Nguyệt san Chánh Pháp số 36

31/10/20142:33 CH(Xem: 8259)
Nguyệt san Chánh Pháp số 36

Nguyệt San
CHÁNH PHÁP SỐ 36

(tháng 11.2014)

blank

NỘI DUNG SỐ NÀY:

 

¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2

¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3

¨ ĐẠO PHẬT THỜI KỲ TỰ CHỦ… (Thích Đức Nhuận), trang 8

¨ NẮNG GHÉ SÂN CHÙA (thơ Hàn Long Ẩn), trang 9

¨ TA VỀ (thơ Phước Kim), trang 12

¨ VẤN ĐỀ THỜ CÚNG, LỄ BÁI (Ht. Thích Thắng Hoan), trang 13

¨ LỤC CĂN, LỤC TRẦN (thơ Tâm Không Vĩnh Hữu), trang 16

¨ PHẬT GIÁO YẾU LƯỢC / Một vài đặc điểm của Phật giáo (Thích Trí Chơn dịch),trang 17

¨ MÀU XANH TRONG ÁNH MẮT (thơ Diệu Đức), trang 21

¨ THỰC HÀNH HẠNH BỒ TÁT (ĐNT. Tín Nghĩa), trang 25

¨ PHẬT GIÁO TRONG LÝ HOẶC LUẬN (Nguyên Đạo), trang 26

¨ PHỤNG HIẾN (thơ Bùi Giáng), trang 30

¨ TU SĨ VÀ LUẬT DI TRÚ TẠI HOA KỲ (Huỳnh Tấn Lê), trang 31

¨ SINH CA, ĐÂU ĐÓ… (thơ Phù Du), trang 31

¨ HÒA HỢPCâu chuyện dưới cờ (Nhóm Áo Lam), trang 32

¨ TÂM BÌNH KHÍ HÒA – Phật Pháp thứ Năm (Nhóm Áo Lam), trang 33

¨ PHƯƠNG TIỆNCỨU CÁNH – Lá thư đầu tuần (GĐPTVN Trên Thế Giới), trang 34

¨ NGÀI LONG THỌ: Cuộc đời, Tác phẩmTư tưởng (Huỳnh Kim Quang dịch), trang 35

¨ THÔNG BÁO GHI DANH KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN V (2015), trang 41

¨ PHIẾU GHI DANH THAM DỰ KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN V (2015), trang 42

¨ TÂM THƯ XÂY DỰNG CHÙA HỘI PHƯỚC (Thích Thánh Minh), trang 43

¨ NƯƠNG TỰA CHÁNH PHÁP ĐỂ THIẾT LẬP ĐỜI SỐNG AN LẠC (Thích Đức Trí), trang 49

¨ CHỜ XEM, MÙA CHIA LY… (thơ Kha Nguyệt), trang 50

¨ NGỌN NẾN TRONG ĐÊM (Mặc Không Tử), trang 51

¨ SINH NHẬT, MƯA (thơ Phiêu Bồng), trang 52

¨ AI GÌN GIỮ TÂM NGUYÊN SƠ… (Nguyên Giác), trang 53

¨ VÒNG, MÂY BAY, TỌA THIỀN… (thơ Kiều Mộng Hà), trang 56

¨ VŨ ĐIỆU ÁNH SÁNG (Hàn Tâm), trang 58

¨ TIẾNG CHIM RỪNG TRÚC (Toại Khanh), trang 59

¨ TÂM CHÚNG SINHTÂM PHẬT (Đào Văn Bình), trang 60

¨ TÌNH EM HƯƠNG CẢNG (thơ Tâm Thường Định), trang 61

¨ THE VALUE OF BEING A VEGETARIAN (Hạnh Hiền), trang 63

¨ BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT EBOLA (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 64

¨ CHỐN BÌNH YÊN (Chơn Hiền), trang 66

¨ TRUYỆN NGẮN LIÊN HOÀN (Phạm Văn Nhàn), trang 67

¨ HẠI NGƯỜI TRỞ LẠI HẠI MÌNH (Thích Minh Chiếu), trang 68

¨ THE STORY OF A DISSATISFIED YOUNG BIKKHU (Daw Mia Tin), trang 69

¨ NAM MÔ CẦU SÁM HỐI BỒ TÁT (Huệ Trân), trang 70

¨ NHỮNG CUỘC CÁCH MẠNG TỪ SỐ PHẬN (Nhạc sĩ Tuấn Khanh), trang 72

¨ TƯỢNG PHẬT MANG AN LẠC CHO KHU PHỐ OAKLAND (TM Ngô Tằng Giao), trang 74

¨ CĂN NHÀ (thơ Lý Thừa Nghiệp), trang 75

¨ TRẦN TRUNG ĐẠO - BIỂU TƯỢNG HÀNH TRÌNH TỰ DO (Bạch Xuân Phẻ), trang 76

¨ NẤU CHAY: CANH BÍ MÙA ĐÔNG (Chân Thiện Mỹ), trang 88

 pdf_download_2

Xem nội dung PDF:


CÁC SỐ TRƯỚC


Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
27/08/2015(Xem: 8445)
04/02/2012(Xem: 64521)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.