Phật Học Từ Quang Tập 43 Tháng 1 Năm 2023 Xuân Quý Mão

16/01/20234:53 CH(Xem: 2081)
Phật Học Từ Quang Tập 43 Tháng 1 Năm 2023 Xuân Quý Mão
PHẬT HỌC TỪ QUANG TẬP 43
THÁNG 1 NĂM 2023 XUÂN QUÝ MÃO
THÍCH ĐỒNG BỔN

Từ Quang Số 43 tháng 1 năm 2023PDF icon (4)Từ Quang Số 43 tháng 1 năm 2023


MỤC LỤC
____________________________


Tuyết đông rụng mờ (thơ) | Trần Quê Hương
Giá trị của chân thiệt ngữ | Thích Thiện Đạo
“Ngày xuân tỉnh giấc giữa cơn say” - Một bài thơ của Lý Bạch | Hoang Phong
Ngày để yêu thương, tin tưởng | Vu Gia
Lời chúc nào cho xuân Quý Mão | Nguyên Cẩn
Đóa vô dư (thơ) | Lăng Già Tâm
Cảm nghĩ về mùa xuân | Viên Thắng
Làm sao biết cha mẹ đã... già | Đỗ Hồng Ngọc
Câu đối | Nguyên Mạng
Đạo Phật và việc thực thi nhiệm vụ cảnh sát | Thích Minh Trí
Xuân biếc/ Nhàn du/ Khai bút đầu xuân (thơ) | Dương Xuân Định
Con mèo, con mẻo, con meo... | Trịnh Sâm
Mùa xuân mới, giai đoạn mới! | Hoàng Văn Lễ
Tết cổ truyền với đèn dược sư trong pháp hội dược sư | Trần Hiếu
Ngày xuân nghĩ về chuông chùa | Nguyễn Đại Đồng
Như chiếc “Áo mây” (Vân bào) (thơ) | Nguyễn Điều
Bản sắc khoa học trong Phật giáo (tiếp theo| Tuệ Lạc
Cha lần thứ hai đảnh lễ con | Tuệ Ân
Lão thật niệm Phật - tiêu nghiệp vãng sanh - thành Phật | Huỳnh Văn Ưu
Y pháp bất y nhân | Minh Ngọc
Nghĩ về “Ngũ uẩn giai không” | Trần Tam Nguyên


Dâng hoa cúng Phật (thơ) | Tuệ Nha
Thế quyền với Phật giáo? | Chơn Minh
Kinh nghiệm ngăn chặn thành công tệ nạn sư giả tại Campuchia | Quần Anh
Bước chân xuân (thơ) | Mã Lam
Hoa xuân trăm năm (nhạc) | Thơ: Nguyễn Thị Tĩnh – Nhạc: Mã Lam
Tìm nhạc trong mơ | Lê Hải Đăng
Sao lại nói chữ Quốc ngữ Việt Nam “rất nực cười”? | Nguyễn Hải Hoành
Quán niệm thánh tượng Di Lặc tôn Phật trên đỉnh Thiên Cấm Sơn (thơ) | Ngô Nghiêm Nguyễn
Tư tưởng sinh thái Phật giáo trong truyện ngắn Nam Bộ đầu thế kỉ XXI | Bùi Thanh Truyền
Nữ tử xuất định | Phan Cát Tường
Đoan tọa (thơ) | Hạnh Phương
Sơ quát về Nhân Duyên trong đạo Phật qua Duy Thức Học | Khánh Hoàng
Thần Quan Công | Davis Le
Ngọn đèn chánh pháp vẫn thắp sáng | Lương Thị Thu
Trên cung đường phai nắng hoàng hôn (thơ) | Nguyễn Văn Thức
Tản mạn “Tết ta Tết tây” Tết của quê ta | Dương Kinh Thành
Những đôi mắt trần gian | Đặng Trung Thành
Kinh Bách dụ (chuyển thơ) | Đặng Hùng Anh
Phật pháp giữa đời thường: Cái ta chân thật/ Con thỏ đi câu cá | Cao Thăng Bình
Thông tin | Trí Tâm - Trí Bá - Ngọc Sala


Xem các số trước:
https://thuvienhoasen.org/a21580/tap-chi-tu-quang 




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
29/05/2019(Xem: 9084)
09/04/2013(Xem: 36440)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.