Vượt Thoát Trầm Luân Sáu Nẻo (Song ngữ Vietnamese-English PDF)

16/01/20244:55 SA(Xem: 4873)
Vượt Thoát Trầm Luân Sáu Nẻo (Song ngữ Vietnamese-English PDF)

  

VƯỢT THOÁT TRẦM LUÂN SÁU NẺO

Escaping From Being Drifted Up and Down
With Overloaded Misfortune In the Six Paths

 

Sáu Nẻo Trầm Luân Của Chúng Sanh là gì? Theo Kinh Phúng Tụng trong Trường Bộ Kinh, tất cả chúng sanh trong cõi Ta Bà nầy đều phải chịu sanh tử vả tái sanh luân chuyển không ngừng theo luật nhân quả, sanh vào nẻo nào tùy theo những hành động trong một hoặc nhiều kiếp trước quyết định. Trong Phật giáo, các nẻo nầy được miêu tả bằng các tai họa hay các phần của bánh xe sanh tử. Bánh xe nầy do các hành động phát sanh từ vô minh của ta về chân tánh cuộc sinh tồn, do các nghiệp lực từ quá khứ vô thủy thúc đẩy, do sự thèm muốn khoái lạc của các thức giác của chúng ta, và sự bám víu của chúng ta vào những khoái lạc nầy tiếp tục làm nó xoay vần, đưa đến sự quay vòng bất tận của sinh tửtái sanhchúng ta bị trói buộc trong ấy. Chúng sanh tạo các nghiệp khác nhau rồi bị nghiệp lực thúc đẩy, dẫn dắt đến sáu loại đầu thai, qua lại trong sáu nẻo, sanh rồi tử, tử rồi sanh, như bánh xe xoay vần, không bao giờ dừng nghỉ, hoặc vào địa ngục, hoặc làm quỷ đói, hoặc làm súc sanh, hoặc A Tu La, hoặc làm người, hoặc làm trời, Đức Phật gọi đó là luân chuyển trong lục đạo. Sáu nẻo đường trần gồm ba đường dưới (Hạ Tam Đồ) hay ba đường dữ, và ba đường trên (Thượng Tam Đồ) hay ba đường lành.

MỤC LỤC

I.    Vòng Trầm Luân Theo Quan Điểm Phật Giáo:
II.   Tóm Lược Về Sáu Nẻo Trầm Luân Của Chúng Sanh:
III.  Chúng Sanh Đang Sống Với Vô MinhĐau Khổ Trong Sáu Nẻo Trầm Luân:
IV.  Những Con Ma Độc Khiến Chúng Sanh Trầm Luân Trong Sáu Nẻo:
V.   Ngoại Cảnh Khiến Chúng Sanh Trầm Luân Trong Sáu Nẻo:
VI.  Nội Cảnh Là Tác Nhân Chính Khiến Chúng Sanh Trầm Luân Trong Sáu Nẻo:
VII. Ta Bà Ngũ Trược Ác Thế Khiến Chúng Sanh Luôn Xoay Vần Trong  Sáu Nẻo Trầm Luân:
VIII. Vượt Thoát Trầm Luân Sáu Nẻo:

I.    The Cycle of Reincarnation in Buddhist Point of View:
II.   Summaries of Six Paths of Birth-Death & Rebirth of Sentient Beings:
III.  Sentient Beings Are Living With Ignorance and Suffering in Being Drifted Up and Down With Overloaded Misfortune In the Six Paths:
IV.  Poisonous Demons That Causes Sentient Beings Being Drifted Up and Down in the Six Paths With Overloaded Misfortune:
V.   External States or Objects That Causes Sentient Beings Being Drifted Up and Down in the Six Paths With Overloaded Misfortune:
VII.  The Five Turbidities in the Evil Saha World Cause Sentient Beings Being Drifted Up and Down With Overloaded Misfortune In the Six Paths:
VIII.  Escaping From Being Drifted Up and Down With Overloaded Misfortune In the Six Paths:



 

 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
23/09/2013(Xem: 17261)
07/10/2018(Xem: 10289)
30/08/2018(Xem: 19460)
Là một Phật tử dù đức tin có vững vàng đến đâu mà những hình ảnh, tin tức xấu xí về Phật giáo hàng ngày cứ đập vào mắt mình như thế, tôi cảm thấy rất đau lòng!
Những ngày gần đây lan truyền trên mạng xã hội hình ảnh một vị sư đầu trần chân đất đi bộ từ Nam ra Bắc, rồi từ Bắc vào Nam. Xem qua nhiều clip và đọc một số bình luận thấy có người khen kẻ chê, người tán dương, kẻ dè bỉu.. Nhưng nói chung tôi thấy Thầy được cung kính nhiều hơn. Xin có những thiển ý như sau qua hiện tượng này.
Trong tập san Sagesses bouddhistes (Trí tuệ Phật giáo) của Tổng hội Phật giáo Pháp, số mới nhất tháng tư năm 2024, với chủ đề Tìm kiếm một nền hòa bình cho mình, cho thế giới (Trouver la paix pour soi, pour le Monde), trong mục ‘Tin ngắn’ có nêu lên hai mẫu tin đáng cho chúng ta suy nghĩ. Mẫu tin thứ nhất như sau :