Ai điếu tiễn biệt pháp đệ

27/11/20193:49 CH(Xem: 6149)
Ai điếu tiễn biệt pháp đệ
Tiễn biệt Hiền Đệ Vạn Tịnh

blank

Cuộc đời
Như một dòng sông
Thuyền Em vẫn lặng
Cuốn đi trên nguồn.
Ba năm rồi
Cánh chèo mất lái
Hôm nay đây
Mây lại phủ kín đàng.
Bóng đen
Riêng cả góc trời
Vân Sơn - Bình Định phủ màu tóc tang.
Tiễn Em về
Nơi gió hạc ngàn bay
Người ở lại
Khấp chạnh lòng thương tiếc.
Vẫn biết rằng
Sanh tử khứ lai
Em về
Nhanh quá
Con thuyền chưa xuôi.
 
Thương tiếc- bái biệt hiền đệ,
Huynh đệ Chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa (26/11/2019)
Thích Huệ Giáo


blank

VIẾNG SƯ EM

Từ nơi xa
Tin sư em
quê nhà
Đột nhiên khuất bóng
Ôi!
Vô thường
Sao đà mau chóng
Bốn mốt mùa xuân sanh tử hành trình.

Tuổi thơ nhập tự
Cảnh chùa quê
Em lớn lên bên đồng lúa nước
Tiếng chuông chiều đạm bạc tương rau.
Tha phương học đạo
Tài đức vẹn toàn


Em trở về làm rạng rỡ môn phong
Sư phụ quy Tây, em truyền nhân kế vị
Chùa đã trùng tu, phạm vũ huy hoàng.

Sư em ơi, sao vội!
Bước ra đi không thấy bóng quay về
Mùi hương trầm đưa tiễn giác linh em
Di ảnh còn đây hình hài em đâu nữa
Giây phút bàng hoàng trên đất Vân sơn
Nước mắt đau thương cõi lòng tan nát
Vạn con tim không khóc nổi thành lời.

Hỡi sư em!
Em nhìn phía trước
Giây phút này đây
Hãy xả bỏ duyên trần
Dẫu có còn Phật sự dở dang
Ấy là việc môn nhân tiếp bước
Tổ ấn trùng quang đón bước em về
Em cứ bước, bước vào thế giới
Hoa tạng huyền vi lục tự Di Đà
Sinh tử là duyên, xuất gia là nguyện
Cuộc đời em,
ẤN HOẠI VĂN THÀNH
Bóng hình em,
HỒ THU CÁNH NHẠN.

Bái biệt Hiền đệ!
Cam Ranh ngày cuối tháng đầu Đông

Thích Huệ Hải


blank

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
11/09/2017(Xem: 8724)
04/12/2019(Xem: 6923)
08/01/2020(Xem: 4508)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.