Chánh Pháp số 56 tháng 07-2016

03/07/20163:22 SA(Xem: 2992)
Chánh Pháp số 56 tháng 07-2016

biachanhphap56

NỘI DUNG SỐ NÀY:

¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2

¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3

¨ TẠI SAO TÔI LẠC QUAN VỀ TƯƠNG LAI THẾ GIỚI? (Dalai Lama – Nguyên Giác dịch) trang 8

¨ ĐỜI TU SĨ (thơ Thích Thắng Hoan), trang 9

¨ BÀI THƠ VẬN NƯỚC VÀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ… (Trí  Siêu Lê Mạnh Thát), trang 10

¨ VẪN THUỘC LÒNG CÂU QUÊ HƯƠNG (thơ Mặc Phương Tử), trang 13

¨ QUYẾT NGHỊ CỦA ĐẠI HỘI KHOÁNG ĐẠI KỲ 2, NHIỆM KỲ 3 (GHPGVNTNHK), trang 14

¨ BÀI HỌC VỀ SỰ THANH TỊNH HÒA HỢP (HT. Thích Tín Nghĩa), trang 16

¨ LẠY PHẬT MỘT PHÁP MÔN TU… (thơ Thích Viên Thành), trang 20

¨ NGẮM TRĂNG LĂNG GIÀ (Thích Nguyên Tạng) trang 21

¨ TRƯỜNG HẠ RỰC SÁNG MÀU VÀNG Y (Thích Nguyên Siêu), trang 24

¨ VẾT CHIM BAY (thơ Thiên Hạnh), trang 27

¨ TÔN GIÁO CỦA DÂN CHỦ (Thích Châu Viên dịch), trang 28

¨ HẸN NHAU BẾN CŨ, LỜI RU CỦA MẸ (thơ Nguyễn Thanh Huy), trang 29

¨ LỚN LÊN TRONG MÊ LẦM (TN. Trí Hải dịch), trang 30

¨ LỬA SÂN – Phật Pháp Thứ 5 (Nhóm Áo Lam), trang 31

¨ TA VÀ CỦA TA – Câu chuyện dưới cờ (Nhóm Áo Lam), trang 32

¨ CÂU KINH NHƯ TIẾNG MẸ RU (Uyên Nguyên), trang 33

¨ SEN NỞ TRÊN ĐẤT MỚI (Đồng Thiện), trang 34

¨ TA GẶP LẠI TA, VẦNG MÂY LƠ LỬNG (thơ Hoa Cát Phan Văn), trang 35

¨ TRẦN NHÂN TÔNG VÀ THIỀN PHÁI TRÚC LÂM, t.t. (Nguyễn Lang), trang 36

¨ ĐỜI TÀN NGÕ HẸP (thơ Vũ Hoàng Chương), trang 39

¨ BÃO GIÔNG ĐÃ TẬN MỘT PHƯƠNG NÀY… (Huệ Trân), trang 40

¨ THƯ MỜI & PHIẾU GHI DANH KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN 6 (2016) (Ban Tổ Chức), tr. 42 – 44

¨ MỘT LÀ TẤT CẢ - XIN ĐỪNG LẶNG CÂM (Đỗ Đức), trang 47

¨ BẾN NỌ BỜ KIA (thơ Hàn Long Ẩn), trang 49

¨ SOI GƯƠNG KHÔNG THẤY BÓNG MÌNH  (Hạnh Chi), trang 50

¨ ĐẦU NGUỒN HẠNH PHÚC - truyện cổ Phật giáo (Trí Hiền), trang 53

¨ THƯƠNG ÁO NHẬT BÌNH… (thơ Chủng Hạnh), trang 54

¨ VIỆT NAMHÀNH TRÌNH BẢO VỆ MẸ TRÁI ĐẤT (Tâm Thường Định), trang 55

¨ STORY OF NANDIYA  (Daw Mya Tin), trang 56

¨ NẤU CHAY: BÁNH TRÁNG CUỐN GIÁ XÀO ĐẬU HỦ (Hồng Hương), trang 57

¨ BẠN CỦA NGƯỜI XUẤT GIA TRẺ (Thanh Thị), trang 58

¨ CÔ LÁI ĐÒ (thơ Tâm Minh – Ngô Tằng Giao), trang 60

¨ MƯA NẮNG HAI MÙA (Thu Nguyệt), trang 61

¨ TRUYỆN NGẮN TRĂM CHỮ (Steven N.), trang 63

¨ ĐẠI HỘI KHOÁNG ĐẠI KỲ 2, NHIỆM KỲ 3 THÀNH TỰU VIÊN MÃN (Bình Sa), trang 64

¨ KHOÁ TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ: LỢI LẠC TRONG NĂNG LỰC TU TẬP CỦA ĐẠI CHÚNG (Huỳnh Kim Quang), trang 66

¨ LẠY TẠ THÂM ÂN (thơ TN Giới Định), trang 68

¨ TỪ SỰ KIỆN FORMOSA HÀ TĨNH – TRUNG QUỐC HÓA VIỆT NAM (Mạnh Kim), trang 69

¨ KHOAI LANG (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 72

¨ CÓ MỘT MÙA HÈ (thơ NT Minh Thủy), trang 73

¨ PHƯƠNG TRỜI CAO RỘNG – chương 9 (Vĩnh Hảo), trang 74

¨ LÀ CƠN GIÓ… (thơ Hồ Bích Hợp), trang 76

pdf_download_2
ChanhPhap 56 (07.16)








Tạo bài viết
Vậy nếu có chuẩn bị thì tốt nhất là không chuẩn bị điều kiện bên trong hay bên ngoài gì cả, mà ngược lai, nên buông xuống mọi chuẩn bị, mọi dính mắc, mọi chấp trước, mọi lo toan… để trả tánh biết lại cho bản chất uyên nguyên sáng suốt định tĩnh trong lành của nó mới mong thích ứng dễ dàng nhất với những điều kiện biến đổi khôn lường. Đức Phật dạy trong Kinh Tứ Niệm Xứ là chỉ nên tinh tấn chánh niệm tỉnh giác đối với thực tại thân – tâm – cảnh, không tham sân với nó, không nương tựa, không dính mắc bất cứ điều gì trong thực tại. Đây là thái độ tốt nhất mà mỗi người nên sống trong từng giây phút giữa cuộc đời đầy những biến đổi bất ngờ, cho dù có tận thế hay không. Hãy trở về trọn vẹn với thực tại hiện tiền, sống tùy duyên thuận pháp vô ngã vị tha, còn mọi chuyện hãy để cho pháp tự vận hành theo cách tự nhiên của pháp.
Vào ngày 8/2/2020, một thảm kịch đã xảy ra cho đất nước và quân đội Thái Lan. Thượng Sĩ Jakrapanth Thomma sau khi cãi cọ với thượng cấp của mình là viên đại tá đã rút súng bắn chết ông này và bà mẹ vợ của ông ta. Sau đó Jakrapanth Thomma lấy thêm súng, ăn trộm xe bọc thép Humvee (trong nước gọi là xe đặc chủng) lái ra phố, điên cuồng bắn giết rồi chạy vào một khu thương xá bắn giết thêm một số nữa, bắt giữ con tin và cố thủ ở đây suốt một đêm
Là một nền tảng truyền thông Phật giáo, sự giải thích của chúng tôi rõ ràng như một dược liệu giải độc cho sự thiếu hiểu biết sâu sắc của con người. Với sự rõ ràng hơn về bản thân và thế giới của chúng ta đến cái nhìn sâu sắc và giảm thiểu đau khổ.