Pháp thân hiện rực lửa hồng Năm châu một hướng PHƯƠNG ĐÔNG quay về. Đại hùng lực LÒNG BỒ ĐỀ Uy nghiQUẢNG ĐỨC nguyện thề quang minh.
Hiến thânbảo vệ ĐẠO MÌNH Lửa Tam MuộiPháp Hoa Kinh niệm lòng, Tâm NGƯỜI vằng vặc gương trong Đối VÔ MINH chỉ TÁNH KHÔNG làu làu.
Gặp hồi pháp nạn thương đau, NHƯ LAITRƯỞNG TỬ lẽ nào ngồi yên NGÃ TƯ nhập đại định thiền Gọi hết lửa thắp thân mình … truyền thông :
Năm châu tín ngưỡngđại đồng Sao đành cam chịu bất công đọa đày Lẽ nào phép nước thẳng tay Khép riêng ĐẠO PHẬT ra ngoài diền cương?!
Cờ năm sắc lộng mười phương Năm châu thế giớihiến chương tôn thờ Lẽ nào nước VIỆT bây giờ Cường quyền triệt hạ NGỌN CỜ TÂM LINH.
Người con Phật, cả nước mình Gái trai, già trẻ kiên trinh nguyện thề Một lòng giữ ĐẠO BỒ ĐỀ Đòi quyền BÌNH ĐẲNGnhất tề đứng lên!
Kìa năm nguyện vọng móng nền, Câm như hến ! Vẫn bạo quyền làm ngơ Giả thân kiên định bây giờ Thắp làm đuốc, sáng cõi bờ Việt Nam.
Nguyện cho đạo Phật huy hoàng, Cầu cho nước Việt đẹp trang thanh bình Việt Nam mình, Phật giáo mình Ngàn năm cố kết mối tình sắt son. (*)
Đạo Phật còn, nước ta còn Gấm hoa một giải nước non một bề. Hiến thân vì Đạo Bồ Đề, Diền cương lẽ sống, nếp lề muôn dân.
(*) Thơ Trụ Vũ – Tình sông nghĩa biển
Đạo Phật mình, đạo tương thân Lư hương bát nước thành tâmphụng thờ, Đạo mình ngọt lịm vần thơ, Nên câu lục bát, đẹp tờ ca dao.
Mẹ ơi ! Con nhớ thuở nào Ru con mẹ hát ngọt ngào lời ru. Gìn tâm, dày dạn công phu Tu nhà, tu chợ, tu chùa ... cả ba.
Cho nên đạo Phật : đạo Nhà, Chung quy diền mối nước nhà Việt Nam Lẽ nào áo trắng nhúng chàm Đạo mình nghiêng ngữa đành cam ngồi nhìn.
Trường tồn vững chải niềm tin Hiến thânhộ quốc hiến mình sáng soi. GIỜ HOÀNG ĐẠO đã lên ngôi Lửa hồng đã thắp rạng ngời thiên thâu.
Âm vang chấn động toàn cầu Tiếng NGƯỜI khiến cả năm châu ngoái nhìn Việt Nam mình, Phật giáo mình TRÁI TIM BỒ TÁT kết hình KIM CƯƠNG.
Sắc thân cát bụi vô thường Pháp thân thường tại tròn gương trăng rằm Lửa nào đốt được chân tâm TRÁI TIM BỒ TÁTquang âm thường còn.
Tim NGƯỜI cố kết sắt son Ngàn năm thường tại, nước non phượng thờ Đạo TỪ BI đẹp cõi bờ Mối tình ĐẠO PHẬT đẹp tờ ca dao.
Vành nôi tay nắm bốn tao Môi hồng câu hát ngọt ngào lời ru TRÁI TIM BỒ TÁT diệu thù Hồng tâm kết tụ công phu định thiền.
À ơi, dân nước bình yên Vốn nhờ mối đạo Phật mình TỪ BI Qua rồi pháp nạn ai bi TRÁI TIM BỒ TÁTuy nghiĐẠI HÙNG.
HẠNH PHƯƠNG Viết trong mùa Phật Đản PL 2557 Mùng Tám Tháng Tư Quý Tỵ 17 – 5 - 2013
NGỌN LỬA ĐẠI HÙNG
Thành kínhquán niệm ngọn lửa Đại Hùng Đại lực Bồ tátQuảng Đức vị pháp thiêu thân tại Ngã tư dường Phan Đình Phùng Lê Văn Duyệt Thành phố SÀI GÒN 50 năm trước, lúc 11 giờ trưa ngày 20 tháng 4 năm Quý Mão tức ngày 11 tháng 6 năm 1963 .
Năm mươi năm trước giữa thanh thiên Ngọn lửa từ bi bậc thánh hiền Giữa ngã tư đường Người tự thắp Bừng bừng ngọn đuốc lửa uy nghiêm
Ngọn lửa từ tâm Thích Quảng Đức Năm châu thảng thốt đau rưng rức Đau thươngthế giới hỏi vì sao ?! Tự lấy thân mình làm ngọn đuốc.
Trùng trùngthế lực của VÔ MINH Tham vọng cuồng tâm giết ĐẠO MÌNH
Phật giáo hai ngàn năm lịch sử BẤT CÔNG đàn áp – mộng hư vinh.
