Mục Lục

28/01/201112:00 SA(Xem: 30271)
Mục Lục

Tủ Sách Đạo Phật Ngày Nay
CON ĐƯỜNG AN VUI
Thích Nhật Từ
Nhà xuất bản Phương Đông

MỤC LỤC

Chương 1: Hạnh an vui

Hạnh phục vụ
Hạnh kiên nhẫn
Hạnh tùy hỷ
Hạnh không sợ hãi
Hạnh buông xả
Chương 2: Chất liệu an lạc
Hạnh phúc & an lạc
Để được an lạc
Hồn nhiênan lạc
Khép lại quá khứ
Thiết thực hiện tại
Giao thoa tâm linh
Chương 3: Chung một niềm vui
Chia sẻ niềm vui
Vươn lên từ nghịch cảnh
Vui với phúc của người
Tán dương công đức
Giúp đời cụ thể
Tùy thuận hoàn cảnh
Tùy thuận chúng sinh
Hạnh tùy hỷ công đức
Không chia vui mê tín
Thế giới cực lạc
Chương 4: Con đường an vui
Phóng thích nỗi sợ hãi

Quán như đang bố thí
Có gì phải sợ hãi
Nhận lỗi về mình
Buông xả khổ đau
Chương 5: Để trọn niềm vui
Tiếp biến văn hóa
Tiết kiệm để sống hạnh phúc
Hòa nhập văn hóa
Khép lại buồn lo
Chuyển hóa nỗi đau
Chấm dứt khủng bốhận thù
một thế giới không còn đau thương
Chương 6: An lạc cát tường
Cúng “sao” hay cúng trước?
An lạc thân tâm
An lạc lời nói
An lạc tâm ý
Thệ nguyện an lạc
Cát tườngđiềm lành
Chương 7: An vui trong kinh Pháp Cú
An vui nhờ thực tập
Buông bỏ oán thù
Sức khỏean lành
Từ bỏ tham dục
Không bị chướng ngại
Vượt qua thắng bại
Biết sống một mình
Thân cận người trí
Tắt lửa tham sân
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
11/08/2013(Xem: 18048)
03/03/2015(Xem: 13107)
23/06/2019(Xem: 12258)
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.
Có rất nhiều thông tin trái ngược nhau về đậu nành: Nó có tốt cho sức khỏe không? Nó có nguy hiểm không? Và nếu ăn được thì tại sao một số người lại nói là không?
Là Phật tử, ai cũng muốn tìm hiểu Đạo Phật để thực hành cho đúng đắn ; nhưng Phật Giáo thật mênh mông, như lá cây trong rừng : học cái chi đây ? bắt đầu từ đâu ? Cả đời người chắc cũng không học hết được. Mỗi người tùy theo phương tiện, chí hướng, ý thích, điều kiện, mà đặt trọng tâm trên một hay vài địa hạt nghiên cứu.