Thủ Tướng Vương Quốc Thái Lan

03/05/201412:00 SA(Xem: 3824)
Thủ Tướng Vương Quốc Thái Lan



vesak_2014_banner_final

THÔNG ĐIỆP CHÚC MỪNG 
YINGLUCK SHINAWATRA, THÁI LAN

yingluck_shinawatraTôi vô cùng lấy làm vinh hạnh được gửi lời chúc mừng đến Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng như Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã khởi xướng đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc lần thứ 11 và Hội thảo khoa học tại chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình, từ ngày 07 đến ngày 11 tháng 5 năm 2014; với đơn vị đồng tổ chức là Ủy ban tổ chức quốc tế của Đại lễ.

Những người con Phật tin rằng Vesak là ngày để tưởng nhớ đến 3 sự kiện trong cuộc đời Đức Phật là Đản sanh, Thành đạoNhập diệt. Vì lẽ đó, ngày Vesak đã trở thành một truyền thống của người dân Thái Lan và được tổ chức ở Thái, cũng như ở các cộng đồng Phật giáo trên thế giới trong suốt hơn 800 năm qua. Đây không chỉ là một ngày lễ quan trọng đối với hàng đệ tử Phật, mà nó còn được ghi nhận bởi cộng đồng quốc tế, nổi bật là việc Vesak được công nhậnĐại lễ Phật đản Liên hiệp quốc thông qua bản nghị quyết số 54/115 của Đại hội đồng vào năm 1999, sự kiện mà Thái Lan hân hạnh được đồng bảo trợ.

Những chân lý về hòa bình và bất bạo động, lòng từ bi và lối sống hòa hợp chính là cốt lõi giáo lý đã được hoằng truyền suốt hơn 2500 năm qua. Những lời dạy đó vẫn vô cùng đúng đắn cho đến tận ngày nay, trở thành nền tảng cho việc thiết lập mối quan hệ giữa các quốc gia, dân tộc. Thực sự, giáo lý của Ngài đã giúp củng cố thêm lòng tôn trọng dành cho sự đa dạng văn hóa cũng như giúp tăng trưởng lòng khoan dung, những đức tính vô cùng quan trọng trong việc duy trì phát triển cộng đồng khu vực Đông Nam Á, nơi tập trung nhiều di sản văn hóa khác nhau.

Tôi hy vọng rằng Hội thảo khoa học sẽ thành công rực rỡ, đóng góp cho hòa bình chung trong và ngoài khu vực, cho nếp sống hòa hợp giữa Phật giáo và các tôn giáo bạn, đồng thời mang niềm an lạc đến cho tất cả người tham dự.

Yingluck Shinawatra

Thủ tướng Vương quốc Thái Lan

(http://www.undv2014vietnam.com)

 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
08/05/2011(Xem: 8228)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.