Chánh Pháp Số 32, Tháng 07.2014

26/06/201410:05 SA(Xem: 5266)
Chánh Pháp Số 32, Tháng 07.2014
ChanhPhap 32 (07.14)

NỘI DUNG SỐ NÀY:

blank

¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2

¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3

¨ THÔNG ĐIỆP CƯ TRẦN LẠC ĐẠO (TK. Thích Huyền Quang), trang 8

¨ ĐẠO PHẬT VIỆT TK THỨ I VÀ THỜI KỲ BẮC THUỘC t.t. (HT. Thích Đức Nhuận), trang 9

¨ BƯỚC XUỐNG TRẦN GIAN, DUYÊN NỢ (thơ Hàn Long Ẩn), trang 13

¨ QUYẾT NGHỊ ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN LẦN II, NHIỆM KỲ II (GHPGVNTNHK), trang 14

¨ HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊNAN CƯ TẠI PHV QUỐC TẾ(Hophap.net), trang 16

¨ PHỤC BÁI THƯỢNG VĂN (BHDTƯ GĐPTVN), trang 18

¨ NIỀM VUI TU HỌC (HT. Thích Tín Nghĩa), trang 19

¨ TRÁCH NHIỆM THUỘC VỀ BẠN (HT. Thích Trí Chơn dịch), trang 20

¨ NGÀY ĐẦU AN CƯ CỦA PHẬT GIÁO TẠI HOA KỲ (Thích Minh Dung), trang 23

¨ HÌNH ẢNH KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN IV (Hoavouu.com), trang 24

¨ CHÉN TRÀ TÀO KHÊ (Thích Nguyên Tạng), trang 26

¨ ĐỒI MÂY (thơ Lý Thừa Nghiệp), trang 28

¨ ĐẠO PHẬTNHÂN QUYỀN (TN Tịnh Quang dịch), trang 29

¨ THEO ÁNG MÂY BAY, MỘT CÕI ĐI VỀ (thơ Bùi Giáng & Trịnh Công Sơn), trang 31

¨ CHÂN KHÔNG - DIỆU HỮUCâu chuyện dưới cờ (Nhóm Áo Lam), trang 32

¨ NGHE PHÁPPhật Pháp thứ Năm (Nhóm Áo Lam), trang 33

¨ CHO NGƯỜI EM ÁO LAM (thơ Đào Văn Bình), trang 33

¨ CHO VÀ NHẬN – Lá thư đầu tuần (GĐPTVN Trên Thế Giới), trang 34

¨ XUÂN, HẠ, THU, ĐÔNG (thơ Diệu Đức), trang 34

¨ ANH CHÀNG CẦU PHẬT (thơ Tâm Minh Ngô Tằng Giao), trang 35

¨ DẤU QUÊ (Toại Khanh), trang 36

¨ ĐI TÌM CON SÓNG (thơ Mặc Không Tử), trang 36

¨ TRUYỀN THỐNG AN CƯ TRONG ĐẠO PHẬT (Thích Trừng Sỹ), trang 37

¨ CHẲNG ĐI CHẲNG ĐẾN (thơ Kiều Mộng Hà), trang 39

¨ CÓ PHẢI CON NGƯỜI ĐƯỢC TẠO RA ĐỂ ĂN THỊT? (Tâm Diệu dịch), trang 40

¨ LỆ TRỜI RƠI XUỐNG, LỆ NGƯỜI NỞ HOA (Huệ Trân), trang 47

¨ ĐỌC THƠ NHẤT HẠNH (Vĩnh Hảo), trang 49

¨ KẾT DUYÊN PHÁP LỮ (TN Giới Định), trang 52

¨ CHÙM THƠ VỊNH THÚ (Mặc Phương Tử), trang 54

¨ NHÀ CÓ CHUỘT (Vĩnh Hữu), trang 55

¨ NẤU CHAY: BÚN RIÊU CHAY (Chân Thiện Mỹ), trang 57

¨ TƯƠNG QUAN THẦY THUỐC - BỆNH NHÂN (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 58

¨ PHƯỚC DUYÊN GẶP THẦY (thơ Mỹ Trang), trang 63

¨ VỀ LẠI NÚI KHÔNG (Uyên Nguyên), trang 64

¨ ĐƯỜNG VỀ, LỐI VỀ, LẮNG NGHE (thơ Kha Nguyệt), trang 64

¨ NGÓN NGHỀ RÈN LUYỆN TINH THÔNG… (Tịnh Minh dịch), trang 66

¨ THE STORY OF SATTHIKUTAPETA (Daw Mia Tin), trang 67

¨ CHÙA HỘI PHƯỚC CÚNG DƯỜNG KHẤT THỰC MÙA AN CƯ (Pháp Lâm), trang 68

¨ TRUYỆN NGẮN TRĂM CHỮ (Steven N.), trang 69

¨ ĐỌC “THIỀN TẬP” CỦA CƯ SĨ NGUYÊN GIÁC… (Huỳnh Kim Quang), trang 70

¨ VỀ ĐI EM, XIN ĐỪNG QUÊN TÔI (thơ Nguyệt Bình), trang 71

¨ HÌNH ẢNH KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN IV (Hoavouu.com), trang 72

¨ GHPGVNTN HOA KỲ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN… (Bình Sa), trang 74

Tạo bài viết
16/10/2014(Xem: 18327)
03/07/2014(Xem: 13395)
18/04/2014(Xem: 7100)
Vậy nếu có chuẩn bị thì tốt nhất là không chuẩn bị điều kiện bên trong hay bên ngoài gì cả, mà ngược lai, nên buông xuống mọi chuẩn bị, mọi dính mắc, mọi chấp trước, mọi lo toan… để trả tánh biết lại cho bản chất uyên nguyên sáng suốt định tĩnh trong lành của nó mới mong thích ứng dễ dàng nhất với những điều kiện biến đổi khôn lường. Đức Phật dạy trong Kinh Tứ Niệm Xứ là chỉ nên tinh tấn chánh niệm tỉnh giác đối với thực tại thân – tâm – cảnh, không tham sân với nó, không nương tựa, không dính mắc bất cứ điều gì trong thực tại. Đây là thái độ tốt nhất mà mỗi người nên sống trong từng giây phút giữa cuộc đời đầy những biến đổi bất ngờ, cho dù có tận thế hay không. Hãy trở về trọn vẹn với thực tại hiện tiền, sống tùy duyên thuận pháp vô ngã vị tha, còn mọi chuyện hãy để cho pháp tự vận hành theo cách tự nhiên của pháp.
Vào ngày 8/2/2020, một thảm kịch đã xảy ra cho đất nước và quân đội Thái Lan. Thượng Sĩ Jakrapanth Thomma sau khi cãi cọ với thượng cấp của mình là viên đại tá đã rút súng bắn chết ông này và bà mẹ vợ của ông ta. Sau đó Jakrapanth Thomma lấy thêm súng, ăn trộm xe bọc thép Humvee (trong nước gọi là xe đặc chủng) lái ra phố, điên cuồng bắn giết rồi chạy vào một khu thương xá bắn giết thêm một số nữa, bắt giữ con tin và cố thủ ở đây suốt một đêm
Là một nền tảng truyền thông Phật giáo, sự giải thích của chúng tôi rõ ràng như một dược liệu giải độc cho sự thiếu hiểu biết sâu sắc của con người. Với sự rõ ràng hơn về bản thân và thế giới của chúng ta đến cái nhìn sâu sắc và giảm thiểu đau khổ.