Về các thực hành sơ khởi, hãy trưởng dưỡng từ và bi một cách kỹ lưỡng.
Về thực hành chính yếu của niềm tin, giai đoạn phát triển và vô-quan niệm,
Hãy phát khởi lòng sùng mộ với đạo sư như là Phật thực sự,
Và hiểu thân thể con là thân, khẩu và ý của vị Tôn.
Khi con để vị quán sát nghỉ ngơi trong sự trực tiếp của giác tính,
Con duy trì trong vô quan niệm, trong sự sáng suốt rỗng rang bất nhị,
Thoát khỏi ám ảnh, bất kể hình tướng vô ngại nào khởi lên.
Sau đấy, hãy hồi hướng hai tích lũy vì sự giác ngộ vĩ đại.
Thực hành năm phần này là tâm yếu của con đường[2].
Điều này được viết bởi môn đồ Drikung – Konchok,
Vị cũng được biết đến là Chokgyur Dechen Lingpa.
Nguồn Anh ngữ: https://lhaseylotsawa.org/library/the-fivefold-practice-eng.
Lhasey Lotsawa Translations chuyển dịch Tạng-Anh năm 2021.
Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ.
Mọi công đức có được, xin hồi hướng cầu nguyện Kyabje Tsikey Chokling Rinpoche (1953-2020) nhanh chóng thị hiện tái sinh trong thân người, tiếp tục các hoạt động dẫn dắt chúng sinh cho đến luân hồi trống rỗng!
[1] Về Đức Chokgyur Lingpa, tham khảo https://thuvienhoasen.org/p38a33955/3/nhat-quang-choi-ngoi-tu-nhung-giao-ly-cua-dang-chien-thang.
[2] Đây là thực hành năm phần của Đại Thủ Ấn, điều độc đáo với trường phái Drikung Kagyu: rèn luyện trong Bồ đề tâm, quán tưởng thân là vị Tôn, quán tưởng đạo sư là vị Tôn, rèn luyện trong tri kiến vô quan niệm, và niêm phong bằng hồi hướng và lời nguyện.