Ngọn cờ Phật giáo cả năm châu Năm sắc uy nghi ánh đạo mầu BẠO LỰC dã tâm mưu triệt hạ Răn đe không được phép trương cao.
Cưỡng ép người trả phái quy y Quỷ đạo cuồng tâm dắt dẫn đi Bát nước lư hương thôi phụng sự Sẽ viện trợ cho bắp, gạo, mì…
Đã những mười năm trường áp bức Cũng không cấm được đạo TỪ BI Luật Mười – Năm Chín rao khắp nước Hiệu quả, đong khôn đầy sọt ki
Chúng quyết đúng ngay Mùa Phật Đản (1963) Ra tay triệt hạ ngọn cờ đi Để nền VIỆT PHẬT mờ sương khói Bóp nát dần đi. Khuất bóng đi.
Người người con Phật quyết hi sinh Cương quyết - quên thân – giữ đạo mình Bình đẳng - tự do – quyền tín ngưỡng Là quyền tự quyết của TÂM LINH.
Tám vì THÁNH TỬ ĐẠO hy sinh Trước họng súng cuồng si đảo điên Khiến đại hùng tâm dòng Đại Việt Bùng lên tranh đấu khắp ba miền.
Biểu tình, tuyệt thực… nắm tay nhau Già trẻ kề vai trước tuyến đầu Vận thủy bang sài nơi tuyến cuối Để cho nhân loại tỏ vàng thau.
Bạo lực vô minh khôn chuyển lay Chúng giết dân hiền máu lạnh tay Chúng hiến lương tâm cho quỷ dữ Chúng toan bán đứt nước non nầy.
Từ trong sâu thẳm mạch nguồn thiêng Lịch sử, lúc nguy, có Thánh Hiền Bước xuống phò dân, dân đứng dậy Làm nên chương mới đẹp vô biên.
Chủ trương BẤT BẠO ĐỘNG làm đầu Sát cánh kề vai tự bảo nhau Mình chết cho người người được sống Thề không lỗi đạo với ngàn sau.
Thế Đạo Phật mình buổi ngữa nghiêng Lời không nói được, lòng chưa yên Người vào Đại địnhtừ bi quán Tụng Pháp Hoa kinhnhập diệu thiền.
Đúng giờ Hoàng Đạo giữa NGUY NGA Bước xuống ngồi , thân dựng tháp tòa Gom cả lửa thiền tam muội thắp Thân người thành đuốc sáng BAO LA.
Lửa từ bi thắp tự PHƯƠNG ĐÔNG Cho cả loài người mắt ngoái trông Rồi cả năm châu cùng cúi mặt Chấp tay nghe vẳng tiếng LẠC HỒNG
Chết cái chết cho người được sống Gọi cuồng nhân tĩnh thức lương tri Người người được tự dobình đẳng Dân sống chung diền mối pháp quy.
Giữa ngã tư đường người thắp lửa Tự quên thân, tự đốt mình đi Duy chỉ Trái Tim Người hóa ngọc Ngàn ngàn năm sáng ánh lưu ly.
Xá lợi Người : BẤT HOẠI TRÁI TIM Bồ đề tâm kết hạt anh linh Bạt hết bất công và áp bức Người người chung ánh đạo quang minh.
Nam môĐại hùng tâm QUẢNG ĐỨC Đạo Pháp qua bao cơn bỉ cực Muôn thuở từ đây tỏ thái lai Không còn chết, sống trong oan ức
Lẽ Đạo Từ Bi sáng Mặt Trời Mỗi mùa Đản Phật mỗi tinh khôi Mỗi nhớ uy nghi Ngài QUẢNG ĐỨC Lửa đại hùng tâm ánh ánh ngời.
HẠNH PHƯƠNG Phật đản Phật lịch 2557.
HẠNH PHƯƠNG Tên thật : Hoàng Kim Bính Sinh ngày : 20.5.1947 Người làng Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Hiện sinh sống ở ấp Suối Cát 1, xã Suối Cát, Huyện Xuân Lộc, Tỉnh Đồng Nai Hkbhanhphuong47@yahoo.com.vn 0985734265 - 0613871830
TÁC PHẨM :
Bài thơ Chiều Tím – Nến Hồng , Sài gòn 1972 Sen cúng Bụt – Văn nghệ Tp HỒ CHÍ Minh 1994 Bóng mát – Trúc Lâm USA 1997 Phật là Cha mẹ - Thanh niên, HÀ NỘI 2007 Mẹ tôi Vô Ngã – Thanh niên, HÀ NỘI 2007 Giữa Vời – Thanh niên , HÀ NỘI 2009 Dạt Dào Ngày của Mẹï- Thanh niên, HÀ NỘI 2010
Ngọc – Thanh niên , HÀ NỘI 2010 Thưởng Lãm Thơ Văn Đương Đại – Thanh niên , HÀ NỘI 2010
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.
Chúng tôi sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt nhất trên trang web của chúng tôi. Nếu tiếp tục, chúng tôi cho rằng bạn đã chấp thuận cookie cho mục đích này.