Niệm Phật Vô Tướng

05/05/201012:00 SA(Xem: 80459)
Niệm Phật Vô Tướng
NIỆM PHẬT VÔ TƯỚNG
(Lí Luận và Nhập Môn Pháp Môn Niệm Phật Viên Thông của Bồ Tát Đại Thế Chí)
 Nguyên tác Hoa văn của Tiêu Bình Thật cư sĩ
Cư sĩ Hạnh Cơ dịch ra Việt văn
 
 MỤC LỤC

 Chương Một – Dẫn Nhập
 Chương Hai Thiền Tịnh Dung Thông, Thiền Tịnh Song Tu
 I. Thiền Tịnh dung thông
 II. Những ví dụ điển hình về Thiền Tịnh song tu
 III. Sơ lược về Thiền Tịnh song tu
 Chương Ba Tri Kiến Phải Có Khi Tu Tập Pháp Môn Niệm Phật Viên Thông của Bồ Tát Đại Thế Chí
 I. Pháp môn này là pháp môn Tu Định, không phải là pháp môn Trì Danh
 II. Một chút thanh minh và một vài khích lệ 28

 III. Tinh nghĩa của pháp môn Niệm Phật Viên Thông (Bàn tiếp về tri kiến – 1)
 IV. Người học Phật nên xa lìa tâm tam độc, tâm phan duyêntâm giác quán (Bàn tiếp về tri kiến – 2)
 Chương Bốn Phương Pháp và Thứ Tự Tu Tập Pháp Môn Niệm Phật Vô Tướng
 I. Ba qui yba nghiệp phước tịnh
 II. Điểm cốt yếu của sự lạy Phật
 III. Nhớ Phật lạy Phật vô tướngphương tiện quyền xảo của pháp môn Niệm Phật Viên Thông
 IV. Thứ tự 10 bước tu học từ nhớ lạy Phật vô tướng đến niệm Phật vô tướng
 Lời Bạt
 Vài Lời Ghi Thêm
 Lại Ghi Thêm
 Chú Thích (của tác giả)
 Phụ chú (của dịch giả)
 Tài Liệu Tham Khảo (của dịch giả)




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
06/07/2014(Xem: 10871)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :