1. Mục Lục – Đề Minh

15/05/20154:42 CH(Xem: 4893)
1. Mục Lục – Đề Minh

PHẬT TÂM 
Một Hợp Tuyển Những Tác Phẩm của Longchen Rabjam về Đại Toàn Thiện 
Nguyên tác: BUDDHA MIND  
An Anthology of Longchen Rabjam’s Writings on Dzogpa Chenpo  
Tulku Thondup Rinpoche – Snow Lion, 1989  
Việt Dịch: Đương Đạo – Nhà xuất bản Thiện Tri Thức, 2000

MỤC LỤC.
Đề minh
Lời nói đầu
PHẦN I: DẪN NHẬP.
(Phần I này gồm 122 trang trong tổng số 420 trang của nguyên bản không được in trong lần xuất bản này)
Dẫn nhập
Những phân biệt giữa Kinh và Tantra
Định nghĩa Tantra
Những Loại khác nhau của những Giáo lý về Tantra
Giai đoạn Phát Triển và giai đoạn Thành Tựu của Tantra
BA TANTRA NGOẠI
(A) Kriyayoga
(B) Caryayoga
(C) Yogatantra
Những phân biệt giữa những Tantra Ngoại và những Tantra Nội
Những phân biệt giữa Ba Tantra Nội
Những chia nhỏ của Ba Tantra Nội
Những nguồn của các Kinh Điển Tantra Chính
Một số Kinh Điển Tantra Chính của Ba Tantra Nội
BA TANTRA NỘI
(A) Mahayoga
(B) Anuyoga
(C) Atiyoga
BA PHÂN CHIA CỦA ATIYOGA
(Đại Toàn Thiện Dzogpa Chenpo)
(A) Semde (Phân chia về Tâm)
(B) Longde (Phân chia về Pháp giới)
(C) Mengagde (Phân chia về giáo huấn Mật truyền)
Sự ưu việt của Mengagde với hai sự Phân Chia Trước
Tri kiến của Mengagde
Những phân chia của Mengagde
Thiền định của Mengagde
Những Phân chia Thiền định của Mengagde
(a) Thergchod (Cắt Đứt)
(b) Thodgal (Tiếp Cận Trực Tiếp)
Những Chứng đắc các Con Đường và các Giai Đoạn của Đại Toàn Thiện (Atiyoga)
Những Chứng đắc Quả vào khi Chết
ĐẠI TOÀN THIỆN VÀ NHỮNG THỪA VÀ TRUYỀN THỐNG KHÁC
Tất cả các Thừa và các Tu Hành là những Bước đến Đại Toàn Thiện
Những Phân biệt của Hai Lần Chuyển Bánh Xe Pháp
Mục đích của Đại Toàn Thiện là Đạt Được Phật tánh
Đại Toàn Thiện đặt nền trên  Lần Chuyển Bánh Xe Pháp Thứ Hai
Phật tánh như được dạy trong những Thừa Kinh
Sự Ưu việt của Phật tánh như được dạy trong Đại Toàn Thiện
Sự Phân biệt giữa Phật tánh của Đại Toàn Thiện và Duy Thức
Những khác biệt giữa Đại Toàn Thiện và Trung Đạo
Sự Phân Biệt Độc Nhất của Đại Toàn Thiện
Nyingma và Bon
Đại Toàn Thiện và Ha-shang Đại Thừa
NHỮNG ĐOẠN TRÍCH TỪ CUỘC ĐỜI CỦA CÁC ĐẠO SƯ ĐẠI TOÀN THIỆN ĐỂ MINH GIẢI NHỮNG ĐƯỜNG LỐI TU HÀNH TRONG ĐẠI TOÀN THIỆN
Vài Đạo Sư Đại Toàn Thiện thời xưa
Sùng mộ gây ra chứng ngộ trong Gyalwa’i Nyuku
Những đức hạnh khai triển trong những người có kinh nghiệm Đại Toàn Thiện
Sự chứng ngộ đạt đến tức thời bởi Nyoshul Lungtog
Patrul đạt chứng ngộ qua năng lực yoga của thầy
Sự quan trọng của tu hành quyết liệt
Sự quan trọng cần nương dựa vào những kinh điển chính thống
Giữ cho không bị thao túng bởi một số kinh nghiệm thần bí
Tâm thành thật thì tốt hơn nhiều so vớicái gọi là chứng ngộ cao
Di chúc và sự trao truyền của Dodrup Chen vào lúc ngài chết
Những dấu hiệu kỳ diệu vào lúc chết của Konme Khenpo
Thân cầu vồng của Sodnam Namgyal
Yukhog Chatralwa, một vị thầy Đại Toàn Thiện vĩ đại
CUỘC ĐỜI CỦA KUNKHYEN LONGCHEN RABJAM
PHẦN II.
MỘT HỢP TUYỂN NHỮNG TÁC PHẨM CỦA. 
LONGCHEN RABJAM VỀ ĐẠI TOÀN THIỆN.
Tóm lượt các mục
CÁI THẤY (NỀN TẢNG).
1. Sanh tửniết bàn phát sanh từ “Nền tảng” như “những Hình Tướng Xuất Hiện của Nền tảng” như thế nào theo những giáo lý Đại Toàn Thiện thậm thâm
2. Nghiệp của những Hành vi Sanh tử, Nguyên nhân của sự Luân lạc của Chúng sanh trong Sanh tử Huyễn ảo trong Đại thừa
3. Nghiệp của những Đức hạnh Giải thoát, những Phương tiện của Thoát khỏi Sanh tử trong Đại thừa
4. Cái Thấy Triết học về những Hiện hữu Hiện tượng trong Đại thừa
THIỀN ĐỊNH (CON ĐƯỜNG).
5. Thiền định về Ý Nghĩa của cái Thấy trong Đại thừa
6. Hai Mươi Bảy Bài Giảng về Tu hành Đại Toàn Thiện
7. Tâm Giải Thoát Tự Nhiên, Đại Toàn Thiện
Những Giáo huấn Thiền định về Tâm Giải Thoát Tự Nhiên, Đại Toàn Thiện
9. Sự Tu hành và những Chứng đắc Năm Con đường của Đại thừa
10. Sự Tu hành và những Chứng đắc những Con đường và những Giai đoạn của Tantra
11. Sự Chứng đắc những Con đường, những Giai đoạn và những Thị kiến của Đại Toàn Thiện
QUẢ.
12. Chứng đắc Quả, những Thân Phật và những Trí Huệ Bổn Nguyên của Phật quả trong những Kinh Đại thừa và những Tantra
13. Những Thân Phật và những Trí Huệ Bổn Nguyên trong Dzogpa Chenpo
Đề minh:
(Đại Toàn Thiện) là con đường của định quang minh, tinh túy của nghĩa rốt ráo tối hậu,
Và chót đỉnh của những giáo lý kinh và tantra :
Đây là nghĩa của những giáo huấn về sự tiếp cận trực tiếp
Với bản tánh tối hậu, Phật tánh như nó vốn là. –Longchen Rabjam
Tinh túy của những bài pháp về Ba Cửa của Giải Thoát
Do bậc Chiến Thắng thuyết trong lần chuyển Pháp Luân Thứ Hai,
Chính là Tự-Tánh Giác Phân Biệt,
hiện diện tự nhiên trong bản chất của chúng sanh như Phật tánh,
Và nó được biết như là Đại Toàn Thiện.
Ý nghĩa toàn bộ của những con đường tuyệt hảo, bao la 
(của đạo Phật)
Chỉ là để tẩy sạch tâm thức.
Thế nên ba nguyên tắc, sáu ba la mật, những giai đoạn phát triểnthành tựu v.v….
Là những bước đến con đường của Đại Toàn Thiện.  –Jigmed Lingpa
Những hình tướng xuất hiện vốn giải thoát khỏi đối tượng, tánh giác bổn nhiên vốn là sự giải thoát khỏi (thời gian) nguyên thủy,
Cái thấy và thiền định vốn thoát khỏi hành động và sáu thức vốn thoát khỏi cái ta ;
Không có cần sự nắm hiểu với những ghi nhớ hay những đối trị :
Đại Toàn Thiện vốn thoát khỏi hành động (vô vi) là sự dừng dứt của những hiện tượng. –Jigmed Lingpa .
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
08/08/2010(Xem: 108689)
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.
Có rất nhiều thông tin trái ngược nhau về đậu nành: Nó có tốt cho sức khỏe không? Nó có nguy hiểm không? Và nếu ăn được thì tại sao một số người lại nói là không?
Là Phật tử, ai cũng muốn tìm hiểu Đạo Phật để thực hành cho đúng đắn ; nhưng Phật Giáo thật mênh mông, như lá cây trong rừng : học cái chi đây ? bắt đầu từ đâu ? Cả đời người chắc cũng không học hết được. Mỗi người tùy theo phương tiện, chí hướng, ý thích, điều kiện, mà đặt trọng tâm trên một hay vài địa hạt nghiên cứu.