Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ Tập 2 (Audio book)

07/01/201510:17 SA(Xem: 13251)
Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ Tập 2 (Audio book)
Tsongkhapa
ĐẠI LUẬN VỀ 
GIAI TRÌNH CỦA ĐẠO GIÁC NGỘ
Tập 2
(Bồ-đề Đạo Thứ Đệ Đại Luận – Quyển Trung)
Nhóm Dịch Thuật Lamrim Lotsawas
༄༅༎ བྱང་ཆུབ་ལམ་རིམ་ཆེན་མོ་། །།ཀ།།
རྗེ་ཙོང་ཁ་པ་བློ་བཟང་གྲགས་པ༎
MP3 13 giờ 13 phút
Giọng đọc Từ Ngọc & Lê Tâm Minh
blankHình bìa ấn bản in tại Úc Châu
Cảm ơn Đạo hữu Mai Tuyết Ánh đã gửi tặng bộ sách quý và CD MP3
01. Giới thiệu- Mục lục


02. Giai trình dành cho những cá nhân có khả năng cao- Phần A
                 

03. Giai trình dành cho những cá nhân có khả năng cao- Phần B   
04. Giai trình dành cho những cá nhân có khả năng cao- Phần C
05. Từ bi, Cánh cửa bước vào Đại thừa
06. Từ bi, Cánh cửa bước vào Đại thừa- Tiếp theo
07. Bảy phép luyện tâm- Phần A
08. Bảy phép luyện tâm- Phần B
09. Bảy phép luyện tâm- Phần C
10. Hoán chuyển ngã tha
11. Hoán chuyển ngã tha- Tiếp theo
12.  Lễ phát tâm Bồ đề
13. Nuôi dưỡng Bồ đề tâm- Phần A
14. Nuôi dưỡng Bồ đề tâm- Phần B
15. Nuôi dưỡng Bồ đề tâm- Phần C
16. Dẫn nhập về Lục độ Ba la mật đa- Phần A
17. Dẫn nhập về Lục độ Ba la Mật đa- Phần B
18. Dẫn nhập về Lục độ Ba la mật đa- Phần C
19. Tu tập đại thừa- Giới luậtBa la mật đa
20. Tu tập đại thừa- Giới luậtBa la mật đa- Tiếp theo.
21. Bố thí Ba la mật đa
22. Bố thí Ba la mật đa- Tiếp theo
23. Cách thức bố thí- Phần A
24. Cách thức bố thí- Phần B
25. Cách thức bố thí- Phần C
26. Trì giới Ba la mật đa
27. Trì giới Ba la mật đa- Tiếp theo
28. Nhẫn nhục Ba la mật đa- Phần A
29. Nhẫn nhục Ba la mật đa- Phần B
30. Nhẫn nhục Ba la mật đa- Phần C
31. Nhẫn nhục Ba la mật đa- Phần D
32. Nhẫn nhục Ba la mật đa- Phần E
33. Tinh tấn- Phần A
34. Tinh tấn- Phần B
35. Tinh tấn- Phần C
36. Tinh tấn- Phần D
37. Thiền định và trí huệ- Phần A
38. Thiền định và trí huệ- Phần B
39. Thiền định và trí huệ- Phần C




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
05/12/2012(Xem: 50675)
26/11/2013(Xem: 37805)
20/11/2010(Xem: 52199)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :