Kinh Thắng Man Phu Nhân Hội

20/05/201012:00 SA(Xem: 37799)
Kinh Thắng Man Phu Nhân Hội

KINH THẮNG MAN PHU NHÂN HỘI
TAM TẠNG BỒ ĐỀ LƯU CHÍ Dịch từ Phạn sang Hán
Chân Hiền Tâm Việt dịch & Giải thích
Nhà Xuất Bản Tôn Giáo, Hà Nội 2006

MỤC LỤC

Lời nói đầu
I
Nhân duyên Thắng Man gặp Phật
10 hoằng thệ
II
3 đại nguyện
Nghĩa quảng đại của nhiếp thọ chánh pháp
Thực tướng của nhiếp thọ chánh phápchánh pháp
Ý nghĩa của 6 độ Ba la mật
Xả bỏ thân mạngtài sản để nhiếp thọ chánh pháp
Lời ca ngợi của đức Phật đối với việc nhiếp thọ chánh pháp
Nhiếp thọ chánh pháp chính là nhiếp thọ Đại thừa
III
Sự khác nhau giữa Phật và La Hán
Hai loại tử
Ba thứ vô minh
Như Lai Tạng
Tác thánh đếVô tác thánh đế

Không và bất không Như Lai Tạng
Tịnh trí của Thanh vănDuyên giác
Bốn trí nhập lưu
Giải thích 4 tướng ngã, nhân, chúng sanh, thọ giả theo kinh Viên Giác
3 loại người có thể thành tựu đại pháp
Lời phó chúc của đức Phật
Chú Thích.

Thành kính tri ân
Sư ông - Hòa thượng Thích Thanh Từ
Bổn sư - Hòa thượng Thích Nhật Quang
Đã giúp chúng con đầy đủ niềm tin để hoàn thành việc dịch giải bộ kinh.
Chân thành cảm ơn
Chư vị Hòa thượng, Thượng tọa, Tăng, Ni, Cư sĩ, Học giả đã có các công trình nghiên cứu, dịch thuật giúp chúng tôi có được tài liệu cần thiết cho việc dịch giải.
Chân Hiền Tâm

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
07/06/2010(Xem: 57727)
09/06/2010(Xem: 32768)
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.
Có rất nhiều thông tin trái ngược nhau về đậu nành: Nó có tốt cho sức khỏe không? Nó có nguy hiểm không? Và nếu ăn được thì tại sao một số người lại nói là không?
Là Phật tử, ai cũng muốn tìm hiểu Đạo Phật để thực hành cho đúng đắn ; nhưng Phật Giáo thật mênh mông, như lá cây trong rừng : học cái chi đây ? bắt đầu từ đâu ? Cả đời người chắc cũng không học hết được. Mỗi người tùy theo phương tiện, chí hướng, ý thích, điều kiện, mà đặt trọng tâm trên một hay vài địa hạt nghiên cứu.