Nguyệt san Chánh Pháp số 36

31/10/20142:33 CH(Xem: 7718)
Nguyệt san Chánh Pháp số 36

Nguyệt San
CHÁNH PHÁP SỐ 36

(tháng 11.2014)

blank

NỘI DUNG SỐ NÀY:

 

¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2

¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3

¨ ĐẠO PHẬT THỜI KỲ TỰ CHỦ… (Thích Đức Nhuận), trang 8

¨ NẮNG GHÉ SÂN CHÙA (thơ Hàn Long Ẩn), trang 9

¨ TA VỀ (thơ Phước Kim), trang 12

¨ VẤN ĐỀ THỜ CÚNG, LỄ BÁI (Ht. Thích Thắng Hoan), trang 13

¨ LỤC CĂN, LỤC TRẦN (thơ Tâm Không Vĩnh Hữu), trang 16

¨ PHẬT GIÁO YẾU LƯỢC / Một vài đặc điểm của Phật giáo (Thích Trí Chơn dịch),trang 17

¨ MÀU XANH TRONG ÁNH MẮT (thơ Diệu Đức), trang 21

¨ THỰC HÀNH HẠNH BỒ TÁT (ĐNT. Tín Nghĩa), trang 25

¨ PHẬT GIÁO TRONG LÝ HOẶC LUẬN (Nguyên Đạo), trang 26

¨ PHỤNG HIẾN (thơ Bùi Giáng), trang 30

¨ TU SĨ VÀ LUẬT DI TRÚ TẠI HOA KỲ (Huỳnh Tấn Lê), trang 31

¨ SINH CA, ĐÂU ĐÓ… (thơ Phù Du), trang 31

¨ HÒA HỢPCâu chuyện dưới cờ (Nhóm Áo Lam), trang 32

¨ TÂM BÌNH KHÍ HÒA – Phật Pháp thứ Năm (Nhóm Áo Lam), trang 33

¨ PHƯƠNG TIỆNCỨU CÁNH – Lá thư đầu tuần (GĐPTVN Trên Thế Giới), trang 34

¨ NGÀI LONG THỌ: Cuộc đời, Tác phẩmTư tưởng (Huỳnh Kim Quang dịch), trang 35

¨ THÔNG BÁO GHI DANH KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN V (2015), trang 41

¨ PHIẾU GHI DANH THAM DỰ KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN V (2015), trang 42

¨ TÂM THƯ XÂY DỰNG CHÙA HỘI PHƯỚC (Thích Thánh Minh), trang 43

¨ NƯƠNG TỰA CHÁNH PHÁP ĐỂ THIẾT LẬP ĐỜI SỐNG AN LẠC (Thích Đức Trí), trang 49

¨ CHỜ XEM, MÙA CHIA LY… (thơ Kha Nguyệt), trang 50

¨ NGỌN NẾN TRONG ĐÊM (Mặc Không Tử), trang 51

¨ SINH NHẬT, MƯA (thơ Phiêu Bồng), trang 52

¨ AI GÌN GIỮ TÂM NGUYÊN SƠ… (Nguyên Giác), trang 53

¨ VÒNG, MÂY BAY, TỌA THIỀN… (thơ Kiều Mộng Hà), trang 56

¨ VŨ ĐIỆU ÁNH SÁNG (Hàn Tâm), trang 58

¨ TIẾNG CHIM RỪNG TRÚC (Toại Khanh), trang 59

¨ TÂM CHÚNG SINHTÂM PHẬT (Đào Văn Bình), trang 60

¨ TÌNH EM HƯƠNG CẢNG (thơ Tâm Thường Định), trang 61

¨ THE VALUE OF BEING A VEGETARIAN (Hạnh Hiền), trang 63

¨ BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT EBOLA (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 64

¨ CHỐN BÌNH YÊN (Chơn Hiền), trang 66

¨ TRUYỆN NGẮN LIÊN HOÀN (Phạm Văn Nhàn), trang 67

¨ HẠI NGƯỜI TRỞ LẠI HẠI MÌNH (Thích Minh Chiếu), trang 68

¨ THE STORY OF A DISSATISFIED YOUNG BIKKHU (Daw Mia Tin), trang 69

¨ NAM MÔ CẦU SÁM HỐI BỒ TÁT (Huệ Trân), trang 70

¨ NHỮNG CUỘC CÁCH MẠNG TỪ SỐ PHẬN (Nhạc sĩ Tuấn Khanh), trang 72

¨ TƯỢNG PHẬT MANG AN LẠC CHO KHU PHỐ OAKLAND (TM Ngô Tằng Giao), trang 74

¨ CĂN NHÀ (thơ Lý Thừa Nghiệp), trang 75

¨ TRẦN TRUNG ĐẠO - BIỂU TƯỢNG HÀNH TRÌNH TỰ DO (Bạch Xuân Phẻ), trang 76

¨ NẤU CHAY: CANH BÍ MÙA ĐÔNG (Chân Thiện Mỹ), trang 88

 pdf_download_2

Xem nội dung PDF:


CÁC SỐ TRƯỚC


Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
13/11/2013(Xem: 24289)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.