Chánh Pháp số 69 tháng 8 năm 2017

06/08/20173:16 CH(Xem: 6700)
Chánh Pháp số 69 tháng 8 năm 2017

NỘI DUNG SỐ NÀY:
THƯ TÒA SOẠN, trang 2
TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3
ƯỚC MƠ (thơ Hoang Phong), trang 7
Ý NGHĨA LỄ VU LAN (HT. Thích Minh Châu), trang 8
 NGHIỆP DĨ (thơ ĐNT Tín Nghĩa), trang 9
 SỰ HIỂU LẦM VỀ VÔ NGÃ CỦA PHẬT GIÁO (HT. Thích Thắng Hoan), trang 11
VẤN ĐỀ PHỤC VỤ (NS. Thích Nữ Trí Hải), trang 15
 LỄ ĐỘNG THỔ XÂY CẤT TAM QUAN CHÙA BÁT NHÃ (Bình Sa), trang 16
 TÂM THƯ VẬN ĐỘNG MUA CƠ SỞ MỚI LÀM CHÙA BÁT NHÃ (HT. Thích Nguyên Trí) 17
VĂN TẾ SIÊU ĐỘ ÂM LINH (thơ TNT Mặc Giang), trang 18
TRANH LUẬN VỀ HIẾU GIỮA PHẬT GIÁOKHỔNG GIÁO (Nguyên Hiệp dịch), trang 20
HOÀN TỤC (thơ Tánh Thiện), trang 23
 KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ RỰC SÁNG VÙNG ĐÔNG BẮC HOA KỲ (Thích Nguyên Siêu), trang 24
 ANANDA METTEYYA (HT. Thích Trí Chơn), trang 27
 GIEO TRỒNG DUYÊN LÀNH (thơ Chúc Hiền), trang 30
CẢM ƠN GIA ĐÌNH PHẬT TỬ (Vĩnh Hảoi), trang 31
 HIẾU KÍNH VỚI CHA MẸCâu chuyện dưới cờ (Thị Nguyên Nguyễn Đình Khôi), trang 32
 NGHIỆP, NGHIỆP BÁOCHÁNH BÁO, Y BÁO - Phật Pháp Thứ Năm (GĐPTVN Trên Thế Giới), trang 33
 SỨC SÁNG TẠO CỦA GIỚI PHẬT TỬ ĐẠI CHÚNG, t.t. (Nguyễn Lang), trang 35
 LỜI MẸ KHUYÊN (thơ TM Ngô Tằng Giao), trang 37
ĐẠO PHẬT, KHOA HỌC, LÝ TRÍ VÀ TÌNH CẢM (Tâm Cảnh Nguyễn Ngọc Cảnh), trang 38
 VU LAN ĐẶC BIỆT (Nguyễn Văn Sâm), trang 41
 MẸ ĐỪNG BỎ CON (Bùi Thanh Xuân), trang 42

THIỀN TẬP KHI MANG THAI (Nguyên Giác), trang 47  NHỚ MẸ (thơ Bạch Xuân Khỏe), tr. 49
 RẰM THÁNG BẢY – NGÀY CHA MẸ (Chân Minh), trang 50  MẸ CHO CON MÙA XUÂN (thơ Mặc Phương Tử), trang 51
 VƯỜN ĐÊM (Hạnh Chi), trang 52
 DINH DƯỠNG VỚI VIÊM KHỚP XƯƠNG (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 54
 GĂM, CHẢY TRÔI, NHỚ THƯƠNG, ĐỂ DÀNH (thơ Mãn Đường Hồng), trang 55
 TRUYỆN NGẮN TRĂM LINH TÁM CHỮ (Steven N.), trang 56
 NẤU CHAY: BÁNH KHOAI TÂY CHAY (Hồng Hương), trang 57
 CHA LÀ NGỌN NẾN (Diệu Thanh), trang 58
 MẸ KỂ, MƯA DẦM, NHƯ, THỞ CÙNG TÔI (thơ Quảng Tánh Trần Cầm), trang 59
 MỘT GIỌT MÁU ĐÀO (Lam Khê), tr. 60
 STORY OF TISSA (Daw Mya Tin), trang 63
HÌNH ẢNH LỄ KHAI GIẢNG KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN 7 (Võ Văn Tường), trang 72
HÀNH TRÌNH CỦA MỘT CHIẾC LÁ (Chơn Hạnh), trang 66
 THÁNG CHÍN VÀO THU NHỚ MẸ HIỀN, ĐẤT NƯỚC TÔI (III) (thơ Du Tâm Lãng Tử), trang 67
 LÒNG MẸ (Thích Nữ Như Thủy), tr. 68  AN CƯ KIẾT HẠ CHÙA HUỆ QUANG (Việt Báo), trang 69
 QUÊ HƯƠNG (thơ TN Giới Định), tr. 70
 TƯỞNG NIỆM ĐỨC ĐỆ TỨ TĂNG THỐNG ĐLHT THÍCH HUYỀN QUANG (Việt Báo), trang 71
 BA MANG MÙA THƯƠNG NHỚ ĐI XA (thơ Nguyễn Phan Thùy Chi), trang 73
KHẾ CƠ (Đồng Thiện), trang 74
 VU LAN BUỒN (thơ Lưu Lãng Khách), trang 75
 BỤI ĐƯỜNG – chương 1, t.t. (Vĩnh Hảo), trang 76
 HOÀNG TỬ HIẾU THẢO (Thích Minh Chiếu sưu tầm), trang 79

Xem các số trước:
https://thuvienhoasen.org/p118a27517/chanh-phap-nam-2017-2016-2015-2014





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
03/09/2018(Xem: 11511)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.