Voi Tây Nguyên Rước Phật Về Buôn Làng

09/05/20193:57 SA(Xem: 10088)
Voi Tây Nguyên Rước Phật Về Buôn Làng

blank
VOI TÂY NGUYÊN RƯỚC PHẬT VỀ BUÔN LÀNG 
Bài và ảnh: Như Danh - Ninh Tôn |Giác Ngộ Online


Voi Tây Nguyên Rước Phật Về Buôn Làng 3Hơn 1.000 Phật tử là đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk đã vui mừng rước Phật đản sanh bằng voi về các buôn làng hồi sáng qua, 8-5 (4-4 Kỷ Hợi).

Lễ rước Phật do ban Trị sự (BTS) GHPGVN huyện Lắk tổ chức, với đoạn đường rước Phật bắt đầu từ lễ đài chính của Ban Trị sự huyện - chùa Liên Sơn, vòng quanh khu trung tâm huyện và về các buôn làng - nơi có 7 chúng Phật tửbà con đồng bào Ê Đê, M’Nông, Thái, Mường… đang tu học hàng tháng tại các xã Buôn Tría, Buôn Triết, Đắk Liêng, Đắk Nuê,…

ĐĐ.Thích Nhuận Độ, Trưởng BTS GHPGVN huyện Lắk chia sẻ với PV Giác Ngộ, hàng năm vào mùa Phật đản, các chúng Phật tử đồng bào tu học tại các buôn làng đều tổ chức rước Phật về các buôn. 

“Bằng sự mộc mạc chân chất của mình bà con đồng bào thể hiện tấm lòng, tâm cúng dường trong lễ rước Phật, bằng những gì mình đang có - đó là những chú voi rước Phật, kiệu rước Phật, bộ cồng chiêng thổi lên… mừng Phật về với các buôn làng”, Đại đức hoan hỷ cho biết.

Đại đức Trưởng BTS huyện thông tin thêm, chiều nay, 9-5, sẽ tới các điểm buôn làng rước Phật để tổ chức lễ tắm Phật, tại các điểm sẽ mời bà con đã là Phật tử, cũng như chưa biết đến Phật pháp cùng về tham dự lễ tắm Phật, ăn bữa cơm chay, mừng Phật về.

Trước đó, chiều mùng 3-4 Kỷ Hợi, bà con đồng bào các buôn làng tập trung về lễ đài chính chùa Liên Sơn do BTS huyện tổ chức, nghe pháp thoại ý nghĩa Phật đản sanh, hoa đăng cúng dường Phật đản sanh, thiền tọa - do ĐĐ.Thích Hải Nguyện, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Đắk Lắk hướng dẫn.

Được biết, Đại lễ Phật đản của Phật giáo huyện sẽ diễn ra vào sáng 15-4 Kỷ Hợi tại chùa Liên Sơn (trụ sở văn phòng BTS huyện).
Voi Tây Nguyên Rước Phật Về Buôn Làng 1
Voi Tây Nguyên Rước Phật Về Buôn Làng 8Voi Tây Nguyên Rước Phật Về Buôn Làng 7Voi Tây Nguyên Rước Phật Về Buôn Làng 6Voi Tây Nguyên Rước Phật Về Buôn Làng 5Voi Tây Nguyên Rước Phật Về Buôn Làng 4Voi Tây Nguyên Rước Phật Về Buôn Làng 3Voi Tây Nguyên Rước Phật Về Buôn Làng 2




 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.