Phật Học Từ Quang Tập 33

02/08/202011:07 SA(Xem: 3567)
Phật Học Từ Quang Tập 33
TỲ KHEO THÍCH ĐỒNG BỔN Chủ biên
Phật học TỪ QUANG Tập 33
NHÀ XUẤT BẢN HỒNG ĐỨC
Tu Quang 33
Trong tập này
Thanh Diệp: Quan niệm về sự báo hiếu trang 4
Thích Thiện Đạo: Tấm lòng đại dương 7
Trần Quê Hương (chuyển thơ): Kính thơ thánh hiền 11
Nguyên Cẩn: Nhân danh chữ hiếu 14
Đỗ Hồng Ngọc: Thương nhớ đòn roi… 22
Đức Kiên (thơ): Vu lan Bồn 25
Vu Gia: Nghĩ về đại hùng đại lực đại từ bi 26
Viên Thắng: Tình mẹ đẹp thiên thu 31
Dương Kinh Thành: Khi đức Phật nói về chữ hiếu 35
Vân Hà (trang thơ): Mùa Vu Lan, Mẹ tôi 41
Tuệ Ân: Đức Phật thị hiện Yamakapāṭithāriya nhiếp phục dòng họ Sākya 43
Huỳnh Văn Ưu: Áp dụng chánh nghiệp vào đời sốngtu tập 51
Mã Lam (thơ): Mênh mông thiền, Rót đầy trống rỗng vào tâm 57
Chử Thị Kim Phương: Vu lan và đạo làm con 59
Thích Đồng Bổn: Ứng phú đạo tràng phải chăng là nền tảng của Phật giáo Cổ truyền? 64
Thích Đạt Ma Quang Tuệ: Hòa thượng Thích Thiện Hoa với sự nghiệp giáo dụcđào tạo tăng tài 71
Tuệ-nha (thơ): Người mẹ thứ hai 80
Mỹ Thúy: Cuộc đờicông hạnh tu tập của Hòa thượng Tịnh Giác (Visuddhasāramahāthero) 82
Thích Nguyên Như: Lược sử ba vị tổ tiêu biểu của hệ phái Vĩnh Nghiêm 87
Như Nhiên (thơ): Những hạt mầm an vui 93
Thiên Giả: Kinh lá buông với đời sống văn hóa tâm linh của đồng bào Khmer Nam Bộ 95

Yến Phượng: Tìm hiểu một số nét đặc trưng của hệ phái Khất Sĩ 107
Trần Đức Tâm (nhạc): Tìm mình giữa sắc không 117
Nguyễn Tấn Quốc - Nguyễn Văn Đông: Chùa Thiên Mụ (xã Tân Trạch, Cần Đước) và truyền thuyết về vua Gia Long 118
Hữu Chí: Chùa cổ Bửu Phong 124
Tuệ Quán: Mùa Vu Lan nhớ lại ngôi chùa di động 129
Lê Thị Ngọc Phượng: Chánh ngữ: Giải pháp phòng, chống bạo hành bằng lời nói 138
Diệu Định - Lê Thị Ngọc Tước: Tính chất tàm quý - phản tỉnh từ năm giới căn bản Phật giáo cho tuổi trẻ 144
Hồ Tấn Nguyên Minh: An nhiên giữa cõi vô thường 149
Hoằng Dự: Trợ hạnh vãng sanh 153
Lương Thị Thu: Trách nhiệm của người học Phật 165
Phạm Quốc Trung: Tản mạn mùa Vu lan 174
Trí Minh Đặng Hùng Anh: Kinh Bách Dụ (chuyển thơ) 177
Đặng Trung Công: Đừng vội phán xét giàu - nghèo khi từ thiện 178
Nguyễn Hoàng Duy: Lá rụng về cội 180
Nguyễn Thanh Vũ: Bên cha mùa Vu lan 182
Trần Thái Học: Nhớ bà, nhớ mẹ 184
Đặng Trung Thành: Vườn rau của mẹ 186
Hàng Châu: Tấm lòng vàng 188
Cao Thăng Bình: Phật pháp giữa đời thường (t.t): Vẫn mong quay về dưới bóng mẹ yêu, Biển cả ôm lấy các dòng sông 191
Trí Bá - Trí Tâm: Thông tin 193

pdf_download_2
Tu Quang 33

Xem các số cũ 








Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
06/06/2014(Xem: 8785)
08/10/2022(Xem: 3670)
31/08/2024(Xem: 48412)
01/12/2014(Xem: 11440)
08/01/2015(Xem: 11125)
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.