'Tạp Chí Viên Giác Năm 2017 - 2018 - 2019 -2020-2021

13/08/20211:00 SA(Xem: 11308)
'Tạp Chí Viên Giác Năm 2017 - 2018 - 2019 -2020-2021
TẠP CHÍ VIÊN GIÁC NĂM 2017 - 2018 - 2019 - 2020 - 2021
TẠP CHÍ CỦA KIỀU BÀO PHẬT TỬ VIỆT NAM TỴ NẠN
TẠI CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC
Zeitschrift der Vietnamesen und Buddhistischen Vietnam-Flüchtlinge
in der Bundesrepublik Deutschland
CHỦ TRƯƠNG (HERAUSGEBER)

Congr. d. Verein Vietn. Buddh. Kirche e. V.
Karlsruher Str.6 - 30519 Hannover - Deutschland
SÁNG LẬP CHỦ NHIỆM Hòa Thượng Thích Như Điển
CHỦ BÚT Phù Vân Nguyễn Hòa
QUẢN LÝ TÒA SOẠN Thị Tâm Ngô Văn Phát

bao-vien-giac-so-217-thang-02-2017-1Báo Viên Giác, số 217, tháng 02-2017 bao-vien-giac-so-218-thang-04-2017-1Báo Viên Giác, số 218, tháng 04-2017 bao-vien-giac-so-219-thang-06-2017-1Báo Viên Giác, số 219, tháng 06-2017
bao-vien-giac-so-220-thang-08-2017-1Báo Viên Giác, số 220, tháng 08-2017 bao-vien-giac-so-221-thang-10-2017-1Báo Viên Giác, số 221, tháng 10-2017 bao-vien-giac-so-222-thang-12-2017-1Báo Viên Giác, số 222, tháng 12-2017
bao-vien-giac-so-223-thang-02-2018-1Báo Viên Giác, số 223, tháng 02-2018 bao-vien-giac-so-224-thang-04-2018-1Báo Viên Giác, số 224, tháng 04-2018 bao-vien-giac-so-225-thang-06-2018-1Báo Viên Giác, số 225, tháng 06-2018
bao-vien-giac-so-226-thang-08-2018-1Báo Viên Giác, số 226, tháng 08-2018 bao-vien-giac-so-227-thang-10-2018-1Báo Viên Giác, số 227, tháng 10-2018 bao-vien-giac-so-228bao-vien-giac-so-228-xuan-ky-hoi
bao-vien-giac-so-229-1bao-vien-giac-so-229 bao-vien-giac-so-230-1bao-vien-giac-so-230 bao-vien-giac-so-231-ky-niem-40-nam-1bao-vien-giac-so-231-ky-niem-40-nam
bao-vien-giac-so-232-1bao-vien-giac-so-232 bao-vien-giac-so-233-1bao-vien-giac-so-233 bao-vien-giac-234 xuan-canh-ty-2020bao vien giac so 234-s01-s187
bao-vien-giac-so-235-thang-2-2020-so-tan-nien-canh-ty-1bao-vien-giac-so-235-thang-2-2020-so-tan-nien-canh-ty bao-vien-giac-so-236-thang-4-nam-2020-1Vien-giac-so-236-thang-4-nam-2020

bao-vien-giac-so-237-thang-6-nam-2020-1Vien-giac-so-237-thang-6-nam-2020
bao-vien-giac-so-238-thang-8-nam-2020-1Vien-giac-so-238-thang-8-nam-2020 VG239 ToanTap_Page_01Viên Giác Số 239 Tháng 10 Năm 2020 bao-vien-giac-so-340-thang-12-nam-2020-1Viên Giác Số 240 Tháng 12 Năm 2020
Viên Giác 241 tháng 2 năm 2021Viên Giác 241 tháng 2 năm 2021 Viên Giác 242 April-2021Viên Giác 242 April 2021 VienGiac 243VienGiac 243 PDF tron quyen
VG 244 PDF toan quyen_Page_01VG 244 PDF toan quyen mới








Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
27/08/2015(Xem: 7899)
04/02/2012(Xem: 63730)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.