ĐỀN THỜ PHẬTTUYỆT ĐẸPDƯỚI ĐÁY BIỂN INDONESIA Buddha Statue Under Water (Nguồn Internet)
Published on Jan 20, 2014: Trong thời gian lặn biển, chúng tôi thấy một tượng Phậtngã xuống và đã chuyển dịch ra xa hơn điểm thực mới đầu. Chúng tôi dừng lại và di chuyển tượng về vị trí cũ của tượng. Hy vọngĐức Phật sẽ ban phước lành cho tất cả các thợ lặn ở vùng Coral Garden (Bali). Cảm ơn Okta, bạn là một người bảo vệ rất tốt và là vị sư lặn tuyệt vời.
Published on Nov 10, 2013: Trong khi kỳ nghỉ hè ở Nusa Lembongan, một hòn đảo nhỏ gần Bali (Indonesia), chúng tôi đã lặn biển nửa ngày. Nhà tôi Fiona và con gái lớn Hannah đã khám phá ra cảnh tượng Phật tuyệt vời này.
Một tượng Phật ngồi cao 2 mét rưỡi bao quanh bởi nhiều tượng nhỏ và trụ đá tựa như hình chuông, kiến trúc này tương tự như kiến trúc quần thể đền Phật Giáo Borobudu. Tượng Phật hướng về phía Bắc và nằm ở lối vào kênh Ceningan.
Chúng tôi không biết chắc những ngôi tượng này đã ở đây được bao lâu, nhưng nhìn vào lượng hải sinh tăng trưởngxung quanh tượng thì có lẽ ít hơn một năm. Người hướng dẫn cuộc lặn biển này cho biết là họ không hề biết nó đã ở đó và chúng tôi có nói chuyện với một số người dân địa phương ở đây, họ đều không biết về cảnh vật này. Tôi không thể tìm thấy bất kỳ một thông tin trực tuyến nào về điều chúng tôi đã thấy, nếu có ai biết về việc này xin vui lòng cho chúng tôi biết.
Cảnh tượngchúng tôi thấy gần giống như như một loại cảnh tưởng niệm như là điều nghi ngờ cái cánh của một chiếc máy bay nhỏ. Bạn có thể thấy điều này ở phần cuối của video.
Có một vầng hào quangkỳ diệu khi chúng tôi ở đó và tôi đã cố gắngmô tả điều này trong đoạn video..
UnderWater Temple Garden Pemuteran Bali
Đất nước Indonesia nổi tiếng với ngôi đền thờ Phật giáo độc đáo nhất thế giới, Borobudur (hay còn gọi là Candi Borobudur theo tiếng địa phương), nhưng đất nước này hiện vẫn còn ẩn giấu một ngôi đền thờ Phậttuyệt đẹp khác đang chìm dưới đáy biển. Vẻ nguy nga tráng lệ và trang nghiêm của di tích đền thờ Phật này không hề thua kém gì so với Borobudur, đủ để làm rung động cả thế giới.
Vậy, ngôi đền thờ Phật chìm dưới đáy biển này là di tích của thời kỳ nào? Kỳ thực vẫn chưa tìm được đáp án chính xác cho câu hỏi này. Nhưng nếu căn cứ vào hình dạng kiến trúc và kiểu dáng của nó thì khả năng lớn là nó có cùng niên đại với đền thờ Borobudur tức là vào thế kỷ 7-8 sau công nguyên. Bởi vì vào thời kỳPhật giáo phát triển hưng thịnh ở quốc gia Srivijaya (thế kỷ 7-8) này, việc kiến tạo đền bằng đá đã trở thành một trào lưu mạnh mẽ ở nơi đây và Borobudur là một ví dụ.
Theo thông tin hiện có, di tích đền thờ Phật này nằm ở vùng biển cách không xa so với Borobudur. Indonesia nằm ở khu vực núi lửa hoạt động mạnh từ xưa đến nay, những vụ núi lửa lớn nhỏ hoạt động đã khiến nơi đây xảy ra nhiều tai nạnthiên nhiên, cũng làm thay đổi vỏ trái đất. Đền chùa được kiến tạo bằng đá mặc dù dễ bảo tồn, nhưng muốn ngăn cản sự ảnh hưởng của sự vận động của vỏ trái đất thì cũng không phải việc dễ dàng. Vì vậy, trong lịch sử Borobudur đã từng bị chôn vùi bởi núi lửa và di tích đền thờ Phật đang chìm dưới đáy biển này có thể cũng đã gặp phải cảnh ngộ này. Còn có một số đền thờ Phật có kiến trúc tương tự đã vì sự biến đổitự nhiên mà bị thay đổi hình dạng và vị trí địa lý.
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới.
Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát
Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN
Một đồng.. giữa lúc nguy nan
Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình..
Bão giông tan tác quê mình..
Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia....
Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Chúng tôi sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt nhất trên trang web của chúng tôi. Nếu tiếp tục, chúng tôi cho rằng bạn đã chấp thuận cookie cho mục đích này.