Chân Ngôn Phật Giáo Vì Sự An Bình Nội Tại

19/12/20207:55 CH(Xem: 3347)
Chân Ngôn Phật Giáo Vì Sự An Bình Nội Tại
CHÂN NGÔN PHẬT GIÁO VÌ SỰ AN BÌNH NỘI TẠI
Khenpo Sodargye Rinpoche giảng | Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ

 

Chân ngôn là gì và liệu có nhiều hơn một kiểu? Nếu vậy, người ta tụng chúng ra sao? Những kiểu lợi lạc nào mà chúng có thể đem đến cho chúng ta? Trong bài giảng này, Khenpo [Sodargye] khuyến khích các bạn phát triển sự an bình nội tại nhờ tụng Chân ngôn như một cách thức thiền định.

 

blankTrong khi chúng ta gặp khó khăn trong việc tạm ngưng lại mọi ý nghĩ, điều đấy không khó đối với những hành giả kinh nghiệm. Nếu bạn không thể làm điều này thì hãy cứ ngồi thẳng và tụng một Chân ngôn. Điều này cũng giúp chúng ta đạt được an bình nội tại. Ví dụ, Văn Thù Sư Lợihiện thân của trí tuệChân ngôn của Ngài là Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhih. Quán Thế Âmhiện thân của lòng bi mẫnChân ngôn của Ngài là Om Mani Padme Hung. Bạn có thể tụng những Chân ngôn này, điều tự nhiên xoa dịu khổ đau trong tâm bạn. Ở Tây Tạng, có nhiều người trì tụng Chân ngôn Mani hàng trăm triệu biến. Nhiều người ở các vùng Hán, bao gồm nhiều học giả từ những trường đại học khác nhau, cũng thường tụng Chân ngôn Mani, Chân ngôn Kim Cương Tát Đỏa và v.v.

Tụng các Chân ngôn thực sự có sức mạnh gia trì; nó giống như sự hiệu nghiệm của thuốc, điều được hiểu kỹ càng bởi các bác sĩ nhưng người bình thường phổ thông thì không. Có nhiều bản văn Phật giáo giải thích sức mạnh của Chân ngôncông đức tương đối của việc tụng chúng. Không may thay, chúng ta không có thời gian để trích dẫn chúng. Giống như dùng thuốc, nó có thể chữa lành bệnh tật của bạn. Tụng các Chân ngôn có thể xoa dịu khổ đau của bạn. Tôi đề xuất rằng sau đây, chúng ta cùng nhau tụng vài biến Chân ngôn Mani. Thật tốt nếu bạn có thể tập trung trì tụng, nhưng ngay cả khi bạn không thể, vẫn có nhiều lợi lạc.

Tốt hơn là có được sự trao truyền chính thức trước khi tụng. [Vì thế,] trước tiên tôi sẽ trao truyền cho các bạn. Sau đấy, chúng ta có thể cùng nhau tụng Chân ngôn.

Đầu tiên là Chân ngôn Đạo Sư Liên Hoa Sinh: Om Ah Hung Benza Guru Pema Siddhi Hung.

Tiếp theoChân ngôn Phật Thích Ca Mâu Ni: Om Muni Muni Maha Muniye Svaha.

Tiếp theoChân ngôn Văn Thù Sư Lợi để tăng trưởng trí tuệ: Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhih.

Tiếp theoChân ngôn Kim Cương Tát Đỏa để tịnh hóa che chướng: Om Benza Satto Hung.

Tiếp theoChân ngôn Quán Thế Âm để tăng trưởng phước lành và công đức cho đời này và đời sau: Om Mani Padme Hung, hoặc Om Mani Padme Hung Hrih. Bạn có thể tụng theo một trong hai cách này.

Nào, hãy cùng nhau tụng vài biến Chân ngôn Mani. Sau đấy, các bạn có thể tiếp tục trì tụng Chân ngôn bất cứ khi nào có thời gian. Bạn sẽ thấy rằng điều đó sẽ đem đến thành công trong công việc, giúp tâm thư thái và chữa lành bệnh tật. Giống như các bác sĩ chấp nhận rằng thực phẩm chức năng có thể làm lợi cho thân vật lý, những Chân ngôn bí mật cũng có lợi lạcsức mạnh phổ quát của chúng. Thực hành các Chân ngôn và hơn thế nữa, tham gia vào những hoạt động thiện lành có thể đem đến cho bạn sự an bình nội tại và hạnh phúc đích thực.

 

Nguồn Anh ngữ: http://khenposodargye.org/meditations/buddhist-mantra-inner-peace/.

Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ.
.

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.