Chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa Đón Xuân Mới Canh Tý

21/01/20204:45 CH(Xem: 3413)
Chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa Đón Xuân Mới Canh Tý
blank
blankblank

MÃI CÒN KỲ VIÊN

 

Sinh Trung hòa với đất trời
Đón mùa Xuân mới sáng ngời đạo tâm
Vô thượng diệu pháp thậm thâm
Kỳ Viên rợp sắc
Hương trầm tỏa bay
Hoa khai kiến Phật hiển bày
Mái tranh mộc mạc
Dáng Thầy thanh cao
Chân rời phố chợ lao xao
Thượng sơn vãng cảnh khác nào cõi Thiên
Chuông ngân
Mõ vọng cửa Thiền
Cờ bay phướn động
Lồng đèn đong đưa
Tượng nghe thầm tiếng thốt thưa
Gió rung đại điện gửi chùa hồi kinh
Lá xanh
Đá xám tự tình
Tiễn buồn năm cũ
Cung nghinh pháp vàng
Bồ đề bóng tỏa rợp tàn
Tri ân Thầy Tổ hai hàng lệ rơi
Dưới đài sen
Bên tháp Người
Thành tâm sám hối
Cất lời nỉ non...


Trầm hùng Trung Nghĩa sắc son
Núi cao giữa phố mãi còn Kỳ Viên!

blankblankblankblank


blank

PHƯỚN CHÙA

Nhập thần từng nét dọc ngang
Đạo Thiêng nhập thế
Lời Vàng khuyên lơn
Kệ kinh trôi giữa mất còn
Trải giăng Từ ý Thiện ngôn độ trì
Phướn dài thấm đẫm Từ Bi
Nêu cao Hỷ Xả
Tròn đầy muôn phương
Phẩy xua phết xóa khổ buồn
Mực tươm đầu bút
Yêu thương
Nguyện cầu
Trăm hoa tươi thắm sắc màu
Ta Bà thị ngạn hồi đầu tân niên
Tâm tình nét sổ đường nghiêng
Tăng nhân hoan hỷ
Cửa Thiền đón Xuân!


Tâm Không - Vĩnh Hữu

                   


blank

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
11/09/2017(Xem: 8743)
04/12/2019(Xem: 6937)
08/01/2020(Xem: 4529)
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.