨ THÔNG BÁO: KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN V (2015), trang 16

¨ THỂ HIỆN LÒNG TỪ: CÚNG DƯỜNG PHẬT ĐẢN (HT. Thích Nguyên Trí), trang 17

¨ THƯ MỜI THAM DỰ NGÀY VỀ NGUỒN LẦN THỨ 9 TẠI PHÁP (GHPGVNTN Âu châu), trang 18

¨ THẤY PHẬT, THẤP PHÁP (Thích Hạnh Bình) trang 19

¨ GIÁ TRỊ CỦA PHẬT GIÁO… (Ht. Thích Trí Chơn dịch), trang 21

¨ CHÂN DUNG NGƯỜI MẸ (thơ Ấn Kiên), trang 22

¨ LUYẾN ÁI VÀ HẬN THÙ… (Lâm Thanh Huyền – Minh Chi dịch), trang 23

¨ SỰ TRANH CÃI VỀ KỲ THỊ GIỚI TÍNH TRONG TĂNG ĐOÀN PG (TN Tịnh Quang dịch), trang 24

¨ CÚNG HOA (Thị Giới) trang 28

¨ NGHIỆP, NGUYÊN NHÂN, MỘT MAI (thơ Xuyên Trà), trang 29

¨ SỐNG NHƯ PHẬT (TN Trí Hải dịch), trang 30

¨ AN LẠC HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI – Câu chuyện dưới cờ (Nhóm Áo Lam), trang 32

¨ TÂM XẢ – Phật Pháp thứ Năm (Nhóm Áo Lam), trang 33

¨ KIẾN THỦ – Lá thư đầu tuần (GĐPTVN Trên Thế Giới), trang 34

¨ LỤC BÁT BA CÂU (thơ Tâm Thường Định), trang 34

¨ THIỀN PHÁI VÔ NGÔN THÔNG (Nguyễn Lang), trang 35

¨ ƠN, TIẾNG VỌNG, MƯA ĐÊM (thơ Mỹ Huyền), trang 39

¨ PHẬT GIÁO THÁI LAN NHÌN LẠI 50 NĂM (Nguyên Giác), trang 40

¨ CON GÁI, TÌNH, RONG RÊU… (thơ Du Tâm Lãng Tử), trang 42

¨ PHIẾU GHI DANH THAM DỰ KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN V (2015), trang 43

¨ CHIẾC ÁO CŨ (Minh Đức Triều Tâm Ảnh) trang 48

¨ BÊN ĐỜI TỬ SINH (thơ Huệ Bảo), trang 51

¨ VI KHUẨN QUANH TA (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 52

¨ ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI CHÚNG TA CHẾT? (Huỳnh Kim Quang dịch), trang 54

¨ HẸN TÌNH VÔ LƯỢNG (thơ Lê Phương Châu) trang 55

¨ NẤU CHAY: ĐẬU HỦ CUỐN CHAY (Kim), trang 57

¨ CHIM HÓT BÊN KHUNG CỬA (TN Giới Định), trang 58

¨ TẠI SAO PHẢI NIỆM PHẬT? (Thích Minh Chiếu soạn), trang 59

¨ TRUYỆN NGẮN TRĂM CHỮ (Steven N), trang 60

¨ STORY OF THE BRIDE (Daw Mya Tin), trang 61

¨ CON ĐƯỜNG NÀO KHÔNG CHÔNG GAI THỬ THÁCH (Thanh Thị), trang 64

¨ DƯỚI MỘT CỘI TÙNG (thơ Lý Thừa Nghiệp), trang 65

¨ PHƯƠNG TRỜI CAO RỘNG – chương 3 tt (Vĩnh Hảo), trang 66

¨ LỄ HỘI PHẬT ĐẢN TẠI NAM CALIFORNIA (Bình Sa), trang 70

¨ ĐÀ LẠT (thơ Diệu Đức), trang 73

blank






Chánh Pháp bộ mới số 43 (tháng 06, 2015)

 




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
07/10/2019(Xem: 8846)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.